สำนักงานสถิติแห่งชาติเปิดตัว “โครงการสำมะโนการเกษตร พ.ศ. 2566”เดินหน้าสร้างฐานข้ออมูล ขับเคลื่อนภาคการเกษตรของประเทศสู่ความก้าวหน้า

สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) เปิดตัวโครงการสำมะโนการเกษตร พ.ศ. 2566 เดินหน้าจัดทำสำมะโนการเกษตร เก็บรวบรวมข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานด้านการเกษตรจากผู้ถือครองทำการเกษตร (ครัวเรือน/สถานประกอบการเกษตร) ที่อยู่ในระบบทะเบียนเกษตรกรและนอกระบบทะเบียนเกษตรกร โดยดำเนินการในทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อนำมาประมวลผลเป็นข้อมูลสถิติ และเผยแพร่ข้อมูล ซึ่งเป็นประโยชน์ในการวางแผนพัฒนาภาคการเกษตรของประเทศ ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า “เราวางแนวทางและกำหนดนโยบายในการพัฒนาด้านการเกษตรทั้งในระดับประเทศและท้องถิ่น โดยข้อมูลที่รวบรวมในสำมะโนการเกษตร ได้แก่ จำนวนผู้ถือครองทำการเกษตร ขนาดเนื้อที่ถือครองทำการเกษตร การใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการเกษตร การประกอบกิจกรรมทางการเกษตร และปัจจัยทางการเกษตรอื่นๆ เพื่อให้มีข้อมูลสถิติที่นำเสนอผลในระดับพื้นที่ย่อย (หมู่บ้าน/ชุมชน) ได้ ตามที่องค์การอาหารและการเกษตร แห่งสหประชาชาติ...

ปลดล็อกอนาคตของอุตสาหกรรม “HoReCa” กับงาน THAIFEX – HOREC Asia เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมเผยโฉมเทรนด์ที่น่าจับตามองในประเทศไทย

23 พฤษภาคม 2566 – กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) หอการค้าไทย (TCC) และ โคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) ผนึกกำลังจัดงานแสดงสินค้าในโปรไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง หรือกลุ่มอุตสาหกรรม HoReCA ภายใต้ชื่อ “THAIFEX – HOREC Asia” ซึ่งพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ ในงาน “THAIFEX – Anuga Asia 2023” เพื่อมอบประสบการณ์สุดล้ำ ให้กับแขกรับเชิญ...

THAIFEX – Anuga Asia เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 23-27 พฤษภาคมนี้

(23 พฤษภาคม 2566) — THAIFEX – Anuga Asia 2023 งานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของภูมิภาคเอเชียเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) หอการค้าไทย (TCC) และโคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) ในฐานะเจ้าภาพและผู้จัดงาน ได้จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และแขกวีไอพีจากต่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนระดับโลกเข้าร่วมงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีกลุ่มผู้จัดแสดงสินค้าที่น่าสนใจจากกว่า 40 ประเทศ...

เป็นเจ้าของ OPPO Reno8 T 5G รุ่น 8+256GB ความจุเยอะขึ้น ได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยราคาใหม่เพียง 13,990 บาท ให้คุณถ่ายพอร์ตเทรตสวยคมชัด ด้วยกล้อง 108MP Portrait Camera

OPPO Reno8 T 5G รุ่น 8+256GB ความจุเยอะขึ้น สมาร์ตโฟน The Portrait Expert ที่ถ่ายพอร์ตเทรตได้สวย คมชัดที่สุดด้วย 108MP Portrait Camera และสเปคอัปเกรดในทุกๆ ด้าน พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้นในราคาใหม่เพียง 13,990 บาท จากราคาปกติ 14,990 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป  โดย OPPO Reno8 T 5G  สมาร์ตโฟน The Portrait Expert ที่มาพร้อมความสามารถที่อัปเกรดไปอีกขั้น พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพพอร์ตเทรตด้วยความสามารถในการถ่ายพอร์ตเทรตระดับมืออาชีพ เสริมด้วยประสิทธิภาพอัปเกรดที่เร็วแรงและทรงพลังกว่าที่เคย ให้คุณเป็นเจ้าของในดีไซน์โฉมใหม่ระดับแฟลกชิปมอบประสบการณ์ใช้งานสุดพรีเมียม OPPO Reno8 T 5G มาพร้อมกล้อง 108MP Portrait Camera ตัวแรกของ OPPO มอบภาพพอร์ตเทรตสวยคมชัดเป็นพิเศษความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้รูปภาพแม้ครอบตัดภาพก็ยังคมชัดเก็บครบทุกรายละเอียด พร้อมถ่ายพอร์ตเทรตสวยครบ...

