ศุภฤกษ์ อิทธิพลานุคุปต์ ศิษย์เก่าคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จากรั้ว ม.รังสิต กับบทบาท Cyber Security มือทอง ผู้มุ่งหวังสร้างความปลอดภัยให้ประเทศ

เมื่อรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการทำงานของผู้คนทั่วโลก ได้ย้ายมาอยู่บนเครือข่ายดิจิทัล ข้อมูลปริมาณมหาศาลที่เกิดขึ้นในทุก ๆ วินาที เป็นสิ่งล่อตาล่อใจจากความพยายามคุกคามและโจมตีของผู้ไม่หวังดี ที่จะมาแสวงหาผลประโยชน์จากข้อมูลที่สำคัญเหล่านั้น อาชีพด้าน “Cyber Security” จึงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอย่างสูง “ศุภฤกษ์ อิทธิพลานุคุปต์” คือหนึ่งในผู้ที่กระโจนเข้ามาทำหน้าที่นี้ ตั้งแต่ในช่วงที่เทรนด์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก ศิษย์เก่าคนเก่งจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ทำหน้าที่พิทักษ์ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ของหนึ่งในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ กลุ่มบริษัท ปตท. ผู้ที่จะมาแลกเปลี่ยนมุมมองความสำเร็จ ในอาชีพที่หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ แต่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน ศุภฤกษ์ อิทธิพลานุคุปต์ ดำรงตำแหน่ง Senior IT Security...

คาเฟ่ บ่วนจอร์โน่ (Café Buongiorno) ชวนคลายร้อนด้วยเมนูสุดพิเศษ “คาเฟ่ บ่วนจอร์โน่ อัฟโฟกาโต้” Café Buongiorno Affogato สไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ

คาเฟ่ บ่วนจอร์โน่ (Café Buongiorno) ขนมสูตรต้นตำรับแบบอิตาเลียนแท้ๆ ชวนสัมผัสความละมุนของเมนูสุดพิเศษ “คาเฟ่ บ่วนจอร์โน่ อัฟโฟกาโต้” Café Buongiorno Affogato สไตล์อิตาเลียน ความหวานละมุนของ ‘เจลาโต้’ (Gelato) รสวานิลลา ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับกาแฟ “เอสเพรสโซ่” ที่เข้มข้น และ Biscotti ตำรับอิตาเลี่ยนแท้ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ราคา 229 บาท พร้อมเสริฟแล้ววันนี้ในบรรยากาศเรียบหรูของ The Lobby Lounge ที่ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท 13 คาวาเยียรี่ เอนโซ...

วิริยะประกันภัย สนับสนุนให้คนขับรถดีมีวินัย ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “ประกันรถ 2+ Good Drive” เงื่อนไขพิเศษ “ขับรถดี ไม่มีเคลม การันตีคืนเงิน”

วิริยะประกันภัย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อส่งเสริมให้คนขับรถดีมีวินัย “2+ Good Drive” ด้วยเงื่อนไขพิเศษ “ขับรถดี ไม่มีเคลม” การันตีคืนเงิน 30%! เพิ่มเติมความคุ้มครองภัยก่อการร้าย ภัยโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถ เผยเป็นความคุ้มครองที่เกิดจากการใช้ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีอยู่นำมาวิเคราะห์ จึงทำให้ลงลึกไปถึงพฤติกรรมผู้ขับรถได้ ทั้งนี้ 2+ Good Drive เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสังคม ไม่เน้นเรื่องเป้าหมายยอดขาย นายสุรชัย ไตรวิทยางกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด...

sacit ติดอาวุธทางการค้า เสริมแกร่งผู้ประกอบการหัตถศิลป์ไทย พร้อมลุยตลาดดิจิทัล

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit จัดประชุมสมาชิกและสร้างเครือข่าย           ผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมเพิ่มพูนทักษะผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ ประจำปี 2566 ทั้ง 4 ภูมิภาค ต่อยอดสร้างสรรค์ผลงานใหม่ พร้อมเจาะตลาดดิจิทัล นายภาวี โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย เปิดเผยว่า ด้วยภารกิจของ sacit ในการสืบสาน สร้างสรรค์ ส่งเสริมงานศิลปหัตถกรรมไทยของประเทศ หนึ่งในตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ภารกิจดังกล่าวสำเร็จลุล่วงได้นั้น คือ การเพิ่มขีดความสามารถของผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตกรรมไทย ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดงานศิลปหัตถกรรมไทยทั้งในด้านคุณค่าและมูลค่ามากยิ่งขึ้น จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการประชุมสมาชิกและสร้างเครือข่ายผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมเพิ่มพูนทักษะผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ ทั้ง 4 ภูมิภาค ในช่วงไตรมาสแรกและไตรมาสสองของปี 2566 ที่ผ่านมา ได้แก่ ครั้งที่ 1 ภาคอีสานจังหวัดขอนแก่น วันที่ 26-27...

