วช. จับมือ มทร.ศรีวิชัย นำงานวิจัยส่งเสริมเกษตรกรเพาะเลี้ยงสาหร่ายพวงองุ่น สร้างอาชีพทางเลือกชุมชนชายฝั่ง สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วย กลุ่มสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมผลสำเร็จของโครงการ “การส่งเสริมอาชีพการเพาะเลี้ยงสาหร่ายพวงองุ่นแบบอินทรีย์ เพื่อสร้างอาชีพทางเลือกให้กับชุมชนชายฝั่ง” และกิจกรรมสร้างศูนย์วิจัยชุมชน: ศูนย์วิจัยและเรียนรู้การเพาะเลี้ยงและแปรรูปสาหร่ายพวงองุ่นแบบอินทรีย์ จ.ตรัง โดยมี ผศ.มาโนช ขำเจริญ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง แห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย...

เซ็นทรัลเวิลด์ แลนด์มาร์กฟินาเล่สุดยิ่งใหญ่ ต้อนรับขบวน Bangkok Pride 2023 รวมเหล่า LGBTQIAN+ กว่า 25,000 ชีวิต โบกสะบัดธงสีรุ้งยาวที่สุดในไทย

เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ฉลอง Pride month เดือนแห่งความเท่าเทียม เปิดพื้นที่แลนด์มาร์กฟินาเล่ ต้อนรับขบวนพาเหรดสีรุ้ง Bangkok Pride 2023 พร้อมด้วยไฮไลท์ธงสีรุ้งที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โดยเส้นทางได้เคลื่อนตัวจากแยกปทุมวันถึงแยกราชประสงค์ และปิดท้ายการเดินขบวนพาเหรดที่จุดฟินาเล่ ณ เซ็นทรัลเวิลด์  ภายในงาน รวบรวมเซเลบและผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการพร้อมด้วยประชาชน และเหล่า LGBTQIAN+ มากมายกว่า  25,000 คน โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด คณะเอกอัครราชฑูต หน่วยงานราชการ มาร่วมเดินขบวน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ Pride stage การแสดงโชว์ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังคับคั่ง สำหรับการร่วมเปิดพื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ ให้กับขบวนพาเหรดสีรุ้ง Bangkok Pride 2023 เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ Thailand’s Pride Celebration 2023 “Pride For All”  สะท้อนการเป็นพื้นที่ที่โอบรับทุกความแตกต่าง-หลากหลายสำหรับทุกคน ไม่ว่าโลกของคุณจะเป็นแบบไหน...

การสร้างนวัตกรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ มีเพียงซัมซุงเท่านั้นที่ให้ได้ และจะเป็นสิ่งสำคัญต่ออนาคต

เวียดนาม – 2 มิถุนายน 2566 – ในการเดินทางมาที่ประเทศเวียดนามเมื่อเร็วๆ นี้ ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์     เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานะของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนอีกทั้งยังกล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าการมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมและประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครจะยังเป็นหัวใจสำคัญซึ่งจะช่วยให้ซัมซุงรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจนี้ได้ แม้ว่าในภาวะเศรษฐกิจจะผันผวน แต่ ทีเอ็ม โรห์ เชื่อว่าความสำเร็จของ Galaxy S23 Series ทั่วโลกนั้นเกิดจากนวัตกรรม ที่หลากหลายที่พัฒนาขึ้นจากความต้องการของผู้บริโภค เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมซึ่งมีฟีเจอร์ล้ำหน้า เช่น กล้องถ่ายภาพโดยเฉพาะโหมดกลางคืน ประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังยังมีการใช้งานสะดวกและง่ายด้วย One UI 5.1 การใช้วัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของแอปที่พัฒนาโดยผู้พัฒนาภายนอกอีกด้วย ทีเอ็ม โรห์ กล่าวย้ำว่าตอนนี้ผู้บริโภคกำลังวางความน่าเชื่อถือไว้ในอันดับต้นๆ และยังแสดงความเห็นว่า “ผู้บริโภคกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มไฮเอนด์ที่มีความพรีเมียมและสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี” แนวทาง 3 ด้านเพื่อเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน  นอกเหนือไปจากความน่าเชื่อถือของอุปกรณ์ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญแล้ว ทีเอ็ม โรห์ ยังอธิบายถึงแนวทาง 3 ด้านที่ซัมซุงจะใช้เพื่อเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน และแนวทาง 3 ด้านนี้ยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ซัมซุงในฐานะผู้นำตลาดอีกด้วย • คุณภาพระดับพรีเมี่ยม : โดยมีสมาร์ทโฟนกลุ่มเรือธงเป็นหัวใจหลัก ซึ่งมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมในซัมซุงกาแล็คซี่ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีและช่วยให้ผู้บริโภคสามารถทำงานโดยใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงใจมากขึ้น  ...

