กลุ่มบริษัทเอไอเอ รายงานการเติบโตธุรกิจใหม่อันยอดเยี่ยม มูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เติบโตขึ้นร้อยละ 28 อยู่ที่ 1,046 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับไตรมาสแรกของปี 2566

ฮ่องกง, 27 เมษายน 2566 – กลุ่มบริษัทเอไอเอ (“เอไอเอ” หรือ “บริษัท” รหัสหลักทรัพย์: 1299) ประกาศผลประกอบการมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เติบโตขึ้นร้อยละ 28 คิดบนอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ (CER) สำหรับไตรมาสที่ 1 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 สรุปสาระสำคัญทางการเงิน อัตราการเติบโตรายงานจากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่: มูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เติบโตร้อยละ 28 อยู่ที่ 1,046 ล้านเหรียญสหรัฐ  มูลค่าธุรกิจใหม่เติบโตขึ้นในทุกส่วนที่รายงาน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เอไอเอ ประเทศจีน...

เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566

นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ และ นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 พร้อมด้วย นายสาระ ล่ำซำ ,นายชูศักดิ์  ดิเรกวัฒนชัย , ดร.อโศก วงศ์ชะอุ่ม , นายพงษ์เทพ ผลอนันต์ และ นางปุณฑริกา ใบเงิน เข้าร่วมการประชุมฯ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 27 เมษายน 2566 ณ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต กรุงเทพฯ

นันยาง ย้ำภาพผู้นำตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียน ประกาศจุดยืนพร้อมเป็นแนวร่วมเด็กไทยทุกคน ยุติปัญหาการบูลลี่ในโรงเรียนให้หมดไปด้วยแคมเปญ “BULLY NO MORE”

นันยาง เจาะลึกอินไซต์เด็กนักเรียนไทย พบว่าฝันสูงสุดคือต้องการหยุดปัญหาและพฤติกรรม “การบูลลี่ในโรงเรียน” ให้หมดไป หลังกรมสุขภาพจิตเผย ไทยกลายเป็นประเทศที่มีปัญหาการบูลลี่ในโรงเรียนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก เดินหน้าประกาศจุดยืนเป็นแนวร่วมเด็กไทยยุติปัญหาด้วยแคมเปญ “BULLY NO MORE”   ทั้งนี้ แคมเปญ “BULLY NO MORE” ที่นันยางได้สร้างสรรค์ขึ้นในปีนี้นั้น มีกิจกรรมในแคมเปญมากมาย ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัดอธิบายเสริมว่า “ในปีนี้ นันยางได้จัดทำสื่อที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับ ‘คำขอโทษจากนันยาง’  ที่ไม่เพียงแต่ต้องการแสดงให้สังคมเห็นถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่นันยางได้เคยสื่อสารไปในอดีต ซึ่งบางครั้งอาจมีเนื้อหาบางส่วนเข้าข่ายการบูลลี่โดยไม่ได้ตั้งใจ...

‘Money20/20 Asia’ ครั้งแรกของเอเชีย มั่นใจศูนย์ฯ สิริกิติ์ จัดอีเวนต์ด้านฟินเทคระดับโลก เมษายน 2567

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ สร้างอีเวนต์โปรไฟล์ด้านฟินเทคให้ไทยเป็นครั้งแรก โดยได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงาน “Money20/20 Asia” อีเวนต์ฟินเทคระดับโลกที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจอีเวนต์ของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในการรองรับการจัดงานระดับโลก ซึ่งกรุงเทพฯ นับเป็นเมืองที่ 3 ในโลกต่อจากอัมสเตอร์ดัมและลาสเวกัส ที่ได้รับเลือกให้เป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดงานนี้ เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมซึ่งเป็นบุคลากรมืออาชีพในแวดวงฟินเทคและบริการด้านการเงินกว่า 20,000 คนจากทั่วโลก ระหว่าง 23-25 เมษายน 2567 นี้ “Money20/20” ถือเป็นงานที่บรรดานักลงทุนและสตาร์ทอัพด้านฟินเทค ตลอดจนบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินและการชำระเงินดิจิทัลระดับโลกให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น JPMorgan, VISA, Mastercard, Alipay, HSBC และ Airwallex  ภายในงานยังมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายภาคส่วนและบริษัทต่างๆ หลายพันแห่งทั่วทั้งระบบนิเวศของการเงินดิจิทัล ทั้งจากธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทการชำระเงินดิจิทัลชั้นนำ ตลอดจนบริษัทด้านwealthtech, insuretech และ neobanks รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานภาครัฐ และบริษัทด้านการลงทุน  ไฮไลต์ของงาน Money20/20 คือ การดึงเหล่าผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จระดับโลกมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจฟินเทค โดยวิทยากรที่เคยเข้าร่วมงาน Money20/20 มีทั้ง ‘สตีฟ วอซนีแอ็ค’ (Steve Wozniak)...

