“ฮอนด้า” ทีมแกร่งตลอดกาลแห่ง “โมโตจีพี” 60 ปีแห่งความสำเร็จบนสังเวียนความเร็ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน “ฮอนด้า” คือทีมแข่งระดับแนวหน้าที่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆให้เป็นเบอร์ 1 แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตของโลก จากผลงานความสำเร็จที่พวกเขาสร้างขึ้นมาตลอด 6 ทศวรรษ พร้อมสร้างนักบิดซูเปอร์สตาร์ขึ้นมาประดับวงการอย่างไม่ขาดสาย ฮอนด้า ซึ่งเป็นทีมแข่งสัญชาติญี่ปุ่น ส่งทีมเข้าร่วมสังเวียนรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกครั้งแรก วันที่ 3 มิถุนายน ปี 1959 รายการแรกของพวกเขาคือ ดิ ไอเซิล ออฟ แมน กับรถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ 125 ซีซี. ก่อนต่อยอดพัฒนาความแรงและดึงนักแข่งฝีมือดีมาร่วมทีม จนกลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จได้แชมป์โลกทั้งประเภทบุคคลและทีมผู้สร้างมากมายตลอด 6 ทศวรรษ สำหรับปี...

โตโยต้ามอบเครื่องมือและอุปกรณ์ให้แก่ตำรวจช่างกองกำกับการ 6 (ปฎิบัติการพิเศษการจราจร) โครงการพระราชดำริจราจร

นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มอบเครื่องมือและอุปกรณ์ให้แก่ตำรวจช่างกองกำกับการ 6 (ปฎิบัติการพิเศษการจราจร) โครงการพระราชดำริจราจร กองบังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร ที่ติดขัดในเขตกรุงเทพ ซึ่งมีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุและรถจอดเสียบนท้องถนน โดยได้มอบอุปกรณ์ อาทิ เครื่องมือวิเคราะห์ปัญหา ชุดตำรวจช่าง จั๊มสตาร์ท แม่แรงยกรถและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยขณะปฎิบัติงานนอกพื้นที่ รวมมูลค่า 400,000 บาท เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม...

เทรนด์สีมาแรงปี 2019 เพื่องานออกแบบตกแต่งที่โดนใจ

"Because details is everything" เพราะทุกๆ องค์ประกอบของเนื้องาน คือ ส่วนสำคัญของ การทำงานออกแบบตกแต่งภายใน ถือเป็นศาสตร์หนึ่งของศิลปะ ทุกๆ องค์ประกอบต้องมีความสวยงาม สามารถสื่อสารในสิ่งที่ผู้สร้างสรรค์ผลงานต้องการเล่าได้ โดยบริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการด้านการออกแบบและตกแต่งภายในอย่างครบวงจร ที่ให้บริการแบรนด์ชั้นนำระดับนานาชาติ จะมาให้คำแนะนำในเรื่องการสื่อสารผ่านสีในงานออกแบบและตกแต่งภายใน นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) ผู้นำการให้บริการออกแบบ...

มอบโชคลาภให้ลูกค้าที่ดูหนัง “หลวงตามหาเฮง” แจกสร้อยคอทองคำและส่วนลดค่ากำเหน็จรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็รกซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ นิติรุจน์ รัตน์กิตติพงษ์ กรรมการผู้จัดการ ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ร่วมมอบโชคลาภแบบเฮงเฮงกับ “หลวงตาใจดี แจกทองฟรีนะโยม” สำหรับลูกค้าที่ชมภาพยนตร์เรื่อง “หลวงตามหาเฮง” ทุก 2 ที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2562 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์...

ภาคี 8 องค์กร วิชาชีพ วิชาการ จัดเวทีนานาชาติ เรียนรู้และหาวิธีตรวจสอบข่าวลวง

สื่อฟิลิปินส์เผยข่าวลวงออนไลน์ในฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการเมือง วิธีการป้องกันคือผู้รับสารต้องมีความรู้ในเรื่องของข่าวลวง ขณะที่สื่อรอยเตอร์เผยการมีเครือข่ายมากมายในจุดต่างๆ ทั่วโลกสามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลหรือรูปภาพได้ว่าข้อมูลหรือรูปภาพที่ได้มานั้นเป็นเรื่องลวงหรือจริง ด้านสื่อไทยชัวร์ก่อนแชร์ชี้ว่ากุญแจสำคัญของการรู้เท่าทันสื่อคือเด็กและเยาวชนแต่ความท้าทายในปัจจุบันคือประชาชนไม่สนใจว่าที่ตนแชร์ไปนั้นใช่ข่าวจริงหรือไม่ หากตนมีความพอใจ ชอบใจ ก็พร้อมที่จะแชร์ต่อ ขณะที่นักวิชาการสื่อไทยระบุว่าผู้สูงอายุตกเป็นเหยื่อของข่าวลวงมากที่สุด ขณะเดียวกันก็มีการศึกษาบางแง่มุมพบว่า เด็กรุ่นใหม่เป็นกลุ่มที่รู้ไม่เท่าทันสื่อมากที่สุด ภาคี 8 องค์กร ได้แก่สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงการณ์มหาวิทยาลัย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย...

