บรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อน 2567 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ณ วัดห้วยกรด อําเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

Read Time:1 Minute, 50 Second

วัดห้วยกรด ตั้งอยู่เลขที่ 123 หมู่ที่ 13 ตำบล ตะคร้ำเอน อำเภอ ท่ามะกา จังหวัด กาญจนบุรี  รหัสไปรษณีย์  71130  บริหารงานโดย พระครูศรีกาญจนโนปมคุณ  เจ้าอาวาส  ในครั้งนี้ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อนประจำปี 2567 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทั้งนี้ คณะสงฆ์ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัดกาญจนบุรี และศิษยานุศิษย์สมาคมโหราศาสตร์และนักพยากรณ์ (ประเทศไทย) ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชศีลจาริณี 2567 เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา มีจิต สำนึกในคุณงามความดี เป็นคนดี ตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการศึกษาอบรมตามหลักสูตรศาสนศึกษาของกรมศาสนาและคณะสงฆ์ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการกิจกรรมบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี วัดห้วยกรด อําเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งหมด 150 รูป

วัดห้วยกรด อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เมื่อได้มาเยือนจังหวัดกาญจนบุรีแล้วขอแนะนำให้ท่านมาที่นี่เพื่อสักการะเจดีย์สมปรารถนา (เจดีย์ชเวดากองจำลอง-สุปิเตา) ซึ่งสร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธา ของคนไทย และเชื้อสายพม่า กะเหรี่ยง มอญ ที่มุ่งมั่นตั้งใจร่วมกันสร้าง ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับเจดีย์ชเวดากองประเทศพม่า แต่ได้ย่อขนาด มีความสูง 23 เมตรและมีเจดีย์รอบๆ 32 องค์นอกจากนี้ยังมีองค์เทพทันใจ, เจ้าแม่ตะเคียนที่มีอายุหลายร้อยปี และแผ่นยันต์หนุนดวงท่านใดที่มาอธิฐานขออะไรได้ดั่งใจสมหวังกลับไปเกือบทุกราย และที่ไม่อยากให้พลาดคือกิจกรรมเสริมศรี หนุนดวง ที่พระอาจารย์ชลธี อคฺควีโร (โพธิ์สุ) อดีตนายกสมาคมโหราศาสตร์และนักพยากรณ์ (ประเทศไทย) ได้จัดงานร่วมกับศิษยานุศิษย์ และสมาคมโหราศาสตร์และนักพยากรณ์จัดอยู่เนืองๆ 

Previous post TOA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 และอนุมัติจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลัง 0.35 บาทต่อหุ้น
Next post Data-Driven Insights และ Creativity กุญแจสำคัญ เจาะกลางใจผู้บริโภค หลักคิดของ MI GROUP โดย ‘MI LEARNLAB’ เบื้องหลังความสำเร็จ ปั้นแคมเปญสุดปังคว้ารางวัลเวที MAAT Media Awards 2024
Social profiles