ดีพร้อม เปิด หลักสูตร Genius The Legend ปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม รับเศรษฐกิจฟื้นหลังโควิด-19 พร้อมดันสู่ตลาดโลก

(27 เม.ย. 66) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ร่วมกับ Woody World เปิดโครงการ Genius the legend ปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหลักสูตรพัฒนาเพิ่มศักยภาพให้กับ นักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม” รับเศรษฐกิจฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด ซึ่งโครงการเกษตรต้นแบบอัจฉริยะนี้มีต่อเนื่องมาแล้วถึง 7 รุ่น เพื่อปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ และยกระดับ พร้อมเพิ่มขีดความสามารถของการประกอบธุรกิจให้แก่ วิสาหกิจและ ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในภาคเกษตรอุตสาหกรรมให้สามารถขยายมูลค่าการค้าสู่ตลาดในประเทศและตลาดโลกอย่างยั่งยืน ดร. อริยาพร อำนรรฆสรเดช ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิด หลักสูตร “Genius The Legend” รุ่นที่ 7 อย่างเป็นทางการ โดย CEO กว่า 10 ธุรกิจ ที่เป็นที่รู้จักในแวดวงที่แตกต่างกันมาแชร์ประสบการณ์ให้ผู้ประกอบการ แต่ตาม style การจัดของกิจกรรม  GA จะขอให้โค้ชหลักของ DIPROM Genius Academy ทั้ง 4 เสาหลัก มาช่วยกันจัดระเบียบองค์ความรู้ให้สถานประกอบการ และ Season นี้...

HPE Aruba Networking เผย อนาคตธุรกิจค้าปลีกลงทุนเพื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในปี 2566 เพิ่มขึ้น แนะทีมไอทีเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง 

 HPE Aruba Networking บริษัทในเครือ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยการคาดการณ์ธุรกิจค้าปลีกล่าสุดและแนวทางการปรับตัวของธุรกิจค้าปลีกผ่านการยกระดับด้วยเทคโนโลยี ณ งาน National Retail Federation 2023 (NRF 2023) เพื่อสะท้อนความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและเตรียมรับมือกับความท้าทายของของธุรกิจค้าปลีกในอีก 12-18 เดือนต่อจากนี้ จากสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอน และความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคที่เน้นประสบการณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ในปี 2023 ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกมากขึ้นในการจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นวิธีการหรือช่องทางการซื้อ ร้านค้าปลีกจึงต้องปรับตัว ทั้งในด้านของความยืดหยุ่น การสร้างประสบการณ์การซื้อที่เฉพาะตัว เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิม ทั้งออนไลน์และหน้าร้าน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ท้าทายของทีมไอทีที่จะต้องก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และทำให้การดำเนินการเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อช่วยส่งเสริมธุรกิจของร้านค้าปลีกในปีนี้ HPE Aruba Networking ได้ร่วมมือกับ Foresight Factory บริษัทศึกษาเทรนด์ระดับโลก เผย 5 ด้านสำคัญของธุรกิจห้างร้านที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในปี 2023 ซึ่งทีมไอทีและเครือข่ายที่รับผิดชอบในการให้บริการจำเป็นต้องมีการปรับตัวให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยผลการวิจัยได้พบว่าการใช้โมเดลเครือข่ายที่ยืดหยุ่นและรวดเร็วมากขึ้นอย่าง Network-as-a-Service...

ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy A24 เร็วแรง จอสวยคมชัด Super AMOLED สเปคแรง สุด AWESOME มาพร้อมกับชิปเซ็ต MediaTek Helio G99 ที่เร็วแรงทันใจ! ในราคาเพียง 7,999

ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy A24 สมาร์ทโฟนสเปคจัดเต็ม ในราคาไม่ถึงหมื่น มาพร้อมกับจอ Super AMOLED ขนาด 6.5” สวยคมชัดทัชลื่นสะใจ จะดูคอนเทนต์ไหนก็ชัดเต็มตา ลื่นไหลไวติดสปีดทุกการใช้งานด้วยชิปเซ็ตตัวท็อปของตระกูล Helio อย่าง MediaTek Helio G99 ที่เร็วกว่าเดิมถึง 39%[1] จัดเต็มกับกล้องหลักความละเอียด 50MP พร้อมระบบกันสั่น (OIS) คมชัดเก็บครบทุกรายละเอียดยังมาพร้อมกับ กล้องหน้าคมชัดขึ้นกว่า Galaxy A23 ถึง  1.6 เท่า!! จะ AWESOME ขนาดไหนไปดูกัน AWESOME Screen กับ Super AMOLED จอสวยคมชัดสะใจ ลื่นไหลทุกการใช้งาน กับหน้าจอ Super AMOLED คุณภาพพรีเมียมขั้นสุด ในราคาไม่ถึง 8 พัน มาพร้อมกับจอขนาด 6.5” ระดับ FHD+ สวยสมจริงทุกรายละเอียด สายเกมต้องเลิฟกับภาพกราฟฟิกที่คมชัดเต็มอรรถรสสุดๆ ด้วยอัตราการรีเฟรช 90Hz ทำให้ทุกการสัมผัสลื่นไหล ได้ทุกการเอนเตอร์เทน เล่นเกมได้สะใจ แน่นอน ตามมาด้วย AWESOME SPEED ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตตัวท็อป ของตระกูลHelio อย่าง MediaTek...

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว 

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม ภายใต้ “โครงการ 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” นำเสนอเว็บไซต์การท่องเที่ยวสุดทันสมัย ปฏิทินรวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี และระบบค้นหาแหล่งท่องเที่ยวที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการท่องเที่ยว พร้อมนำเสนอ 2 กิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว ได้แก่ “ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” และกิจกรรมรับสมัครอาชีพ “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” รวมทั้งจับมือกับKLOOK มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกการเดินทางท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิมพร้อมกันนี้ นางสาวเสาวนีย์ วงษ์สมพิพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด คลูก ประเทศไทย และนายฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัติ นักแสดง ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ...

เอส เอฟ รุกโปรเจกต์ยักษ์ จับมือ C2 สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดตัว “COLOR CHECK PRESENTED BY C2” ครั้งแรกของโลก เตรียมพบ “แจ็คสัน หวัง” บนจอยักษ์เฉพาะที่ เอส เอฟ เท่านั้น

บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจโรงภาพยนตร์ชั้นนำของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่ จับมือบริษัท ซี ดริ้ง จำกัด ผู้ผลิตน้ำดื่มไร้ฉลากรายแรกของไทยภายใต้แบรนด์ “C2 (ซีทรู)” ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ และครั้งแรกที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับโรงภาพยนตร์ด้วยการเปิดตัว “COLOR CHECK PRESENTED BY C2” ภาพยนตร์โฆษณาที่จะแสดงความคมชัดสุดสมจริงของเครื่องฉาย Digital Cinema 4K ถ่ายทอดโดย“Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง)” ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกรอบ ทุกโรง ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (28 เมษายน 2566) พร้อมตอกย้ำความร่วมมือในการเป็น Naming Sponsor อย่างเป็นทางการของ “Zigma Cinestadium presented...

ศูนย์ประชุมฯไคซ์ ร่วม หอการค้าจังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงาน Beyond Food Expo 2023ครั้งแรกในภูมิภาคอีสาน

ศูนย์ประชุมฯไคซ์ ร่วม หอการค้าจังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงาน Beyond Food Expo 2023ครั้งแรกในภูมิภาคอีสาน หวังดันให้เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านอาหารและนวัตกรรมแห่งอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีบริษัทและแบรนด์ชั้นนำด้านอุตสาหกรรมอาหารกว่า 150 ราย ร่วมโชว์สินค้าและนวัตกรรมด้านอาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารเพื่อสุขภาพ ขนม เครื่องปรุง เครื่องดื่ม เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ และการบริการต่างๆ อย่างครบวงจร โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากทั่วภูมิภาคกว่า 8,500 ราย เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร คณะผู้จัดงาน Beyond Food Expo 2023 จึงจัดให้มีการสัมภาษณ์พิเศษที่เชิญผู้ที่คร่ำหวอดในธุรกิจอาหารและเศรษฐกิจระหว่างประเทศมาร่วมพูดคุยและแบ่งปันความรู้ในเรื่อง โอกาสทางธุรกิจของอาหารไทยในตลาด GMS ที่ประกอบไปด้วยประเทศไทย กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และจีน (มณฑลยูนนาน-กวางสี) มีประชากรรวมกันกว่า 330 ล้านคน ผู้บริโภคในภูมิภาคนี้กลายเป็นคนเมืองมากขึ้นและมีเวลาน้อยลง จึงมีความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารที่สะดวกและเตรียมง่ายเพิ่มมากขึ้น ผู้ผลิตอาหารไทยสามารถใช้ความเชี่ยวชาญในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง และอาหารกระป๋อง...
Social profiles