มาเซราติ กรันทูริสโม เฉิดฉายที่เมืองมิลาน เทศกาลดีไซน์วีค

มาเซราติ จัดงานสุดพิเศษ พร้อมการปรากฏตัวของคนดังระดับโลก อย่าง David Beckham และ Hiroshi Fujiwara เพื่อร่วมฉลอง มาเซราติ กรันทูริสโม โฉมใหม่ พร้อมเปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษ FuoriserieOne Off 3 เวอร์ชั่น และรุ่นลิมิเต็ดอิดิชัน เนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี มิลาน, 26 เมษายน 2566 – มาเซราติ ได้จัดงานเปิดตัว มาเซราติ กรันทูริสโม รุ่นใหม่ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 19 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ณ โชว์รูม มาเซราติ แห่งใหม่ใจกลางเมืองแฟชั่นระดับโลกของประเทศอิตาลี โดยภายในงานฯ นอกจากจะมีการรวมตัวของเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงจากแวดวงแฟชั่น วงการบันเทิง กีฬา และดนตรีแล้ว ยังมีการเปิดตัว มาเซราติ กรันทูริสโม รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นเพื่อฉลองการครบรอบ 75 ปี และรุ่นพิเศษอีก 3 คัน ได้แก่ มาเซราติ กรันทูริสโม One Off Prisma กับ กรันทูริสโม One Off Luce ที่ออกแบบโดย Maserati Centro Stile และ กรันทูริสโม One Off Ouroboros ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจสุดแรงกล้าของ Hiroshi Fujiwara ดีไซเนอร์ชั้นนำแห่งวงการสตรีทแฟชั่นของประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ David Beckham ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Global Brand Ambassador ของมาเซราติ ยังได้เข้าร่วมงานดังกล่าวอีกด้วย เพื่อร่วมสัมผัส มาเซราติ กรันทูริสโม รุ่นใหม่อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ Hiroshi Fujiwara ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น Dardust นักเปียโนและนักแต่งเพลงชาวอิตาลี และ Matilda De Angelis นักแสดงสัญชาติอิตาลี เพื่อร่วมกันฉลองความสำเร็จของการเปิดตัวซูเปอร์คาร์ระดับไอคอนรุ่นดังกล่าวแห่งค่ายตรีศูลโดยมาเซราติ กรันทูริสโม ได้ถูกพัฒนาและสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 2490 พร้อมความโดดเด่นในด้านการขับขี่ระยะทางไกล สำหรับรถมาเซราติ กรันทูริสโม One Off ตัวต้นแบบทั้งสามคัน ที่ถูกออกแบบภายใต้โปรแกรม Fuoriserie จะมีทั้งรถยนต์คันจริงและในรูปแบบ 3D ในขณะที่มาเซราติ กรันทูริสโม รุ่นครบรอบ 75 ปี จะมีการตกแต่งด้วยดีไซน์ใหม่ให้มีความโดดเด่น เพื่อยกระดับความหรูหรา และความพิเศษมากยิ่งขึ้น มาเซราติ กรันทูริสโม One Off Prisma นับเป็นผลงานฝีมือสุดประณีต ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเน็ททูโน (Nettuno) เบนซิน วี 6 สูบ สะท้อนถึงต้นกำเนิดของรถรุ่นนี้ โดยทุกรายละเอียดของตัวรถผ่านฝีมือการรังสรรค์ที่มีความประณีตในการการเลือกเฉดสี และการตกแต่งด้วยตัวอักษร กว่า 8,500 ตัวที่บอกเล่าชื่อรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของมาเซราติ โดยตัวรถแต่งแต้มด้วย 14 เฉดสี โดย 2 เฉดสีจากทั้งหมดจะบ่งบอกถึงพลังแห่งอนาคต ในขณะที่ 12 เฉดสี เป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอดีตของ มาเซราติ กรันทูริสโม อาทิ สีแดง Amaranto อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่น Maserati A6 1.500 ปี 2490 หรือสีทองOro Longchamps ของรุ่น Maserati...

มาสด้าจับมือสวาทแคทจัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ส่งเสริมเยาวชนไทยก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลระดับอาชีพ

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เข้าถึงการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจากนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปสานต่อความฝันในการก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพต่อไปในอนาคต รวมถึงช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้กีฬาฟุตบอลเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงคู่สังคมไทยต่อไป โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนามฝึกซ้อม SWATCAT Training Pitch จังหวัดนครราชสีมา นำทีมโดย ชาร์ลี คลัฟ กัปตันทีมฯ เข้าร่วมดำเนินกิจกรรม พร้อมด้วยนักกีฬาฟุตบอลสโมสรฯและทีมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 20 คน โดยผู้ปกครองส่งเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนกว่า 100 คน  นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในระดับท้องถิ่นจนเป็นที่ประจักษ์ในระดับประเทศแล้ว การสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคถือเป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพราะการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต้องได้รับความร่วมมือร่วมแรงกันจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการยกระดับเศรษฐกิจในแต่ละท้องถิ่นให้ทัดเทียมกัน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีจำนวนประชากรมากกว่า 2 ล้านคน และเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ดังนั้น การส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ เพื่อนำไปต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต นี่คือสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญเสมอมา และยังคงเดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ Sustainable Zoom-Zoom ของมาสด้า ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป โดยครั้งนี้ทางมาสด้าได้ร่วมมือกับ...

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) โดยนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ประธานคณะกรรมการ นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร และนายเดิร์ก อังเดร ลีน่า เดอ คุยเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 โดยมีวาระสำคัญเพื่อรับทราบผลการดำเนินงานประจำปี 2565 พร้อมลงมติอนุมัติการโอนส่วนล้ำมูลค่าหุ้นเพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัทฯ และการออกหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า เดอ คุยเปอร์...

“แว่นท็อปเจริญ” จัดงานเปิด แฟล็กชิปสโตร์ สาขาเฉวง ศูนย์รวมแว่นตาและบริการด้านสายตาครบวงจรแห่งแรกบนเกาะสมุย

แว่นท็อปเจริญ เปิดตัว “แฟล็กชิปสโตร์แว่นตา สาขาเฉวง เกาะสมุย” ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลของประเทศไทยแห่งใหม่ล่าสุด ศูนย์รวมแว่นตาและบริการด้านสายตาครบวงจรโฉมใหม่ ที่เปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งแว่นตาและเลนส์สายตาระดับไฮเอนด์ พร้อมมอบบริการด้านสายตาสุดล้ำโดยผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือตรวจวัดสายตาและเทคโนโลยีคุณภาพ และพื้นที่จำลองสถานการณ์การใช้แว่นตาในชีวิตประจำวันเสมือนจริง เพื่อตอบโจทย์ครบทุกปัญหาสายตา และยินดีต้อนรับลูกค้าชาวเกาะสมุยและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยมี คุณจุฑาทิพย์ เทพรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและปฏิบัติการสาขา พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาแว่นท็อปเจริญ เข้าร่วมงาน ณ แว่นท็อปเจริญ แฟล็กชิปสโตร์ สาขาเฉวง เกาะสมุย เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 พบกับ แว่นท็อปเจริญ แฟล็กชิปสโตร์ สาขาเฉวง เกาะสมุย พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษสุดคุ้มได้แล้ววันนี้ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook.com/TopCharoenOpticalOfficial และ Line@topcharoen

เคล็ดลับนักวิ่งมือใหม่เสริมความฟิตก่อนลงสนาม พร้อมมัดรวมไอเทมเด็ดต้องมี!

