คายตะขาบ “มู” ยังไงให้ “มง”ลง !!!“แมร์-มา-เหมา” บอกหมดไม่มีกั๊ก ทุกวันพุธ 5 ทุ่ม ช่อง 3 กด 33

Read Time:2 Minute, 23 Second

รายการ “แมร์-มา-เหมา” EP 2 ออนแอร์ปั๊บ สาย “มู” (มูเตลู) ถึงกับต้องชูป้ายไฟ เมื่อ สุข สวย และรวยมาก อยาง “กาละแมร์” พาไปหากูรูคายตะขาบ “ ไหว้ยังไง มูยังไง ให้เด่นให้ดัง เสริมศิริมงคล” ณ เทวาลัยพระพิฆเณศร์ แยกห้วยขวาง อ่ะ !! มาจ้าเธอ มาที่นี่ต้องมาหา “พี่จุ๋ม” คนดูแลเทวาลัย บอกหมดไม่มีกั๊ก

เทวลัย ณ ห้วยขวาง “กาละแมร์” เคยมานานมากแล้ว อยากจะมาด้วยตนเองมาตลอด EP นี้ เหมือนมีอะไรดลบันดาลให้ได้เจอ “พึ่จุ๋ม”ราวกับนัดกันไว้ ที่มาที่ไปความเป๊ะความปัง ต้องย้อนไปที่ “คุณพ่อสุชาติ” คุณพ่อของพี่จุ๋ม ที่เป็นตำนานตัวจริงที่สุดของสายมู แต่เดิมตามฮวงจุ้ยนี่แยกห้วยขวางรถพุ่งเข้ามาเลย ก็ต้องแก้ฮวงจุ้ย และห้วยขวางตอนนั้นไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะยึดเหนี่ยว ก่อนหน้านี้คุณพ่อของพี่จุ๋มเคยสร้าง “องค์พระตรีมูรติ” ตรง เซ็นทรัลเวิลด์ องค์พระตรีมูรติที่คนไม่มีแฟนไปขอเนื้อคู่กันรัวๆ นั่นแหละ พีคในพีค

แอบตัดพ้อถึงเนื้อคู่ กาละแมร์บอกว่า “เค้าไปขอคู่กันแต่หนูยังไม่ได้เลยแม่” เจอประโยคนี้เข้าไปถึงกับสตั๊นท์ไป 3 วิ เมื่อพี่จุ๋มบอกว่า “ต้องขอให้เจอคนรัก เจอคนดีที่รักเราสิลูกกกกก… ขอให้เค้ามารักแล้วเค้ารักเรารึเปล่า ต้องขอให้เค้ารักเราด้วย” อันนี้จริงสุด ขอผิดชีวิตเปลี่ยน มูใหม่ขอใหม่ลองดูแล้วจะฟิน !!!

มาถึงทริค ไหว้ยังไงให้มงฯลง คนอื่นจุดธูป 5 ดอก แต่ “พี่จุ๋ม”จัดเต็มให้กาละแมร์จัดหนัก 32 ดอก พร้อมไดอะล็อกอะธิษฐาน “ชื่อนี้ … นามสกุลนี้ ขอมากราบสักการะ 36 ช่องพรหม 16 ช่องฟ้า 15 ช่องดิน บลา บลา ปักที่ผลไม้ทุกอย่าง ปักไปอธิษฐานไป เอาขนมมาถวายแล้วกระซิบข้างหูหนูมุสิกะ เพื่อให้งานที่ขอให้ไปถึงหูพระพิฆเฌศร์ให้สำเร็จ พระตรีมูรติ ขอเรื่องความรัก ไปต่อกันที่พระราหู และอื่นๆ เพื่อจะได้เจอคู่ชีวิตที่จะนำพาเราไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองและขอให้เค้ารักเรามว๊าก

“ทริคการขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แนะนำตัวก่อน แล้วก็มากราบสักการะ ทำบุญกุศลอะไรที่ทำมา ก็ขอยกบุญให้ท่านก่อน ก็เหมือนไปหาผู้ใหญ่ เราก็บอกลูกทำมาหากินประมาณนี้ เป้าหมายอยากให้เป็นอย่างนี้ ก็ช่วยเมตตาลูกด้วย” สั้นๆ แต่ครบจบทุกมู “แมร์-มา-เหมา” ได้กล่าววไว้

เรื่องของความเชื่อ ไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง ไปจนถึงเรื่องของดวงชะตานั้นเป็นความเชื่อที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน เป็นสิ่งหนุนนำกำลังใจคนค้าขาย ที่ไหนดังที่ไหนขอแล้วทำมาค้าคล่อง ตังค์เข้าเป๋าตุงรัวๆ แต่จะ “มู”ยังไงให้เป๊ะปัง รายการ “แมร์-มา-เหมา” จะพาไปมูแบบรู้จริงทุก EP ห้ามพลาด ทุกวันพุธ 5 ทุ่ม ทางช่อง 3 กด 33

…………………………………………………………

Previous post BRG Group เปิดตัว POCCO รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อม “TESLA Model Y” ชำระด้วยคริปโตในงาน Thailand International Motor Expo 2021
Next post “ณวรางค์ แอสเซท” คว้ารางวัล Best Developer Residential High-Rise จากเวที DOT Property Thailand Awards 2021
Social profiles