สำนักงาน คปภ. ผนึกพลังภาคอุตสาหกรรมประกันภัย-พันธมิตรธุรกิจ รณรงค์ความปลอดภัยทางถนน รับมืออุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ปี 2566 

ชู “4 RECHECK” คือ รีเช็คคน รีเช็ครถ รีเช็คเส้นทาง รีเช็คประกัน พร้อมเปิดตัวประกันภัย PA แฮปปี้สงกรานต์และประกันภัยสงกรานต์บ้านหายห่วง เป็นของขวัญให้กับคนไทยในเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานเปิด “โครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566” ของสำนักงาน คปภ. และภาคอุตสาหกรรมประกันภัย และงานแถลงข่าวเปิดตัว “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) และ กรมธรรม์ประกันภัยสงกรานต์บ้านหายห่วง (ไมโครอินชัวรันส์)” ณ อาคารสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “RECHECK” โดยมุ่งเน้นให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตรวจเช็คความพร้อม 4 สิ่งสำคัญก่อนออกเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ “เช็คคน” ตรวจสอบสภาพความพร้อมของผู้ขับขี่ ง่วงไม่ขับและเมาไม่ขับ “เช็ครถ” ตรวจสอบสภาพรถ เครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย “เช็คเส้นทาง” ตรวจสอบเส้นทางที่มีระยะทางสั้นที่สุด สภาพถนนมีความปลอดภัย และการจราจรไม่หนาแน่น และสุดท้าย “เช็คประกันภัย” ซึ่งมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการตรวจสอบสภาพผู้ขับขี่...

แอลเอ็มจีประกันภัย ร่วมโครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ของสำนักงาน คปภ. และภาคอุตสาหกรรมประกันภัย

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานโครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566  ของสำนักงาน คปภ. และภาคอุตสาหกรรมประกันภัย และงานแถลงข่าวเปิดตัว “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) และ กรมธรรม์ประกันภัยสงกรานต์บ้านหายห่วง (ไมโครอินชัวรันส์)” ณ อาคารสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก ทั้งนี้บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำโดยคุณสวัสดิ์ ตั้งเจริญพัฒนา ผู้อำนวยการส่วนงานธุรกิจสัมพันธ์ ฝ่ายขายและการตลาด...

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เตรียมเพิ่มฝูงบิน พร้อมขยายเส้นทางบิน รองรับนักท่องเที่ยว

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ทำการขยายเส้นทางบิน พร้อมเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินเพื่อทำการรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งอัพเดทข้อมูลการเพิ่มฝูงบินของสายการบินฯภายในปี พ.ศ. 2566 ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ​วันนี้ 11 เมษายน 2566 - นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ กล่าวว่า สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ทำการเพิ่มฝูงบิน พร้อมขยายเส้นทางบิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถรองรับผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ ให้เดินทางและเชื่อมต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างสะดวก ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มของผู้โดยสารที่เดินทางท่องเที่ยวกันเพิ่มมากขึ้น สำหรับแผนการเพิ่มฝูงบินในปีนี้ จะมีเครื่องบินเข้ามาเพิ่มเป็นจำนวน 7 ลำ  ​โดยในงานแถลงข่าวเตรียมเพิ่มฝูงบิน พร้อมขยายเส้นทางบิน รองรับนักท่องเที่ยว ได้รับเกียรติจาก คุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าด้านการตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาให้ข้อมูลในการรองรับนักท่องเที่ยวของปี 2566 ซึ่งทิศทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทย จะมีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศจีนและอินเดีย...

สถาบันวิจัยฮาคูโฮโด ชี้ คนไทยต้องการรีเฟรชชีวิต คนกรุงเทพฯ และภาคกลาง พร้อมเปย์ไม่หยุดในเทศกาลปีใหม่ไทย

สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย) หรือ Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (THAILAND) เผยผลสำรวจเรื่องการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศไทยประจำเดือนเมษายน พ.ศ.2566 ว่า แนวโน้มของความต้องการใช้จ่ายสูงขึ้น (+2) เมื่อเทียบจากผลสำรวจเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้เห็นว่าแม้ในขณะที่คนไทยความสุขลดลง จากปัญหารอบตัวมากมาย อาทิ พิษฝุ่น PM 2.5 หรือ อากาศที่ร้อนจัดในช่วงฤดูร้อนนี้ แต่คนไทยยังมีแนวโน้มมองบวก สังเกตได้จากความอยากใช้จ่ายเพื่อเสริมภาพลักษณ์ในกลุ่มเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว...