ทุกวันนี้มองไปทางไหนก็เห็นคนรักสุขภาพชวนกันไปออกกำลังกายอย่างคึกคัก หลายครั้งเราก็อยากชวนครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ออกมาวิ่งหรือเล่นกีฬาสนุก ๆ ด้วยกัน แต่ด้วยไลฟ์สไตล์และความชอบที่แตกต่าง ทำให้หลายคนรวมตัวเดอะแก๊งได้ไม่ครบสักที จะดีแค่ไหน ถ้าเราได้ออกกำลังกาย ช้อปปิงรับดีลเด็ด และทำกิจกรรมสนุก ๆ พร้อมกระทบไหล่ศิลปินสุดโปรดในที่เดียว งานนี้ไม่ต้องคิดนาน! เพราะวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ลาซาด้าเตรียมชวนสายฟิตและสายช้อปทั่วไทยมาร่วมสนุกในงาน Lazada Run งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกระดับภูมิภาคของลาซาด้าที่จะชวนคุณมาวิ่งอันล็อกลิมิต เพิ่มความฟิตให้ชีวิตด้วยกัน พร้อมกิจกรรมครบรสและดีลข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์ดัง ให้ได้วิ่งสนุกพร้อมรับโปรโมชันโดนใจตั้งแต่จุดสตาร์ทจนถึงเส้นชัยบนเส้นทางวิ่งสุดปังที่ผ่านแลนด์มาร์คสำคัญทั่วกรุงเทพฯ ก่อนจะพาสองเท้ามาลุยความสนุก วิ่งเก็บความฟิตและอันล็อกดีลสุดพิเศษในงาน Lazada Run ลาซาด้าขอแชร์เคล็ดลับการฝึกวิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงไอเทมสำคัญสำหรับนักวิ่งมือใหม่ ไปจนถึงเทคนิคการวอร์มอัพและคูลดาวน์ร่างกาย เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยตลอดเส้นทางความสนุกที่จะเกิดขึ้น 1. แมตช์เสื้อผ้าและรองเท้าให้เหมาะกับสรีระร่างกายและการวิ่ง   “แต่งตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” เป็นคำกล่าวที่ใช้ได้ทุกสถานการณ์ แม้กระทั่งการวิ่ง เพราะการเลือกเสื้อผ้าและรองเท้าให้เหมาะสมกับสรีระและกิจกรรมที่ทำจะสามารถช่วยซัพพอร์ตร่างกายได้เป็นอย่างดี สำหรับเสื้อผ้า ควรเลือกเนื้อผ้าที่ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ ช่วยระบายอากาศได้ดี เคลื่อนไหวได้สะดวก ส่วนรองเท้า ควรซื้อรองเท้าสำหรับวิ่งโดยเฉพาะ รองเท้าวิ่งที่ดีควรลดแรงกระแทก ระบายความร้อน และช่วยให้วิ่งลงเท้าได้อย่างมั่นคงและประหยัดแรง ไอเทมแนะนำ: พูม่า (Puma) แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และกีฬาคุณภาพที่ช่วยให้เราแมตช์ลุคสปอร์ตได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งเสื้อ กางเกง สปอร์ตบรา ไปจนถึงรองเท้าวิ่งอย่าง Puma รุ่น Deviate NITRO...