ภาคี 8 องค์กร วิชาชีพ วิชาการ จัดเวทีนานาชาติ รับมือข่าวลวง ข่าวปลอม (Fake News)

งาน International Conference on Fake News ซึ่งสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ม.ธรรมศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงการณ์มหาวิทยาลัย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) จัดขึ้นเมื่อ 17 มิ.ย. 62 การแลกเปลี่ยนและระดมความเห็นช่วงบ่ายในหัวข้อ “นโยบายสาธารณะเพื่อกำกับดูแลข่าวลวงข่าวปลอมในยุคดิจิทัล”...

TK ออกหุ้นกู้ 400 ล้านบาท คุมต้นทุนทางการเงิน และรองรับการเติบโตในต่างประเทศ

บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย ประกาศออกหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2562 มูลค่า 400 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์สำหรับลูกหนี้รายใหม่ โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการบริหารต้นทุนทางการเงินด้วยการล๊อคต้นทุนทางการเงิน เผยตลาดต่างประเทศ TK เติบโตตามเป้าหมาย ในขณะที่ตลาดในประเทศคาดครึ่งปีหลังน่าจะได้รับผลกระทบจากภัยแล้งและราคาสินค้าเกษตรลดลง ประกอบกับการส่งออกและเศรษฐกิจโดยรวมมีการปรับเป้าหมายลดลงจากสงครามทางการค้าสหรัฐอเมริกาและจีน นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK...

อีซูซุ ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ชวนคนไทยสานสำนึกรักบ้านเกิด เพื่อสร้างความพอเพียงในสังคม

"เศรษฐกิจพอเพียง" (Sufficiency Economy) เป็น "ปรัชญา" ที่พระบาทสมเด็จพระบรม    ชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทาน เพื่อชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตและปฏิบัติตนให้แก่ประชาชนทุกระดับทุกสาขาวิชาชีพมาโดยตลอด นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517  เป็นต้นมา สำหรับแนวพระราชดำริของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระองค์ทรงมีพระราชดำริครั้งแรกในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2517  ดังพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทานให้ดังนี้ “การพัฒนาประเทศจำเป็นต้องทำตามลำดับขั้น ต้องสร้างพื้นฐานคือ ความพอมี พอกิน พอใช้ของประชาชนส่วนใหญ่เบื้องต้นก่อน โดยใช้วิธีการ และอุปกรณ์...

ธนชาตเหมารอบหนังซูเปอร์ฮีโร่ มอบความสุขขอบคุณลูกค้าบัตรเครดิต

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) นำโดย นางธีรนารถ พ่วงมหา ผู้อำนวยการอาวุโส พัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อไม่มีหลักประกัน มอบความสุขต้อนรับหน้าฝนเพื่อขอบคุณลูกค้าบัตรเครดิตธนชาตที่มีประวัติการใช้จ่ายและชำระดีต่อเนื่อง จัดกิจกรรมปิดโรงภาพยนตร์เหมารอบให้ลูกค้าชมหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ Spider-Man : Far From Home อย่างสนุกสนาน พร้อม Combo set ป๊อปคอร์นและน้ำดื่ม กิจกรรมถ่ายภาพ Snap Print และรับของที่ระลึก ณ โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต  ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์  สนใจสมัคร...

‘เซ็นทรัลเวิลด์’ ชูศูนย์อาหาร ‘foodwOrld’ คว้าอาคารเขียวมาตรฐานสูงสุด รายแรกของเอเชีย

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น สร้างความสำเร็จอีกครั้งในการยกระดับมาตรฐานงานออกแบบอาคารเขียวสู่ระดับโลก ชูศูนย์อาหาร foodwOrld ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์คว้าการรับรองมาตรฐานระดับสูงสุดของ LEED Platinum ในหมวด Commercial Interior Retail – Restaurant /Cafeteria เป็นรายแรกของเอเชีย หลังจากมีการออกแบบปรับปรุงศูนย์อาหารใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคใหม่ และใส่ใจเรื่องการประหยัดพลังงาน การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ และการลดคาร์บอนฟุตปริ๊นท์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสังคมที่น่าอยู่ และช่วยรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน คุณชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการของซีพีเอ็น...
Social profiles