“ซีเล็คทูน่า” ควง “ยิปซี-คีรติ” แบรนด์แอมฯ คนแรก เปิดตัวสินค้าใหม่ “สเต็กในน้ำเกลือหิมาลายันสีชมพู” เขย่าวงการสุขภาพดีเหนือระดับ

แบรนด์ ซีเล็ค (SEALECT) ทูน่ากระป๋องที่มียอดขายดีอันดับ 1 ภายใต้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลก เปิดตัวสินค้าใหม่สเต็กในน้ำเกลือหิมาลายันสีชมพูปรับลุคใหม่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “ซีเล็คสิ่งดีดี ซีเล็คทูน่า” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยคัดสรรปลาทูน่าเยลโล่ฟินผสมผสานกับวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม พร้อมควง “ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” นักแสดงและยูทูบเบอร์สายเฮลธ์ตี้ ที่หุ่นสับเข้าตา และแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก ร่วมงาน “The Absolute Health สุขภาพดีเหนือระดับ กับซีเล็คทูน่าในน้ำเกลือหิมาลายัน” พร้อมกันนี้ยังได้ เชฟหมอตั้ม นายแพทย์ดิษกุล ประเสิร์ฐเรืองสุข เชฟสุดหล่อจากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ที่มาโชว์ทำเมนูสุดพิเศษแบบง่ายๆ สามารถนำกลับไปทำเองที่บ้านได้อีกด้วย ณ บริเวณชั้น 2 (โซนขายจักรยาน) โลตัส สุขุมวิท 50 (BTS อ่อนนุช) นายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ซีเล็ค ฉลองครบรอบ 30 ปี มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติ รวมถึงปลุกกระแสในเรื่องสุขภาพ...

เอไอเอ ประเทศไทย แอ่วเหนือ จัดงาน “เอไอเอ เฮลธ์ เซฟเวอร์…เซฟเวอร์ แซ่บเวอร์เชียงใหม่”พร้อมเปิดตัวประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายใหม่ล่าสุด “เอไอเอ เฮลธ์ เซฟเวอร์”

เอไอเอ ประเทศไทย แอ่วเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “เอไอเอ เฮลธ์ เซฟเวอร์…เซฟเวอร์ แซ่บเวอร์เชียงใหม่” เปิดตัวประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายตัวใหม่ล่าสุด "เอไอเอ เฮลธ์ เซฟเวอร์ (AIA Health Saver)” ที่มาในคอนเซ็ปต์ “คุ้มกว่าที่เคยเจอ เซฟเวอร์ทั่วไทย” ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 575 บาทต่อเดือน[1] ตอกย้ำการเป็นบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ และความมุ่งมั่นที่ต้องการช่วยสนับสนุนให้คนไทยได้มีประกันสุขภาพได้อย่างทั่วถึง เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยงานจัดขึ้น ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 เซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟสฯ) เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในงานได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารเอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นางสาวรพีพร วงศ์ทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์...

ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Banking) เมื่อโอกาสในการขอสินเชื่ออาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับประวัติการชำระเงินอย่างเดียวอีกต่อไป

เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประชาสัมพันธ์แนวทางการอนุญาตให้จัดตั้งธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) ที่คาดว่าจะเริ่มให้บริการในปี 2568 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของลูกค้าบุคคลและธุรกิจรายย่อย หลายๆ ท่านอาจสงสัยว่า ลูกค้ารายย่อยที่ธนาคารแบบดั้งเดิมยังไม่ให้กู้ แล้วธนาคารไร้สาขาที่ไม่รู้จักลูกค้าเลยจะให้กู้ได้อย่างไร เงื่อนไขหนึ่งในหลักเกณฑ์การขอจัดตั้ง Virtual Bank คือ ความสามารถในการเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่หลากหลาย โดยวิธีการได้มาซึ่งข้อมูลดังกล่าวต้องชัดเจนและเป็นไปได้ เราจะเห็นผู้ที่มีข้อมูลลูกค้าจำนวนมาก มีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี จับมือกับสถาบันการเงิน ลงมาเล่นในสนามนี้ เพื่อให้บริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ทุกฝ่าย โดยทำการพิจารณาความน่าเชื่อถือของผู้ขอกู้เงินผ่านปัจจัยแวดล้อมที่สะท้อนแบบแผนการดำเนินชีวิต หรือเรียกว่าข้อมูลทางเลือก (Alternative data) เช่นความสม่ำเสมอในการชำระค่าโทรศัพท์ พฤติกรรมและประเภทของสินค้าที่ซื้อบ่อย หรือการใช้แบบสอบถามด้านจิตวิทยา (Psychometrics) แบบสอบถามด้านทางจิตวิทยา เป็นชุดคำถามที่ค้นหาพฤติกรรมทางการเงินจากการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การตัดสินใจด้านการเงิน ความยับยั้งช่างใจในการจำกัดรายจ่าย คำถามเกี่ยวกับวินัยในการใช้ชีวิตและการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความวิตกกังวล โดยแบบสอบถามดังกล่าวจะต้องพิจารณาปัจจัยด้านสังคมและวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อเฟ้นหาลักษณะนิสัยที่บ่งชี้พฤติกรรมการชำระหนี้ได้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด...