การรักษาโรคอ้วนด้วยวิธีการผ่าตัด

โรคอ้วน คืออะไร ? โรคอ้วน คือ ภาวะที่ร่างกายมีไขมันสะสมมากผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันพอกตับ โรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ โรคเส้นเลือดหัวใจหรือสมองตีบตัน โรคกรดไหลย้อน กระดูกสันหลังหรือกระดูกเข่าเสื่อม เป็นต้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย และปัจจุบันจากข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ พบว่า มีคนไทยมีโรคอ้วน มากกว่า 20.8 ล้านคน ซึ่งส่งผลเสียต่อระบบสุขภาพของประเทศเป็นอย่างมาก จากข้อมูลโรคร่วมที่เกิดขึ้นจากภาวะโรคอ้วน ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการป้องกันและรักษาโรคอ้วนได้อย่างชัดเจน แต่การรักษาด้วยการใช้ยา  การออกกำลังกายหรือการรับประทานอาหารที่มีพลังงานต่ำ สามารถลดน้ำหนักได้ แต่ไม่สามารถรักษาหรือคงน้ำหนักให้ผู้ป่วยได้ตลอด ผู้ป่วยมักจะมีน้ำหนักตัวกลับมาเพิ่มขึ้นได้ จึงได้มีการรักษาด้วยการผ่าตัดขึ้น ซึ่งสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าละมีผลสามารถคงน้ำหนักได้เป็นระยะเวลานานมากกว่า 7-10 ปีขึ้นไป ในผู้ป่วยมีดัชนีมวลกายไม่มาก สามารถพิจารณาลดน้ำหนักโดยการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายได้ แต่หากผู้ป่วยมีดัชนีมวลกายที่สูงมากมักมีข้อจำกัดในการออกกำลังกายเนื่องจากมีโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับโรคอ้วนร่วมด้วย นอกจากนี้ลำพังเพียงการออกกำลังกายและควบคุมอาหารมักไม่สามารถลดน้ำหนักได้มากเพียงพอที่จะทำให้หายจากโรคประจำตัวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วน เช่น โรคเบาหวาน...

Siberian Wellness จัดโปรฯ วีคสุดท้ายเมษาฯ ให้ลูกค้าสวย สยบร้อน ฉลองเปิดร้านเดือนแรกในประเทศไทยบน LAZADA

“Siberian Wellness” (ไซบีเรียน เวลเนส) แบรนด์ระดับสากลจากไซบีเรีย ที่มีประวัติยาวนานมากกว่า 26 ปี เป็นที่ยอมรับมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เพิ่มความพิเศษส่งท้ายเดือนแห่งการฉลองเปิดร้านค้าอย่างเป็นทางการกับ ลาซาด้า ประเทศไทย มอบราคาสุดพิเศษ สำหรับผู้ที่ต้องการช้อปฯ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าด้วยสารสกัดหลักจากธรรมชาติที่เข้ากับฤดูร้อน ซึ่งรังสรรค์ขึ้นโดยเน้นสารสกัดหลักที่เติบโตในไซบีเรียดุจของขวัญจากธรรมชาติ ผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการเพาะปลูก โรงงานผลิต และบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์หมด พร้อมสร้างค่านิยมในการใช้ชีวิตให้มีความสุขแบบ “Wellness Generation” ที่รักในกีฬา ความงาม ความสดใส มีชีวิตชีวา การใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม และใส่ใจสิ่งแวดล้อมเสมอ ​โดยลูกค้าทั่วประเทศไทย สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลก ได้อย่างสะดวกสบายเพียงปลายนิ้วที่บ้าน พร้อมราคาสุดพิเศษเพียง 7 วัน สำหรับ 5 ผลิตภัณฑ์ความงามแรก ที่ตอบโจทย์ความต้องการในการดูแลผิวหน้าแต่ละประเภท ในสภาพอากาศที่ผิวพรรณอาจถูกทำร้ายจากความร้อน แสงแดด ฝุ่น ควัน และมลพิษต่างๆ รวมถึงความหมองคล้ำ ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดยมอบราคาพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 25 เมษายน 2566 ถึง 1 พฤษภาคม 2566 เท่านั้น ตามรายละเอียดดังนี้ • ไซบีเรียน เวลเนส ไวท์เทนนิง เฟส มาส์ก (Whitening Face Mask) ราคาพิเศษ 299฿ มาส์กกลางคืนที่มีไนอาซินาไมด์...