ทีเอ็มบีธนชาต คว้ารางวัล Best LINE Ads สาขา Bank & Finance จากงาน LINE Thailand Awards 2022

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี โดย นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ (ซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล พร้อมด้วย นายวีระยุทธ ศัลยประดิษฐ์ (ขวา) หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้า ผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและช่องทางการบริการลูกค้าบุคคล ร่วมรับรางวัล Best LINE Ads สาขา Bank & Finance จากงาน LINE Thailand Awards 2022 ซึ่งจัดโดยบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) เพื่อแสดงถึงความสำเร็จของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงแบรนด์ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการทำการตลาดและธุรกิจดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม LINE ตลอดปี 2022 จํากัด รางวัลนี้...

เซ็นทรัลพัฒนา เผยความสำเร็จตามแผนองค์กรยั่งยืน NET Zero 2050 พร้อมผลักดันพันธกิจ Green Partnership ในวัน World Environment Day 2023

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน มุ่งมั่นสร้างโลกที่ดีขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all ตั้งเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนอย่างจริงจัง คือการเป็นองคก์ร NET Zero ภายในปี 2050ด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และมลพิษจากธุรกิจสุทธิเป็นศูนย์ ทั้งนี้ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน เซ็นทรัลพัฒนา และศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอเป็นหนึ่งพลังในการดูแลโลกผ่านโครงการ Green Initiatives ต่างๆ ทั้งการจัดงานกรีนเอ็กซ์โปแห่งปี “Better Futures Project 2023” ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ได้รับผลตอบรับดีเยี่ยม มีลูกค้าสายรักษ์โลกร่วมงานจำนวนมาก  พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Wednesday ช้อปทุกพุธ หยุดโลกร้อน เริ่มแคมเปญเซลล์กลางปี ทั้งกระตุ้นจับจ่าย ไปพร้อมการรักษ์โลก เพียงช้อปปิ้งแบบรักษ์โลกครบตามเงื่อนไขที่ร้านที่ร่วมรายการ รับของที่ระลึก  และสะสม E-Stamp ต่อเนื่องตลอดปี และพลาดไม่ได้ 5-7 มิ.ย. 66 แจกฟรี! ไอศครีมรักษ์โลก ในวันสิ่งแวดล้อมโลก เพียงร่วมสนุกกับกิจกรรมบน Facebook: centralwOrld เพียง Share & Comment ใต้โพสเล่าเรื่องราวดีๆ...

เปิดจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2023 สุดคึกคัก

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” สร้างสถิติค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง พร้อมใจร่วมงานจองพื้นที่เต็มภายใน 29 นาที ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” (MOTOR EXPO 2023) เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของงานปีก่อน ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ 36,679 คัน รถจักรยานยนต์ 6,089 คัน รวม 42,768 คัน รวมถึงธุรกิจเรือ และกิจกรรมทางน้ำ สามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดรวมกว่า 5.1 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้งานจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2023ปีนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทุกภาคส่วน ทั้งค่ายรถยนต์...

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ร่วมฉลองวันช้อปปิ้งเอาท์เล็ตแห่งปี ในงาน “NATIONAL OUTLET SHOPPING DAY” 