เซ็นทรัลพัฒนา ปักธงสีรุ้งรับเดือน Pride Month ผนึกพันธมิตรจัดงาน THAILAND’S PRIDE CELEBRATION 2023 “PRIDE FOR ALL” สร้างแลนด์มาร์กเทศกาลระดับโลกที่ทุกคนต้องมาเยือน ปลุกเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไตรมาส 2

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ของไทยและผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ผนึกพันธมิตรหน่วยงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP ประจำประเทศไทย และภาครัฐ-เอกชน นำโดย กรุงเทพมหานคร, บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด, Muse by Metinee,บางกอกไพรด์ และบริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด เดินหน้าปลุกเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวไทยไตรมาส 2 ประกาศความยิ่งใหญ่เตรียมฉลองเทศกาลไพรด์ประเทศไทย ในงาน THAILAND’S PRIDE CELEBRATION 2023 ด้วยคอนเซ็ปต์“PRIDE FOR ALL” โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2566 ร่วมฉลอง Pride Month พร้อมกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ  ตั้งเป้ายกระดับประเทศไทยสู่การเป็น World Pride เดสติเนชั่นในการฉลองเทศกาลแห่งความเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQIAN+ ทั่วโลก สร้าง Global Impact ตอกย้ำบทบาทองค์กรแห่งความหลากหลาย และเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ...

เซ็นทาราเอาใจคนรักทะเล จัดโปรเยือนเกาะในฝัน กับแพ็กเกจราคาสุดคุ้มสำหรับรีสอร์ทหรูในมัลดีฟส์

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา นำเสนอโปรโมชั่นสุดร้อนแรงสำหรับใครๆ ที่ใฝ่ฝันอยากไปเยือนเกาะสวรรค์อย่างมัลดีฟส์ พบแพ็กเกจ Ultimate All-Inclusive ที่รวมทุกอย่างให้ครบในจบเดียว มาพร้อมส่วนลดค่าที่พักสูงสุดถึง 50% สำหรับการเข้าพัก 3 คืน ณ รีสอร์ทหรูในเครือเซ็นทารา ทั้งเซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ทและสปา มัลดีฟส์ และ เซ็นทารา ราสฟูชิ รีสอร์ทและสปา มัลดีฟส์ โดยเปิดให้จองเพียง 7 วัน เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ - 30 พฤษภาคม 2566 และเข้าพักได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 สำหรับแพ็กเกจสุดพิเศษที่มีขายเพียง 7 วันเท่านั้น จะรวมไว้ซึ่งค่าใช่จ่ายสำคัญ อาทิ ค่าที่พัก ค่าอาหารและเครื่องดื่มภายในรีสอร์ท ค่าเดินทางจากสนามบินเข้าไปยังรีสอร์ท...

แม็คโคร จับมือพันธมิตร ประกาศ 3 กลยุทธ์ ในงาน THAIFEX 2023

สร้างนวัตกรรมอาหารสูตรสำเร็จ  ปักหมุดแหล่งรวมวัตถุดิบนานาชาติ  พร้อมหนุนเชฟไทยไปเวทีโลก  ‘แม็คโคร’ โชว์ศักยภาพในเวที THAIFEX 2023 ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจร รุกพัฒนานวัตกรรมอาหารสูตรสำเร็จเพื่อผู้ประกอบการ ตอบโจทย์การทำธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสสมัยใหม่  ครอบคลุมเมนูฮิตไทย-เทศ พร้อมเดินหน้าปั้นเชฟไทยสู่เวทีเชฟโลก  นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 33 ปี ที่แม็คโครมุ่งมั่นสรรหาวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารให้เกิดความยั่งยืน ตั้งแต่ต้นน้ำด้วยการสนับสนุน เกษตรกร เอสเอ็มอี และจับมือกับพันธมิตรผู้ผลิต ส่งมอบสินค้าคุณภาพที่ได้มาตรฐานไปยังปลายน้ำ ก็คือผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้บริโภค สร้างรายได้หมุนเวียน นับเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งปีนี้ แม็คโครได้วางกลยุทธ์เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจรไว้ 3 แนวทาง ประกอบด้วย  เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกิจอาหารสมัยใหม่ที่เน้นความสะดวก ง่าย มือใหม่ก็ทำได้ ซึ่งเป็นความร่วมมือของ...

