5 ไอเดียเก๋ ๆ แต่งบ้านส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Read Time:3 Minute, 42 Second

เมื่อเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เวียนมาอีกครั้ง หลายคนคงกำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านเพื่อจัดปาร์ตี้ฉลองวันพิเศษกับครอบครัวและเพื่อน ๆ รวมทั้งปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่นและอบอวลไปด้วยความสุข วันนี้ อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากสวีเดน ขอแนะนำไอเดียดี ๆ และแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านแบบง่ายๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ในราคาเบา ๆ  


1.ประดับห้องสวย…ด้วยแสงไฟ: เพิ่มความสว่างไสวและความอบอุ่นให้กับห้องด้วยไฟประดับสีนวลหลากหลายรูปทรง มีให้เลือกทั้งแบบตั้งโต๊ะ ตั้งพื้น ม่านไฟประดับ และโคมแขวนเพดาน แสงอ่อนๆ จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย อบอุ่นและเป็นกันเอง สำหรับเทคนิคในการเลือกซื้อไฟนั้นนอกจากจะเลือกความสว่างและโทนสีที่ต้องการแล้วนั้น ยังต้องคำนึงถึงเรื่องประหยัดพลังงานอีกด้วย
 
โคมไฟตั้งโต๊ะ LED รุ่น STRÅLA/สตรัวลา ราคา 890 บาท, โคมไฟตั้งโต๊ะ LED รุ่น STRÅLA/สตรัวลา รูปสุนัขจิ้งจอก ราคา 690 บาท
 
2.อบขนม…ผสมความอบอุ่น: ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้กลิ่นขนมปังอบและกาแฟหอมกรุ่นในช่วงเช้าวันหยุดยาวอีกแล้ว ลองเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการนำช็อกโกแลตแท่งหรือมาร์ชเมลโล่มาวางบนขนมปังหรือคุกกี้ที่มีอยู่ เพียงเท่านี้ก็ได้ของหวานน่ารักๆ ตกแต่งได้ตามจินตนาการของคุณแล้ว สำหรับใครที่อยากเพิ่มความสุขคูณสอง ลองชวนเพื่อนๆ มาอบขนมหรือทำคุกกี้โฮมเมดด้วยกัน ทำได้ง่ายๆ อิเกียมีตัวช่วยให้ขนมของคุณมีดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำใครด้วยอุปกรณ์อบขนมและแม่พิมพ์รูปต่างๆ รุ่น BAKGLAD/บัคกลัด ราคาเริ่มต้น 79 บาท หรือหากใครต้องการขนมสำเร็จรูป ก็แวะมาเลือกที่อิเกียได้เช่นกั

การทำบ้านขนมปังขิง เป็นธรรมเนียมดั้งเดิมของชาวสวีเดนที่ปฏิบัติต่อกันมาอย่างยาวนานเพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ถือเป็นการแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ แก่กันและกันผ่านมื้ออาหารสุดพิเศษที่คุณลงมือทำด้วยตัวเองหรือหากจะลิ้มลองรสชาติแบบสวีเดนแท้ๆ ที่อิเกีย เราก็มีขนมปังขิงให้คุณเลือกสรรได้ตามใจชอบ

ขนมปังขิง รุ่น VINTERSAGA/วินเตร์ชากา ราคา 145 บาท, ขนมปังขิงรูปหัวใจ รุ่น VINTERSAGA/วินเตร์ชากา ราคา 65 บาท, หม้อต้มกาแฟ รุ่น VINTER 2017/วินเตอร์ 2017 ราคา 790 บาท

3. เพิ่มกิมมิคการมอบของขวัญ…ให้มันส์กันเถอะ: จะมอบของขวัญให้กันแบบธรรมดาๆ ก็อาจจะไม่ฟิน มาเติมความสนุกและเซอร์ไพรส์ให้มากขึ้นด้วยการนำกล่องของขวัญน่ารักๆ ใส่ของขวัญที่ไม่คาดคิดหรือใส่สลากรายชื่อเพื่อนๆ ลงไป แล้วนำไปวางตามมุมต่างๆ ของห้อง ผลลัพธ์ที่ได้นอกจากจะสร้างความตื่นเต้นในการค้นหาและลุ้นของขวัญแล้ว ยังช่วยตกแต่งห้องแบบไม่ตั้งใจอีกด้วย
 
กล่องใส่ของขวัญ 24 ใบ รุ่น VINTER 2017/วินเตอร์ 2017 ราคา 359 บาท, กล่องใส่ของขวัญ 24 ใบ รุ่น VINTER 2017/วินเตอร์ 2017 ราคา 299 บาท
 
4.จัดปาร์ตี้แกรนด์ ๆ…ด้วยแชนเดอเลียร์: แต่งแต้มบรรยากาศให้สนุกเหมือนมีปาร์ตี้ได้ทุกวัน เพียงเลือกใช้วัสดุหรือของตกแต่งที่เป็นเลื่อม ผลึกใส แวววาว เพื่อสร้างมิติและเสน่ห์ให้กับห้องหรืออาจจะจำลองบรรยากาศของงานปาร์ตี้ด้วยแชนเดอเลียร์เก๋ๆ ทีนี้ก็โทรชวนเพื่อนๆ มาสังสรรค์กันได้ทุกเวลาที่ต้องการ
 
ของแขวนประดับ รุ่น VINTER 2017/วินเตอร์ 2017 ราคา 299 บาท, โคมไฟเชิงเทียน 10 เล่ม รุ่น VÄSSAD/แวสสาด ราคา 1,150 บาท
 
5. D.I.Y เก้าอี้นุ่ม ๆ สักตัว: หากคุณมีแขกมาร่วมฉลองปาร์ตี้ปีใหม่จนเก้าอี้ไม่พอแล้วล่ะก็ ลองมาทำเก้าอี้เก๋ ๆ ด้วยตัวคุณเองดีไห,

 
3 สเต็ปง่ายๆ ค่าใช้จ่ายไม่มาก
1.เลือกเก้าอี้สตูลเรียบ ๆ มาสักตัวหนึ่ง แล้วหาเบาะรองนั่งแสนสบายกับผ้าคลุมสีเข้ากันมาสักผืน และริบบิ้นสักเส้น
2.วางเบาะรองนั่ง และผ้าคลุมบนเก้าอี้สตูล
3.เลือกริบบิ้นเส้นยาวที่คุณชอบมาผูกหรือยึดกับสตูล เพียงเท่านี้แขกคุณก็จะได้ที่นั่งที่มีตัวเดียวในโลกแล้ว!
 
อย่าลืมแวะมาเติมแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับบ้านของคุณด้วยหลากหลายคอลเล็คชั่นส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่จากอิเกียพร้อมวางจำหน่ายวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป ที่สโตร์อิเกีย เมกาบางนา และศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย จ.ภูเก็ต หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.IKEA.co.th

Previous post ชาเขียวโออิชิ รสส้มยูซุญี่ปุ่น เคี้ยวหนึบโดนใจ
Next post “คอลเกต เนเชอรัลส์”ยาสีฟัน 3 สูตรใหม่!
Social profiles