ช้อปให้หนำใจพร้อมกันทั่วโลก และส่งดีลสุดพิเศษในโอกาสฉลองครบรอบ 3 ปี กับแคมเปญ3rd ANNIVERSARY SALE ตลอดเดือนมิ.ย.นี้ เตรียมปักหมุดวันช้อปไว้ให้พร้อม! กับงาน “National Outlet Shopping Day” วันช้อปปิ้งเอาท์เล็ตแห่งปีของ Simon Premium Outlets ที่นักช้อปทั่วโลกตั้งตารอคอย ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำปีในสุดสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน จากความสำเร็จของการจัดงาน 2 ปีที่ผ่านมา  และครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ (Siam Premium Outlets Bangkok) พรีเมียมเอาท์เล็ตตัวจริงแห่งแรก-แห่งเดียวในเมืองไทย ชวนเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งสุดคุ้มค่าพร้อมกันทั้ง สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก มาเลเซีย กับแคมเปญยิ่งใหญ่ เอาใจเหล่าสมาร์ทช้อปเปอร์ ด้วยส่วนลดและโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านค้าแบรนด์ชั้นนำ พร้อมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟในงาน ที่สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ...

บางจากมอบสมนาคุณพิเศษ เติมน้ำมันบางจากครบ 900 บาท รับข้าวลดโลกร้อน Thai Rice NAMA เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คัดสรรข้าวลดโลกร้อน (Thai Rice NAMA) มาเป็นของสมนาคุณลูกค้ารับวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อสนับสนุนเกษตรกรที่ใช้กระบวนการปลูกข้าววิถีใหม่ที่ช่วยลดสาเหตุการเกิดภาวะโลกร้อน โดยเติมน้ำมันครบทุก 900 บาท รับฟรี ข้าวลดโลกร้อน ขนาด 200 กรัม  1 ถุง มูลค่า 15 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 - 30 มิถุนายน 2566 (หรือจนกว่าของจะหมด)...

“ฟู้ดสตาร์” ยกทัพขบวนความสดชื่น…สะใจม่วนๆ นำโดย “ดีโด้” ลุคใหม่ พร้อมสินค้าในเครือร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

จันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด พร้อมด้วย ดิลก ธัญญาเวชกิจ  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” เดินหน้ายกทัพผลิตภัณฑ์ “ดีโด้” พร้อมด้วย “มิกกุ” โฉมใหม่ และสินค้าในเครือ ร่วมแสดงศักยภาพในงาน “THAIFEX – ANUGA ASIA 2023” กับคอนเซ็ปต์ “สดชื่น…สะใจม่วนๆ” ท่ามกลางนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศที่มาเยี่ยมชมมากมายกว่า 60,000 ราย จาก 120 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำความเป็นแบรนด์น้ำผลไม้ยอดขายอันดับ 1 ผ่านกลยุทธ์สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ พร้อมชูความเป็นที่สุดด้านนวัตกรรมของเอเชีย โดยมีทีมผู้บริหารของบริษัทฯ ให้การต้อนรับผู้เข้าเยี่ยมชมสินค้าภายในงาน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันก่อน

ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ตั้งเป้าเก็บคะแนนด้วยอันดับสูงสุดในการแข่งขันที่จาการ์ตา

ปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Porsche Taycan Turbo S) ให้อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานเฉลี่ย 28.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ต่อระยะทาง 100กิโลเมตร ให้อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เฉลี่ย 0 กรัมต่อกิโลเมตร ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ตั้งเป้าเก็บคะแนนด้วยอันดับสูงสุดในการแข่งขันที่จาการ์ตา • การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Jakarta E-Prix จัดขึ้นในวันที่ 3- 4 มิถุนายนสนามที่ 10 และ 11 ในตารางการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship • ด้วยชัยชนะ 3 ครั้ง ทำให้ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดฤดูกาลนี้ • Pascal Wehrlein (ประเทศเยอรมนี) และ António Félix da Costa (ประเทศโปรตุเกส)พร้อมลงสนามประจำการหลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric • เหล่านักแข่งและทีมงาน เตรียมเผชิญกับสภาพอากาศที่สุดขั้วของเมืองหลวงประเทศอินโดนีเซีย หลังความสำเร็จของการจัดการแข่งขันครั้งแรกในกรุงจาการ์ตาในปีที่ผ่านมา ถึงเวลาที่รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ABB FIA Formula E World Championship จะหวนกลับมาระเบิดสงครามความเร็วอีกครั้ง โดยจัดขึ้นในวันที่ 3- 4 มิถุนายนนี้ สำหรับนักขับที่จะลงสนามเพื่อขับเคี่ยวกับบรรดาคู่แข่งมากฝีมือใจกลางเมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย คือ Pascal...
Social profiles