เพราะความเข้าใจ เริ่มต้นที่การเปิดใจ OPPO จุดประกายความรักในครอบครัว ปล่อยคลิปไวรัลวิดีโอสุดซึ้งรับสงกรานต์ ผ่านเรื่องราวของ “Rhythm From Home”

กลับมาอีกครั้งกับไวรัลวิดีโอชวนประทับใจจาก OPPO ที่จะปล่อยเรื่องราวสุดซึ้งให้หวนนึกถึงความรักของครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นประจำทุกปี ช่วงเวลาที่เราจะได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นการได้กลับไปเยี่ยมครอบครัวที่บ้านเกิด ไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง หรือไปไหว้พระทำบุญ ในสงกรานต์ปีนี้ OPPO จึงได้กลับมาตอกย้ำความหมายของคำว่า “ครอบครัว” ให้ทุกคนได้อบอุ่นหัวใจไปพร้อมกันด้วยไวรัลวิดีโอ “Rhythm FromHome”  OPPO ไม่ใช่แค่แบรนด์สมาร์ตโฟน แต่เราเป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่เข้าใจคนรุ่นใหม่ และพร้อมให้ความสำคัญในทุกความสัมพันธ์ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ตโฟนและเทคโนโลยีของเรา ตามพันธกิจของแบรนด์อย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World” สร้างสรรค์นวัตกรรมที่คำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหัวใจสำคัญ พร้อมสนับสนุนความเชื่อมั่นในพลังของคนรุ่นใหม่ให้มุ่งต่อไปข้างหน้าด้วยรอยยิ้มตาม Brand Proposition ของ OPPO อย่าง “Inspiration Ahead” ตอกย้ำความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ครอบครัว” ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาวผู้เป็นเสาหลักของครอบครัวผ่านไวรัลวิดีโอ “Rhythm From Home” พร้อมจุดประกายความรักในครอบครัวอีกครั้ง นลัท โดยเรื่องราวของไวรัลวิดีโอสุดซึ้งนี้บอกเล่าเรื่องราวของ“แจน” หญิงสาวนักเต้นที่มุ่งมั่นในการเป็นเสาหลักของครอบครัวเพื่อหวังเป็นที่พึ่งให้พ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งปอด เธอต้องแบกรับความกดดันมากมาย จนบางครั้งก็เผลอมองข้ามความรักและความหวังดี จนหลายครั้งก่อเกิดเป็นความไม่เข้าใจกันในครอบครัว ในท้ายที่สุดแล้วความเข้าใจกันจะเริ่มต้นขึ้นที่ไหน ความหมายของคำว่าครอบครัวคืออะไร ร่วมค้นหาคำตอบพร้อมกันได้ที่https://youtu.be/yVAQvb0fIrI OPPO สนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์นี้ไปกับครอบครัวและคนที่คุณรัก มอบการหวนคิดถึงความหมายที่แท้จริงของคำว่าครอบครัว...

เตือนภัยสุขภาพของอิ๊วโซดาที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย

จากผลทางสุขภาพของอิ๊วโซดาที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย จากการเชิญชวนให้ผู้บริโภคดื่มซีอิ๊วดำสูตร 1 ผสมกับโซดาหรือเครื่องดื่มอื่น ๆ โดยผสมซีอิ๊ว 3 ช้อนโต๊ะ กับโซดา 1 แก้วหรือเครื่องดื่ม 1 แก้ว นั้นทางเครือข่ายลดบริโภคเค็มได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรโดย ศ.เกียรติคุณ พญ.วรรณี นิธิยานันท์ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย-สมาคมเครือข่ายโรคไม่ติดต่อไทย และเครือข่ายคนไทยไร้พุง ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย , ดร.นพ.ไพโรจน์  เสาน่วม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะสสส., ทพญ.ปิยะดา ประเสริฐสม อดีตทันตแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านทันตสาธารณสุข) กรมอนามัย และเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน ,อ.จงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรีผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ผู้จัดการโครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส สถาบันสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ ร่วมกันแสดงให้ความเห็นในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้ 1)ซีอิ้วดำ 3 ช้อนโต๊ะ ให้โซเดียมเท่าไร  ซีอิ๊วดำ 3ช้อนโต๊ะมีโซเดียม ประมาณ 650มิลลิกรัมเท่ากับปริมาณโซเดียมที่ควรได้รับตามคำแนะนำต่อ  อาหาร 1 มื้อ (ดังตาราง) และน้ำตาล 24 กรัมเท่ากับปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน และถ้าผสมกับเครื่องดื่มรสหวานหรือโซดาจะได้โซเดียมเพิ่มไปอีกเป็น 708-763 มิลลิกรัม และจะทำให้ได้รับน้ำตาลสูงขึ้นไปอีก 2)ถ้าดื่มเป็นประจำจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร ถ้าดื่มเครื่องดื่มนี้ที่มีทั้งรสชาติหวานและเค็มมากเป็นประจำ จะทำให้เสี่ยงต่อโรคอ้วน เบาหวานและความดันโลหิตสูง ซึ่งนำไปสู่โรคไต โรคหัวใจและอัมพาตได้ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีโรคประจำตัว เช่นเบาหวานความดันโลหิตสูง...

กรุงเทพประกันชีวิต ชวนดูแลสุขภาพหน้าร้อนพร้อมเที่ยวสงกรานต์อุ่นใจ มั่นใจตลอด 24 ชั่วโมง

ฤดูร้อนได้เข้ามาทักทายอย่างเต็มตัว ด้วยอุณหภูมิที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าจะแตะถึง 43 องศาในเดือนเมษายนนี้ ในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงเวลาที่หลายคนได้วางแผนเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โอกาสนี้กรุงเทพประกันชีวิตจึงมีข้อแนะนำดี ๆ มาฝาก เพื่อเตรียมความพร้อมให้ทริปของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น และได้ใช้ช่วงเวลาที่มีคุณค่ากับครอบครัวและคนที่รักโดยไม่ต้องกังวลกับการเจ็บป่วยหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด 1. ดื่มน้ำดับร้อน การดื่มน้ำเป็นประจำในปริมาณที่มากเพียงพอช่วยให้ร่างกายเรามีอุณหภูมิที่เย็นลงโดยธรรมชาติผ่านเหงื่อที่ระบายออกมา การหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน และ แอลกอฮอล์ ก็จะช่วยให้ร่างกายมีปริมาณน้ำที่เหมาะสม ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อนนี้ 2. เสริมดวงไม่พอ ต้องสบายด้วย นอกจากการดูตารางสีเสื้อมงคลก่อนแต่งตัวออกจากบ้าน หน้าร้อนนี้ กรุงเทพประกันชีวิต อยากชวนทุกคนเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีการระบายความร้อนได้ดี หากมีความจำเป็นต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน การสวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อนที่โปร่งสบาย ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคลมแดด หรือ ฮีทสโตรก ได้ 3. เลี่ยงกิจกรรมท้าแดด เทศกาลรวมญาติทีไร ครอบครัวไหนที่มีลูกเล็กวัยกำลังซน เรียกได้ว่าวิ่งเล่นกันเช้าจรดเย็น พ่อแม่ผู้ปกครองควรสังเกตดูแลระวังอย่าให้ลูกหลานอยู่ในแดดจัดเป็นเวลานาน โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงวันจนถึงบ่ายที่อากาศจะร้อนเป็นพิเศษ การออกแรงมากจะทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นเร็วตามไปด้วย ลองสลับเป็นกิจกรรมเบา ๆ ที่สามารถสนุกด้วยกันได้โดยไม่ต้องออกไปเจอแดดมากเกินไป 4. มีผู้ช่วยติดตัว หยุดยาวนี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน กรุงเทพประกันชีวิตก็พร้อมใส่ใจให้การดูแล ด้วยบริการผู้ช่วยด้านสุขภาพแบบครบวงจร BLA Every...
Social profiles