TAGTHAi ผนึกพันธมิตรเปิดเส้นทางใหม่ Chao Phraya River Pass ผลักดันการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

Read Time:3 Minute, 12 Second

TAGTHAi ขานรับนโยบายรัฐบาล นำจุดเด่นแต่ละพื้นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวตามหลักคิดเรื่องการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเส้นทางใหม่ “Chao Phraya River Pass” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ หวังกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม F.I.T. (Free Independent Travelers) พร้อมสร้างรายได้เพิ่มให้แก่ชุมชน

นางธีรธิดา คุวันทรารัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มท่องเที่ยวไทย TAGTHAi เปิดเผยว่า การออกแบบบริการและไฮไลท์ในการเปิดเส้นทางใหม่ “เจ้าพระยา ริเวอร์ พาส” (Chao Phraya River Pass) เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ต้องการชูวัฒนธรรมและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีงามของไทย อย่างการใส่ชุดไทยไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การใช้เรือในการเดินทางมาตั้งแต่สมัยโบราณ จนมีรถตุ๊กตุ๊กใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางเหมือนอย่างในปัจจุบัน 

เจ้าพระยา ริเวอร์ พาส (Chao Phraya River Pass) ได้พันธมิตรอย่างเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท โรงแรม ริว่า อรุณ กรุงเทพฯ โรงแรม ริว่า เซอย่า กรุงเทพฯ และ Tuk Tuk Hop มาร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติของวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว 2 ฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ไปพร้อมๆ กับการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อแก้ปัญหาการเดินทางเที่ยวชมแลนด์มาร์ครอบเกาะรัตนโกสินทร์ให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยจัดให้มี 3 กิจกรรมไฮไลท์ เพื่อเติมเต็มความสุข และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สนใจมาเที่ยวชมวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

โดยต้นเดือนที่ผ่านมา ข้อมูลจาก ททท. ชี้ให้เห็นว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวในภาพรวมของไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มกราคมถึงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สร้างรายได้แล้วรวมกว่า 300 ล้านบาท สะท้อนว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติยังมาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งเส้นทาง Chao Phraya River Pass จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่เป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติและภาคธุรกิจท่องเที่ยวในย่านนี้ รวมถึงช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโต และบรรลุถึงเป้าหมายมีจำนวนนักท่องเที่ยว 35 ล้านคนได้อย่างที่ ททท. ตั้งเป้าหมายไว้

ทั้งนี้ 3 กิจกรรมไฮไลท์ของเจ้าพระยา ริเวอร์ พาส ได้แก่ 1.การเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์  เช่น พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง ภูเขาทอง และโลหะปราสาท 2.การเรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตริมน้ำของคนกรุง พร้อมส่งถึงจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าและรถใต้ดิน และ 3.การเช่าชุดไทยถ่ายรูปสวยๆ ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จุดเช็กอินริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบ 

นอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว เจ้าพระยา ริเวอร์ พาส ยังมอบสิทธิประโยชน์คุ้มค่าให้อีกมากมาย  อาทิ เซ็ทอาหารสุดคุ้มจาก 6 ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง รวมถึงบริการนวดจากอีก 5 ร้านนวดไทยเพื่อคลายความเมื่อยล้าหลังจบทริป 

สำหรับผู้ที่สนใจซื้อบัตร Chao Phraya River Pass เพื่อสัมผัสบรรยากาศท่องเที่ยววัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพียงใส่โค้ดTAGTHAIRIVER เพื่อรับสิทธิ์ในขั้นตอนการซื้อพาส ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2567 รับส่วนลดทันที 5% หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://tagthai.me/3Te6bRM หรือสอบถามได้ที่ Customer Support และเฟซบุ๊ก TAGTHAi ที่ www.facebook.com/tagthai.official/

Previous post orbix ตั้งเป้าปี 67 รายได้เติบโต 6 เท่า ชูกลยุทธ์Easy & Trustworthy พร้อมเป็นผู้นำในการยกระดับมาตรฐานทั้งอุตสาหกรรมในการดูแลคุ้มครองนักลงทุน
Next post สหพัฒน์นาอินเตอร์โฮลดิ้ง แต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่ พร้อมรุกมุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
Social profiles