​“เซ็นทารา อุบล” ปักหมุดเมืองใหญ่ศูนย์กลางอีสานตอนใต้ ขึ้นแท่นโรงแรมหรูและ Hub of Lifestyle ที่ดีที่สุด ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นผ่านงานดีไซน์และศิลปะ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน และผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล, คอมมูนิตี้ มอลล์, ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรม เผยโฉมโรงแรม “เซ็นทารา อุบล” (Centara Ubon) จุดหมายปลายทางแห่งใหม่มอบประสบการณ์การพักผ่อนในโรงแรมที่หรูหรา เป็น Hub of Lifestyle ที่ดีที่สุดของอีสานตอนใต้ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ โดยตั้งอยู่ทำเลที่สะดวกสบาย ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล พร้อมตอบโจทย์ทุกจุดประสงค์ทั้ง Business & Leisure ด้วยจำนวนห้องพักกว่า 160 ห้อง ที่มีดีไซน์โดดเด่นแฝงด้วยศิลปวัฒนธรรมของอีสาน พร้อมด้วยพื้นที่ห้องประชุมและจัดเลี้ยง รวมทั้งร้านอาหาร House of Kin, บาร์ TEENS OF THAILAND, คาเฟ่ GODFATHER, Outdoor Pool, Cenfit Fitness และ พื้นที่สวนที่เป็น Pet-Friendly โดยเซ็นทารา อุบล เป็นโรงแรมภายใต้การพัฒนาของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Centara Hotels &...

พร้อมแล้ว!! “สมาคมสถาปนิกสยามฯ” เปิดงาน “สถาปนิก’66” ภายใต้แนวคิด “ตำถาด: Time of Togetherness” เปิดมหกรรมถ่ายทอดแนวความคิดและสถาปัตยกรรมรสนัว สุดยิ่งใหญ่!

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย คุณชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ ร่วมพิธีเปิดงาน สถาปนิก’66 (Architect’23) ภายใต้แนวคิด “ตำถาด: Time of Togetherness” งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ที่มีผู้ประกอบการไทยและต่างชาติเข้าร่วมมากกว่า 800 บริษัท โชว์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง นวัตกรรมสุดล้ำ รวมถึงไฮไลท์กิจกรรมต่างๆ ของการจัดงานในปีนี้ ที่มาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ของการรวมตัวกันของ 4 สมาคมฯ วิชาชีพ และ 1 สภา ณ ลานกิจกรรมกลาง Human Library ชาเลนเจอร์ ฮอลล์  อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน2566 พร้อมแล้วสำหรับ งานสถาปนิก’66 ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ตำถาด : Time of Togetherness ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในปีนี้เป็นครั้งแรกของการรวมตัวกันขององค์กรวิชาชีพทั้ง 5 นำโดย คุณปุยฝ้าย คุณาวัฒน์ ประธานจัดงานจาก สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์   คุณธีรานุช กรรณสูต วงศ์ไวศยวรรณ ประธานร่วม จากสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย คุณมังกร ชัยเจริญไมตรีประธานร่วมจาก สมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย ผศ.คมกริช ธนะเพทย์ ประธานร่วม จากสมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย และ คุณกรกช คุณาลังการ ประธานร่วมจาก สภาสถาปนิก พูดคุยถึงความพิเศษและไฮไลท์ต่างๆ ของการจัดงานในครั้งนี้  ​คุณปุยฝ้าย คุณาวัฒน์ ประธานจัดงาน จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “การจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 35 วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางสถาปัตยกรรม สร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทวิชาชีพสถาปนิกที่มีต่อสังคม ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมมากมาย โดยความพิเศษของงานสถาปนิก’66  คือมีการรวมตัวกันของ 5 องค์กรวิชาชีพ ซึ่งพื้นที่จัดงานในแต่ละสมาคมฯ และสภา จะมีไฮไลท์ที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป โดยของทางสมาคมสถาปนิกฯ คือ ‘Human Library’ หรือห้องสมุด “มนุษย์” ที่เรารับรู้เรื่องราวในหนังสือผ่านการฟังและพูดคุยกับนักเขียนตัวจริง พบกับเหล่า “หนังสือมนุษย์” หลากหลายหมวดหมู่ ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง ประสบการณ์จริง อาทิ อมตะ หลูไพบูลย์, บูมธริศร, จูน เซคิโน, ป๋าเต็ด - ยุทธนา บุญอ้อม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ‘All Member...
Social profiles