กิจกรรม “ISAN Creative Talk & Symposium” ใน “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2564

Read Time:3 Minute, 30 Second

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA จัดกิจกรรม “ISAN Creative Talk & Symposium” หนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ ใน “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2564” (Isan Creative Festival 2021) เพื่อแสดงศักยภาพของบุคลากร และธุรกิจสร้าง สรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม “อีสาน” โดยกิจกรรมเสวนา ได้เปิดเวทีต้อนรับบรรดานักสร้างสรรค์ และผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการ ด้านการพัฒนาเมือง อุตสาหกรรมบันเทิง อุตสาหกรรมอาหารอีสานอุตสาหกรรมสิ่งทอและหัตถกรรม มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองความคิด และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ กว่า 10 เวทีเสวนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ ดังนี้

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2564 
• เวลา 16.00 – 17.00 น. หลังฮ่าน TALK ! เสวนาประกอบนิทรรศการ “หลังฮ่าน: The Hidden Life Behind Show” จากเจ้าของวงระเบียบวาทะศิลป์ คุณภักดี พลล้ำ จะมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองการบริหารจัดการ และวิถีชีวิตของชาวหมอลำที่ต้องดูแลสมาชิกวงกว่า 400 ชีวิต และการปรับตัวในวิกฤตโควิด – 19 ที่ต้องเผชิญ  พูดคุยแลกเปลี่ยนร่วมกับ ผศ.ดร. ทรงวิทย์ พิมพะกรรณ์โฮงสินไซ ขอนแก่น  และ คุณวชิระ ตราชู ศิลปินเจ้าของผลงานภาพถ่าย

วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564
• เวลา 11.00 – 12.00 น.Envisioning ISAN: มองอนาคตอีสาน by Creative Economy Agency (CEA) x UDDC ขอนแก่น รับฟังเรื่องราวจาก 4 เมืองโดย 4 มุมมอง ที่เป็นตัวแทนของเมืองมาร่วมสนทนาบ้านเกิดเมืองอีสาน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์การเผชิญวิกฤติการณ์ COVID-19 รวมไปถึงมองหาโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในฐานะคนตัวเล็ก ๆ จากเมืองอีสานว่าเราจะช่วยขับเคลื่อนเมืองได้อย่างไร?
• เวลา 12.30 – 13.15 น.แฟชั่นสิ่งทออีสานกับ Circular Design by Fashion Revolution เสวนาชวนฉุกคิดถึงจุดเริ่มต้นของการออกแบบเพื่อความยั่งยืน และการนำทรัพยากรมาหมุนเวียนใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อรักษาโลกให้มากขึ้นและทำร้ายโลกใบนี้ของเราให้น้อยลง

• เวลา 15.00 – 15.45 น.Cross Cultural Textile in the Greater Mekong Subregion (GMS) By Mekong Institute ชวนเปิดมุมมองของวัฒนธรรมการทอผ้าลายต่าง ๆ ระหว่างภาคอีสานและอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง วัฒนธรรมของทั้งสองฟากฝั่งมีความเกี่ยวพันกันได้อย่างไร 

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564 
• เวลา 11.00 – 11.45 น. Future Food: Trend to win in the “now normal” By MMR Research. เสวนาถึง อาหารอนาคต ที่จะทำให้คุณมีทางเลือกในการบริโภคอาหารมากยิ่งขึ้นในวิกฤตโลกปัจจุบัน

• เวลา 14.30 – 16.30 น. เปิดพาข้าว ชาวอีสาน (เปิดสำรับชาวอีสาน) การเสวนาที่จะพาไปรู้จักรสชาติอาหารอีสานจากวัตถุดิบอีสานที่หลากหลาย ทั้งความม่วน และที่สำคัญคือความ ‘แซ่บ’ จากวิทยากรและเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอีสาน

• เวลา 16.30 – 17.30 น. จ้วดทอล์ก (Juad Talk). พื้นที่การนำเสนอไอเดียสดใหม่จากคนในวงการสร้างสรรค์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมสิ่งทอ งานจักสาน ดนตรี และอาหาร ของภาคอีสานกว่า 8 ท่านๆละ 8 นาที ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และสามารถนำไปต่อยอดในการทำธุรกิจได้

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564
• เวลา 13.30 – 14.15 น. Molam Crossover : หมอลำต้องรอด. เพราะสถานการณ์ที่บีบให้ทุกสาขาอาชีพต้องปรับตัว เสวนา“หมอลำต้องรอด” การรับมือสำหรับศิลปิน หมอลำ เเละนักดนตรี ให้เอาตัวรอดในสถานการณ์การที่มีข้อจำกัดในการเเสดง รวมไปถึงการปรับตัวให้เข้ากับ NEW NORMAL

• เวลา 15.00 – 15.45 น.Low-carbon culture การลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของ Festivals โดย Ben Twist จาก Creative Carbon Scotland ในการจัดงานเทศกาล มักจะมีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นตามมาอยู่บ่อยครั้ง การบรรยายในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ชมได้เรียนรู้ เข้าใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการการลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากการจัดเทศกาล 
• เวลา 16.30 – 17.30 น. ISAN POP! : ปรากฏการณ์อีสานฟีเวอร์ การเสวนาภายใต้หัวข้อ ปรากฏการณ์ “ISAN POP!” ที่จะพูดคุยถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมบันเทิงอีสาน ในสาขาต่าง ๆ ได้เเก่ ภาพยนตร์ ดนตรี เเละศิลปะการเเสดง ที่ได้รับความนิยม เเละประสบผลความสำเร็จ จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ ISAN POP! ไปทั่วประเทศ

โดยสามารถเข้าร่วมรับฟังการเสวนาในรูปแบบ Live stream ผ่านทางเพจ Facebook : Isan Creative Festival และร่วมลงทะเบียนเพื่อ “ลุ้นรับ” ของที่ระลึกสุดพิเศษ ได้ที่เว็บไซต์ https://entv.events/

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวนิทรรศการได้ที่ www.isancreativefestival.com,

IGisancreativefestival, Line@: IsanCreativeFestival #ISANCF2021

Previous post NOSTRA LOGISTICS ยกระดับภาคการขนส่งด้วยเทคโนโลยี Cold Chain Logistics ช่วยปั้นธุรกิจดาวรุ่งแห่งปี เติบโตฝ่าโควิด-19
Next post OPPO Enco Air ร่วมกับ JOOX จัดเต็ม! โชว์เต็มรูปแบบ ครั้งแรกกับ ‘Live Virtual Concert’ สนุกไปกับศิลปินมากมายที่ JOOX และ OPPO Facebook 13 สิงหาคมนี้เท่านั้น
Social profiles