คินน์ เวิลด์ไวด์ จับเทรนด์ตลาดสุขภาพเชิงป้องกันโตปีละ 5-10% จัดแคมเปญสนับสนุนสุขภาพเชิงป้องกัน ครั้งแรกในไทย

“Nutraceutical Trend in Perfect Health โภชนเภสัช เทรนด์ใหม่ของการมีสุขภาพดีที่ยั่งยืนยุคดิจิทัล”  ครั้งแรกในประเทศไทย บริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ “คินน์” (KINN) ผู้นำโภชนเภสัช ผนึกกำลัง รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จัดแคมเปญ “Nutraceutical Trend in Perfect Health โภชนเภสัช เทรนด์ใหม่ของการมีสุขภาพดีที่ยั่งยืนยุคดิจิตัล” รับเทรนด์ใหม่ ปรึกษาก่อนป่วย และการแพทย์ เฉพาะบุคคล  หนึ่งในเมกะเทรนด์สุขภาพเชิงป้องกัน เติบโตต่อเนื่องมีมูลค่าตลาดกว่า 1.55 ล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มและเติบโต 5-10% ในแต่ละปี ผุดแคมเปญ“Nutraceutical...

โค้งสุดท้าย ลุ้นใกล้ชิด “แจ็คสัน หวัง” ในงาน PANTENE BESTHAIR with Jackson Wang สะสมยอดซื้อ ลงทะเบียนผู้โชคดี ได้ถึงวันที่ 20 พ.ค. นี้เท่านั้น

​โค้งสุดท้าย! ที่ผมสวยสุขภาพดีจะพาคุณไปพบกับแจ็คสันตัวจริงแบบใกล้กว่าที่หวัง พลาดไม่ได้! กับกิจกรรม PANTENE BEST HAIR with Jackson Wang แพนทีน ไทยแลนด์ ขอเชิญชวนแฟน ๆ และผู้สนใจช้อปผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากแพนทีน ทั้งแชมพู ครีมนวดผม และทรีทเม้นท์ เพื่อสะสมยอดซื้อและรับสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดี รับรางวัลสุดพิเศษและใกล้ชิดกับซูเปอร์สตาร์ระดับโลก แจ็คสันหวัง Spokesperson แพนทีน ไทยแลนด์ สามารถลงทะเบียนสะสมยอดซื้อและรับสิทธิ์ได้ภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 นี้เท่านั้น ​กิจกรรม PANTENE BEST HAIR with Jackson Wang สามารถเข้าร่วมได้ง่ายๆ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์แพนทีนสูตรใดก็ได้ครบ 3 ประเภท ใน 1 ใบเสร็จ(แชมพู ครีมนวด และทรีทเม้นท์หรือแฮร์มาส์ก) รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรม ดังนี้ 1. Top Spenders ผู้มียอดซื้อสินค้าสูงสุด 20 ลำดับแรก รับสิทธิ์สำรองที่นั่ง VVIP ภายในงาน พร้อมสิทธิ์ถ่ายภาพคู่ 1:1 หรือถ่ายภาพกรุ๊ปโฟโต้กับแจ็คสัน หวัง และรับของรางวัลอื่นๆ จากแบรนด์ 2. Lucky Draw ผู้โชคดีจากการสุ่มใบเสร็จจำนวน 122 ท่าน ลุ้นรับสิทธิ์เข้างานหรือโฟโต้การ์ดพร้อมลายเซ็นแจ็คสัน หวัง และรับของรางวัลอื่นๆ จากแบรนด์ ​ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม...

ยูโอบี ประเทศไทย สนับสนุนศิลปินไทยสู่เวทีศิลปะระดับภูมิภาค ผ่านการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 14

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เชิญชวนศิลปินมืออาชีพและศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 เวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ต่อยอดสู่การประกวดระดับภูมิภาค โดยมุ่งสนับสนุนชุมชนศิลปินและศิลปินรุ่นเยาว์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีศิลปะระดับภูมิภาค และปีนี้ยูโอบีได้ขยายการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเวทีการประกวดจิตรกรรมที่ทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สู่เวียดนามเป็นประเทศที่ห้า สำหรับงานเปิดตัวในวันนี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้จัดให้มีการเสวนาแบ่งปันประสบการณ์ เกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสของศิลปินไทยในการมุ่งสู่เส้นทางการเป็นศิลปินในเวทีศิลปะระดับสากล พร้อมบอกเล่าปัจจัยสำคัญที่เอื้อประโยชน์แก่ศิลปินในการเติบโตและประสบความสำเร็จในแวดวงศิลปินระดับโลก อันได้แก่ การสร้าง อัตลักษณ์ทางศิลปะ เทคนิค ความหลงใหล และความมุ่งมั่นอันแรงกล้า นอกจากนี้ งานเสวนายังแบ่งปันวิธีที่ศิลปินใหม่หรือสมัครเล่นจะเรียนรู้จากข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์ของศิลปินอาชีพและผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะ ซึ่งจะช่วยชี้แนะให้ประสบความสำเร็จในวงการศิลปะที่แข่งขันสูง การเสวนาครั้งนี้นำโดย อาจารย์...
Social profiles