NT จับมือ ทิพยประกันภัย ดันบริการตอบสนองความต้องการลูกค้ายุคดิจิทัล

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และ ดร. สมพร สืบถวิลกุลกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  จับมือร่วมกันศึกษาหาแนวทางการดำเนินงานด้านการตลาด   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำบริการและผลิตภัณฑ์ที่มี   มาเพิ่มโซลูชั่นต่างๆ  เพื่อส่งมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับกลุ่มลูกค้าและพนักงานของทั้งสององค์กร ซึ่งการเดินหน้าพัฒนาธุรกิจในครั้งนี้นับเป็นมิติใหม่ของการยกระดับการให้บริการขององค์กรชั้นนำของประเทศ      ที่สามารถนำความแตกต่างทางธุรกิจมาแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดและตอบรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความต้องการในบริการประกันภัยและบริการสื่อสารโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Seafood from Norway เตรียมรับมือความต้องการความมั่นคงทางอาหารในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียในงานTHAIFEX – Anuga Asia 2023

ราคาอาหารที่สูงขึ้นและความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมสร้างความตึงเครียดต่อระบบอาหารทั่วโลก อุตสาหกรรมอาหารทะเล ในฐานะผู้ผลิตแหล่งโปรตีนทางเลือกคุณภาพสูง เป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กัน นอร์เวย์ซึ่งเป็นประเทศผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่อันดับสองของโลก สามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยส่งเสริมความมั่นคงทางอาหารให้กับประเทศไทย ภูมิภาคเอเชีย และพื้นที่อื่น ๆ ต่อไปได้อย่างยั่งยืน สำหรับงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – Anuga Asia 2023 ในปีนี้ ทางสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ได้เชิญผู้ส่งออกอาหารทะเลจากนอร์เวย์กว่า 20 ราย มาจัดแสดงอาหารทะเลคุณภาพพรีเมียมหลากหลายประเภท รวมถึงการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ล้ำสมัย แสดงให้เห็นถึงทิศทางการเติบโตที่ดีและโอกาสด้านการค้าที่สูงขึ้นของผู้ประกอบการรายย่อยตลอดจนผู้ประกอบการรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางแอสทริ เอมิเลีย เฮลเลอ เอกอัครราชทูตแห่งราชอาณาจักรนอร์เวย์ ประจำประเทศไทย และนาย คริสเตียน เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์...

OPTICAL88 เปิดตัว “Professional Eye Care Centre” ศูนย์ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้นแบบครบวงจรโดยนักทัศนมาตร รองรับและดูแลปัญหา ‘สายตา’ ของคนยุคดิจิทัล

OPTICAL88 เดินหน้าเปิดตัว Professional Eye Care Centre ศูนย์ดูแลดวงตามืออาชีพที่ดูแลแบบครบวงจรทั้งครอบครัว เริ่มตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ โดยนักทัศนมาตรที่มีใบประกอบวิชาชีพ ให้บริการตรวจวินิจฉัยโรคตาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างละเอียดทั้งหมด6 รายการ รองรับปัญหาสายตาคนยุคดิจิทัล พร้อมเชิญชวนตรวจสุขภาพดวงตาประจำปีก่อนสายเกินไป นางสาวอังภินันท์ พรหมมณี นักทัศนมาตรประจำ "Professional Eye Care Centre" ภายใต้บริษัท ออพติคัล 88 (ประเทศไทย) จำกัด (OPTICAL88) ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว เปิดเผยว่า จากรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) เผยในรายงาน World report on vision 2022 ว่าจากจำนวนผู้บกพร่องทางการมองเห็น 2.2 พันล้านคน มีประชากรอย่างน้อย...
Social profiles