Money20/20 ประกาศให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองเจ้าภาพสําหรับงาน Money20/20 Asia Show ในเดือนเมษายน 2567

Read Time:3 Minute, 58 Second

งานเปิดตัว Money20/20 Asia จัดขึ้นในวันนี้ด้วยการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์จาก depa และNIA

Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ประกาศจัดงาน Money20/20 Asia ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 23-25 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยกรุงเทพฯ ได้รับการเลือกเป็นเมืองที่จัดงานเนื่องจากเป็นศูนย์กลางการเติบโตของฟินเทคในเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองเจ้าภาพแห่งที่สามของ Money20/20 ต่อจากอัมสเตอร์ดัมและลาสเวกัส ซึ่งรองรับผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทคและบริการทางการเงินกว่า 20,000 คนทั่วโลก

Money20/20 ก่อตั้งโดยอุตสาหกรรมฟินเทคเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมในปี 2554 โดยมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มาจากหลากหลายภาคส่วนและบริษัทหลายพันแห่งจากทั่วทั้งระบบการเงินดิจิทัล เช่น ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทชำระเงินดิจิทัลขนาดใหญ่ เทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง (wealthtech) อินชัวร์เทค ธนาคารดิจิทัล (neobank) หน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานภาครัฐ และบริษัทด้านการลงทุนต่าง ๆ   

โดยงานในปี 2567 ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน คุณเทรซี่ เดวีส์ ประธานMoney20/20 ได้จัดงานขึ้นที่โรงแรมเดอะสแตนดาร์ด กรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารมาร่วมบรรยายมากกว่า 30 คนเพื่อกล่าวถึงงาน Money20/20 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2567 อาทิ คุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Bitkub และคุณณัทสุดา พุกกะณะสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Investree คุณชลเดช เขมะรัตนา นายกสมาคมฟินเทคประเทศไทย

สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (National Innovation Agency: NIA) และสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Promotion Agency: depa) เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการสนับสนุนงาน Money20/20 ในครั้งนี้ ทั้งสองหน่วยงานยังได้เข้าร่วมการเสวนากับคุณสการ์เลตต์ ซีเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการเติบโตของ Money20/20 อีกด้วย

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานมหกรรมฟินเทคชั้นนําของโลก Money20/20 จะมาถึงประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน 2567 โดยนําเอาฟินเทคชั้นนําของเอเชียและระดับโลกในธุรกิจการเงินมารวมกันเพื่อโอกาสทางธุรกิจ เราเชื่อว่า Money20/20 Asia จะเป็นผู้นำการสร้างนวัตกรรมและการเติบโตในระบบการเงินของเอเชีย รวมถึงภาคธุรกิจในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ depa ที่มุ่งเน้นสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลระดับโลกในประเทศไทย” ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

NIA มุ่งเน้นการขับเคลื่อนนวัตกรรมและสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรายใหม่ในประเทศไทย รู้สึกยินดีกับการจัดงานของ Money20/20 Asia ในครั้งนี้และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อภาคธุรกิจของไทย

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการ สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า “Money20/20 ที่จะมาถึงประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน 2567 เป็นการยืนยันถึงความสําคัญของประเทศไทยและเอเชียที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกในด้านฟินเทค นวัตกรรม และศักยภาพของสตาร์ทอัพ โดย Money20/20 Asia งานที่มีความสำคัญและส่งผลต่อธุรกิจทางการเงิน จะเป็นพื้นที่ที่ให้โอกาสในการพบปะ เชื่อมโยงธุรกิจ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมทั่วเอเชียและทั่วโลก นอกจากนี้ ภารกิจของ NIA ในการสนับสนุนและพัฒนาระบบนวัตกรรมของประเทศไทย ซึ่งการจัดหาเงินทุนและการร่วมสร้างโครงการนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ ทำให้ Money20/20 เป็นพันธมิตรใหม่ที่มีความสำคัญสำหรับเรา”

“Money20/20 ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้โลกของเงินดิจิทัลทำธุรกิจร่วมกันได้ ดังนั้นฉันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับกรุงเทพฯ และภูมิภาคเอเชียเข้าสู่ชุมชนของเราที่มีอยู่ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ เรามองว่าความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ทั่วโลกต้องเผชิญในปัจจุบัน ทว่าภูมิภาคเอเชียมีโอกาสที่แท้จริงในการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านฟินเทคและบริการทางการเงินในอนาคต และเราซาบซึ้งที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่ประเทศไทย ทั้งจากชุมชนฟินเทคในเอเชียและพันธมิตรในประเทศไทยและภูมิภาคอื่น ๆ อีกมากมาย และรอคอยให้ถึงเดือนเมษายนปีหน้าโดยเร็ว” คุณเทรซี่ เดวีส์ ประธาน Money20/20 กล่าว

Money20/20 ให้ความสําคัญกับความหลากหลายทางเพศและการอยู่ร่วมกัน และภูมิใจที่จะมีวิทยากรจากทุกภาคส่วนในระบบเงินดิจิทัลเข้าร่วมงานโดยวิทยากรของงานเกือบ 50% ล้วนเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ ความหลากหลายยังรวมไปถึงด้านภูมิศาสตร์ด้วยตัวแทนจาก 13 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ไทย กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อิสราเอล ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

Previous post วาโก้ย้ำชัด “บรารักษ์โลกไม่ใช่แค่คอลเลกชัน” ล่าสุดส่งแคมเปญ Love Earth ดึง “โบกี้ ไลอ้อน” พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ตัวแทนรุ่นใหม่ร่วมภารกิจครั้งสำคัญ
Next post SPI ลงนาม MOU ร่วมกับ EGAT พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า เดินหน้าส่งเสริมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าประเทศไทย
Social profiles