“คอนวูด” โชว์นวัตกรรม URBAN ENERGY CAFÉ & LIFESTYLE กระหึ่มงานสถาปนิก ’61

Read Time:4 Minute, 37 Second

“คอนวูด” โชว์นวัตกรรมชูคอนเซ็ปต์ “URBAN ENERGY CAFÉ & LIFESTYLE” กระหึ่มงานสถาปนิก ’61 ประชันไอเดียแข่ง 800 บริษัท จับ 2 เทรนด์ไลฟ์สไตล์ “การออกกำลังกาย+คาเฟ่” สร้างสรรค์บูธไอเดียที่ไม่ธรรมดา ออกแบบร้านขายอุปกรณ์กีฬาแนวใหม่ตอบโจทย์คนเมืองยุค 4.0 ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจเป็นมิตรต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  ดันไฮไลท์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุด “ไม้เชิงชาย คอนวูด รุ่นฟิต (CONWOOD EAVE FIT)” รองรับงานหลังคาทรงโมเดิร์น เร่งกลุ่มผลิตภัณฑ์สี คาดปีนี้ทำเงิน 10 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 2561 รายได้พุ่งรับเศรษฐกิจฟื้นเต็ม        

กิตติ บุญประคอง  รองประธาน บริษัท คอนวูด  จำกัด ในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง เผยถึงการเข้าร่วมงาน “สถาปนิก ’61 (Architect Expo 2018)” ที่วางคอนเซ็ปต์ได้อย่างน่าสนใจ “ปีแห่งความไม่ธรรมดา” ทั้งการท้าทายจากปรากฏการณ์โลกาภิวัตน์ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการเปลี่ยนผ่านจากสังคมชนบทสู่สังคมเมือง โดยชูแนวคิดการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมพื้นถิ่นในวิถีชีวิตร่วมสมัยของสังคมไทย “Vernacular Living” บทบาทและความเปลี่ยนแปลง ภายใต้ชื่องาน ‘Beyond Ordinary’ โดยมีบริษัทเข้าร่วมประชันผลงานนวัตกรรมมากกว่า 800 แห่ง 

รูปแบบการนำเสนอใช้วิธีสร้างสรรค์ร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่มีคาเฟ่อยู่ภายในร้าน ตัวร้านนำเสนอนวัตกรรมการนำไม้คอนวูดมาตกแต่งร้านให้เกิดความน่าสนใจ แปลกใหม่ และทันสมัย โดยมี Ramp เป็นตัวแบ่งพื้นที่โซนต่าง ๆ เช่น โซนแสดงสินค้า โซนกิจกรรม และพื้นที่สีเขียวสำหรับเป็นมุมพักผ่อน คอนวูดต้องการตอบโจทย์ข้อสำคัญมากกว่าความสวยงาม โดยมองเรื่องประโยชน์ของการใช้งานเป็นหลัก และสรรค์สร้างทุกการตกแต่งด้วยไม้คอนวูดที่เป็นมิตรต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  เพื่อตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่เน้นการรักษาสมดุลของระบบนิเวศวิทยา ใช้เทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ใช้วัตถุดิบที่ปราศจากสารพิษ มุ่งเน้นการใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติให้มีประโยชน์สูงสุด ซึ่งผลิตภัณฑ์คอนวูดเป็นวัสดุตกแต่ง เพื่องานสถาปัตยกรรมคุณภาพสูงผ่านการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ทั้งปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์และเยื่อเซลลูโลส มีคุณสมบัติเป็นเอกลักษณ์ คือ สวยงาม ใช้งานง่ายเหมือนไม้ธรรมชาติ ทนทาน ปลวกไม่กิน ไม่ติดไฟ ตอบสนองงานออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งทุกพื้นที่ภูมิสถาปัตย์ ที่สำคัญ ลดการใช้ไม้จากธรรมชาติ เพื่อให้โลกคงความสวยงามตลอดไป”

สำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของบูธ คือ ไม้เชิงชาย คอนวูด รุ่นฟิต (CONWOOD EAVE FIT) ออกแบบรองรับรูปแบบหลังคาทรงโมเดิร์น (Lean-to Roof) เพิงหมาแหงน ช่วยให้การปิดด้วยแผ่นครอบสังกะสี (Flashing) เรียบร้อย สวยงาม แข็งแรง ลดปัญหาแผ่นครอบสังกะสีโก่งตัวจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ติดตั้งง่ายด้วยไม้เชิงชายแผ่นเดียว ช่วยยืดอายุการใช้งานของโครงสร้างหลังคาและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม้คอนวูด มีส่วนผสมของปูนซีเมนต์คุณภาพสูงและเส้นใยธรรมชาติ ไม่ต้องตัดไม้ทำลายป่าและไม่มีส่วนผสมของแร่ใยหิน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง

กิตติ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลาดวัสดุทดแทนไม้มีแนวโน้มเติบโต ทั้งการใช้งานในประเทศและการส่งออก เพื่อทดแทนไม้จริงและวัสดุประเภทอื่น ๆ ซึ่งวัสดุทดแทนไม้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในหลายรูปแบบ ประกอบกับตลาดและมุมมองของผู้ใช้งานเริ่มมองไฟเบอร์ซีเมนต์เป็นมากกว่าวัสดุทดแทนไม้  ซึ่งคอนวูดจะเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั้งในกลุ่มการใช้งานทั่วไปและกลุ่มผลิตภัณฑ์ตกแต่ง เน้นจุดขายด้านคุณภาพ ดีไซน์ และความสวยงาม รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์สี หรือ CONWOOD Color เพื่อตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น และนอกจาก ไม้เชิงชาย คอนวูด รุ่นฟิต (CONWOOD EAVE FIT) ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์แล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ ไม้เชิงชาย คอนวูด รุ่นทูอินวัน ซึ่งเป็นสินค้าขายดีที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง เนื่องจากคอนวูดเป็นรายแรกที่จำหน่ายไม้เชิงชาย ทูอินวัน ซึ่งเป็นเชิงชายแผ่นเดียวที่ให้ความรู้สึกเหมือนนำเชิงชาย 2 แผ่นมาประกบกัน รวมถึงผลิตภัณฑ์สีคอนวูดที่เสริมเข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตกแต่งมากขึ้น”

ทั้งนี้ ในงานสถาปนิก’60 เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัท คอนวูด จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดบูธแสดงสินค้าประเภท Green Booth ภายใต้แนวคิด The Pace of Nature หรือการก้าวไปพร้อมธรรมชาติ ประสานรูปทรงความเป็นบ้าน วางองศาแห่งความอบอุ่นด้วยสีสันแนวเอิร์ธโทน เนรมิตห้องให้อยู่ภายใต้หลังคาแห่งความสุข และจัดความรื่นรมย์ให้สอดประสานกับชีวิตความเป็นอยู่ของบ้าน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลชมเชยการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ประเภท Innovative Product  จากผลิตภัณฑ์ ไม้ผนังบังใบ คอนวูด ซี-ล็อค (CONWOOD LAP SIDING C-LOCK)  รุ่น G-SERIES ซึ่งใช้ตกแต่งผนังของอาคารที่อยู่อาศัย สำหรับพื้นที่ของผนังปูนคอนกรีตที่ต้องการอารมณ์เหมือนไม้จริง ใช้เทคนิคการติดตั้งที่ไม่ต้องสกรูผ่านเนื้อไม้ให้เป็นรู ทำให้ติดตั้งได้รวดเร็ว สวยงาม ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น

พบกับบูธคอนวูด เลขที่ F201 ได้ภายในงาน “สถาปนิก ’61” ตั้งแต่วันนี้ – 6 พฤษภาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามรายละเอียดได้ทาง facebook.com/CONWOODTHAILAND

Previous post โมเดอร์นฟอร์ม เผยวิธีคิด ‘The Way We Work’ นวัตกรรมสำนักงานตอบรับสไตล์การทำงานยุคใหม่
Next post ออลล์ อินสไปร์ฯ วางโรดแมป 3 ปี สู่การเป็น “Employer of Choice” จับมือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป แถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่
Social profiles