80% ของชายไทย อะไรคือสาเหตุหลักที่ทำให้หัวล้าน

Read Time:2 Minute, 33 Second

จากผลการสำรวจชายไทยทั่วประเทศ ที่จัดทำโดยบริษัท ด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมจากประเทศเยอรมันพบว่า ผู้คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามีสองสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการผมหลุดร่วง นั่นคือ ความเครียด และ สารปรุงแต่งอาหาร

ผลการสำรวจชายไทยจำนวนหนึ่งพันคน พบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ กำลังประสบปัญหาผมหลุดร่วงอยู่ในปัจจุบัน และส่วนใหญ่เชื่อว่าสาเหตุหลักมาจากผงชูรสในอาหารไทย-จีนทั้งหลาย และ มาจากความเครียดที่เป็นตัวการให้ผมหลุดร่วงก่อนวัย ซึ่งข้อเท็จจริงนั้น ดร.เคลงท์ หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาจากบริษัท ด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ ผู้ที่ใช้เวลาศึกษาอาการผมหลุดร่วงมา นับทศวรรษ ได้เปิดเผยว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของอาการผมหลุดร่วงมาจากกรรมพันธุ์ และกรรมพันธุ์นี้เองยังสามารถกำหนดลักษณะรูปแบบของอาการผมร่วงและห้วล้านที่จะเกิดขึ้นได้

บริษัท ด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ เป็นผู้ผลิต อัลเปซิน คาเฟอีน แชมพู ซึ่งเป็นแชมพูป้องกันผมหลุดร่วง สำหรับท่านสุภาพบุรุษที่ขายดีที่สุดในประเทศเยอรมัน ตัวแชมพูมีส่วนผสมของคาเฟอีนที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังประกอบไปด้วยซิงค์และเนียซินเป็นสารออกฤทธิ์หลัก แชมพูสำหรับสุภาพบุรุษนี้ได้รับการรับรองโดย ศูนย์วิจัยเวชสำอางค์ จากมหาวิทยาลัยพระหฤทัยคาทอลิกจากประเทศอิตาลี และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังอีกหลายท่าน ที่พิสูจน์มาแล้วว่ามีประสิทธิภาพลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้จริง

ดร.เคลงค์ หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาจากบริษัท ด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ กล่าวว่า “คาเฟอีนนั้นช่วยยับยั้งการขยายตัวของรูขุมขน ทำให้รูขุมขนแน่นกระชับ รากผมยึดเกาะกับหนังศรีษะได้ดี เพราะถ้ารากผมไม่สามารถยึดเกาะกับหนังศรีษะได้ ก็จะเกิดการร่วงหลุด และก่อให้เกิดลักษณะผมบางในที่สุด นอกจากนั้นคาเฟอีนยังช่วยเร่งกระบวนการเติบโตของเส้นผมในระดับลึก คือ บำรุงตั้งแต่หนังศรีษะเข้าไปถึงรูขุมขนและเซลล์ผมภายในแบบเส้นต่อเส้น กระบวนการทั้งหมดนี้ทำให้คาเฟอีนสามารถลดการหลุดร่วงและทำให้ผมดูหนาขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ความกังวลของชายไทยที่มีต่ออาการผมร่วง
Untitled-2กว่าสองในสามของผู้ตอบแบบสำรวจ (68 เปอร์เซ็นต์) เชื่อว่าสาเหตุหลักที่ส่งผลให้ผมหลุดร่วงมาจากความเครียด ในขณะที่กว่า 64 เปอร์เซ็นต์นั้น ระบุอีกว่าโดยปกติจะมีความเครียดเกิดขึ้นทุกวัน และจำนวน 55 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดคิดว่าอาการผมหลุดร่วงจะมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในอนาคต  จากการศึกษายังพบว่า อาการหัวล้านในสุภาพบุรุษเป็นปัญหาที่ผู้ชายในกรุงเทพ ฯ กังวลมากที่สุด มากยิ่งกว่าเรื่องของกลิ่นตัว , น้ำหนักเกิน, เริ่มมีอายุ หรือ การมีกลิ่นปาก โดยผู้ที่มีความกังวลเรื่องอาการหัวล้านนี้คิดเป็น 45 เปอร์เซ็นต์ และจากผลแห่งความกังวลนี้ยังก่อให้เกิดความวิตกจริต จนกลายเป็นความเครียดตามมาอีกด้วย

กลุ่มผลิตภัณฑ์อัลเปซินประกอบไปด้วย อัลเปซิน คาเฟอีน แชมพู , อัลเปซิน คาเฟอีน ลิควิด และ อัลเปซิน ดับเบิ้ล เอฟเฟ็ค  ผลิตภัณฑ์อัลเปซินจะวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านวัตสันทั่วประเทศไทย

Previous post ชามา สุขุมวิท กรุงเทพฯ นำเสนอโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษ
Next post มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ เยือนถิ่นวัฒนธรรมโบราณ
Social profiles