ระบบนิเวศน์มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ตอบโจทยผู้ใช้งานได้จริง จบ ครบวงจร

จากกระแสรถพลังงานไฟฟ้าในไทย ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง คงจะสังเกตได้จากยอดจองรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา มียอดจอดสูงถึง 5,800 คัน โตขึ้นจากปี 2564ร้อยละ 16.1 หรือยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าในปี 2565 ที่ทะลุถึง 7,300 คัน ด้วยข้อมูลเหล่านี้เป็นการตอกย้ำว่ายานพาหนะพลังงานไฟฟ้า ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย เป็นหนึ่งในพลังงานทางเลือกของผู้บริโภค โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ที่โตขึ้นมากกว่า 2 เท่า จากปีที่ผ่านมา เพราะรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า เข้าไปมีส่วนช่วยในการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ใช้งาน ทั้งกลุ่มที่ใช้เพื่อประกอบอาชีพ หรือใช้สำหรับเดินทางในชีวิตประจำวัน ก็คุ้มค่ามากกว่าที่เคย...

กองทุนหมู่บ้านฯ ฟังทางนี้ ! “อนุชา” ชี้ช่องทางทำเงิน สร้างอาชีพ ให้พี่น้องสมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ ผ่านโครงการโคล้านครอบครัว

นาย อนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ชวนพี่น้องสมาชิกกองทุนหมู่บ้านเข้าร่วมโครงการ “โคล้านครอบครัว” ชี้เป็นหนทางช่วยประชาชนหลุดพ้นความยากจน และจะเป็นจุดพลิกผันให้เศรษฐกิจฐานรากฟื้นตัว เน้นย้ำชัดว่าที่ผ่านมาได้มีการทดลอง ศึกษา และค้นคว้า ลงมือทำจริง และมีผลสำเร็จเป็นรูปธรรม จึงพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ โคล้านครอบครัว ผ่านกองทุนหมู่บ้าน ที่ ครม. ได้อนุมัติเห็นชอบดำเนินงานโครงการในวงเงินงบประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สนับสนุนสินเชื่อให้กับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 79,610 กองทุน มีกำหนดระยะเวลา 4 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกกองทุนที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถกู้ยืมเงินทุนสำหรับเลี้ยงโค กระบือ แพะ แกะ ครอบครัวไม่เกิน 50,000 บาท จำนวน 100,000 ครัวเรือน (เลี้ยงโค ครัวเรือนละ 2 ตัว รวม 200,000 ตัว) เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ ห้องประชุมวิโรจน์ อิ่มพิทักษ์ อาคารศูนย์เรียนรวม 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ได้จัดงานแถลงข่าวโครงการ“โคล้านครอบครัว” เพื่อประกาศความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่พร้อมเดินหน้าทำให้โครงการสู่ความสำเร็จให้เกษตรกรมีรายได้อย่างยั่งยืนมั่นคง โดยมีนักวิชาการมาร่วมเสวนาภายใต้หัวข้อ “ชี้ช่องรวย ด้วยโครงการโคล้านครอบครัว” โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงโค ตั้งแต่ต้น-กลาง-ปลายน้ำ อาทิ รศ.ดร.รังสรรค์ พาลพ่าย สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อาจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.ธนพล...

กรังด์ปรีซ์ฯ มอบรางวัล The Best Award Bangkok International Motor show 2023

บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ชูแนวคิด “COLORFUL EXPERIENCE ประสบการณ์ครบทุกสีสัน” โดยได้รับความไว้วางใจจากค่ายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์มากกว่า 40 แบรนด์ ตอบรับเข้าร่วมงานพร้อมนำยนตรกรรมจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าร่วมจัดแสดงเต็มพื้นที่ของการจัดงาน โดยในวันที่ 30 มีนาคม  ได้จัดให้มีการมอบรางวัลพิเศษให้กับพันธมิตรผู้ร่วมออกบูธ แสดงยนตรกรรมภายในงานฯ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ และคุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์...

“ฟู้ดสตาร์” ก้าวสู่ปีที่ 30 จัดงานใหญ่ FoodStar Town Hall 2023 เปิดตัวโลโก้ใหม่ ภายใต้แนวคิด 30th Always up “อัพ คุณภาพในทุกๆ ด้าน”

คุณจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” ฉลองครบรอบ 30 ปี ก่อตั้งบริษัท จัดงาน FoodStar Town Hall 2023 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีทีมผู้บริหารและพนักงานกว่า 1,400 คน ร่วมงานแสดงพลัง “Do with Heart ทำด้วยใจ” ก้าวไปด้วยคุณภาพ พร้อมเดินหน้าประกาศวิสัยทัศน์ปี 2566 ผ่านการ UP คุณภาพและความพร้อมแบบครบทุกมิติ ตอกย้ำเบอร์ 1 ผู้นำตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มกลุ่ม fruit Juice (Non 100%) ของประเทศไทย เตรียมเดินหน้ายกระดับมุ่งสู่การ “เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มในเอเชีย” พร้อมเปิดตัวโลโก้ใหม่ FoodStar ภายใต้แนวคิด 30th Always up “อัพ คุณภาพในทุกๆ ด้าน” ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ฟู้ดสตาร์ มุ่งมั่นทำตามสัญญาในการดูแลคุณภาพสินค้าในทุกกระบวนการ ประกอบกับยึดมั่นในปรัชญา เราผลิตสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสม จนสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภคตลอดมา ด้วยการยึดหลัก “Do with Heart ทำด้วยใจ” ด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น ความซื่อสัตย์ ความคิดริเริ่ม และการทำงานเป็นทีมอย่างไม่หยุดยั้งจากเพื่อนพนักงานของเราทุกคนซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ฟู้ดสตาร์ประสบความสำเร็จทุกย่างก้าว สำหรับก้าวต่อไปของ ฟู้ดสตาร์ ที่จะเป็นการ...
Social profiles