เที่ยวเมืองขนมหวานเพชรบุรี….ดีจัง

ในทริปการเดินทางที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเดินทางไปยังอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ตั้งอยู่ในค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อร่วมงานวันสถาปนาอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร(อนส.) ซึ่งทางอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรได้จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแด่บุคคลและหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร รวมทั้งจัดกิจกรรมปลูกป่าเพื่อเป็นการบำเพ็ญกุศลถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 คือโครงการ “รวมพลังพลิกฟื้นคืนธรรมชาติสู่สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานกรรมการมูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ...

ชวนชมทุ่ง “โคเชีย-KOCHIA” พืชมหัศจรรย์แห่งฤดูใบไม้ร่วง ที่ จ.อิบารากิ ญี่ปุ่น

จังหวัดอิบารากิ เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยร่วมชมความงดงามอันน่าพิศวงของทุ่ง “โคเชีย” (KOCHIA) พืชตระกูลหญ้าทรงกลมที่จะเปลี่ยนสี จากสีเขียวเป็นสีแดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ด้วยพื้นที่เนินเขาอันกว้างขวางที่ละลานตาไปด้วยโคเชียกลมๆ สีแดงน่ารักๆ กว่า 30,000 ต้น ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้า ก่อเกิดเป็นภาพความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่งดงามล้ำค่าอีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะหาชมได้ที่จังหวัดอิบารากิที่เดียวเท่านั้น เช่นเดียวกับความงามของทุ่ง ลาเวนเดอร์ของจังหวัดฮอกไกโดที่ชาวไทยส่วนใหญ่รู้จักกันดี ■ ช่วงที่สามารถชมทุ่งโคเชียได้สวยงามที่สุด : ตั้งแต่วันที่19 กันยายน 2015 (วันเสาร์) ถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2015 (วันอาทิตย์) ■ สถานที่ชมทุ่งโคเชีย:จังหวัดอิบารากิ・เมืองฮิตาจินากะ  ...

เยี่ยมชมงานกลุ่มผ้าทอมือ บ้านหนองขาว จ.กาญจนบุรี สร้างรายได้เสริม

นางรักใจ กาญจนะวีระ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์การ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย นำคณะนักประชาสัมพันธ์ของกรมการพัฒนาชุมชนที่ได้รับรางวัลนักประชาสัมพันธ์ดีเด่น ประจำปี 2558 หรือ พีอาร์อวอร์ด ทุกเขตทั่วประเทศ มาศึกษาดูงานในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี ณ น้ำใสรีสอร์ท พร้อมเยี่ยมชมและศึกษาดูงานกลุ่มผ้าทอมือบ้านหนองขาว ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีทั้งชาวบ้าน และเยาวชนกำลังทอผ้าหลากหลายลวดลาย หลากหลายสีสันด้วย นางอารีรัตน์ พฤฑฒิกุล ประธานกลุ่มผ้าทอมือบ้านหนองขาว ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึงที่มาและจุดเด่นของผ้าขาวม้าร้อยสีของจังหวัดกาญจนบุรี ว่า...
Social profiles