แม็คโคร จับมือกรมปศุสัตว์ ย้ำเชื่อมั่น “ปศุสัตว์ OK” หนุนบริโภคเนื้อหมูปลอดภัย ตรวจสอบแหล่งที่มาได้

Read Time:2 Minute, 2 Second

แม็คโคร ตอกย้ำแหล่งรวมอาหารสด คุณภาพ ชั้นนำของประเทศ ขานรับนโยบายกรมปศุสัตว์สนับสนุนการบริโภคเนื้อหมูปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้จากแหล่งที่มาจนถึงมือผู้บริโภค สร้างความเชื่อมั่นผ่านตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK”

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโครในฐานะผู้นำธุรกิจค้าส่ง และแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารสด มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้จากฟาร์มจนถึงมือผู้บริโภค นอกจากนี้ยังให้ความร่วมมือกับกรมปศุสัตว์ในการเข้ามาตรวจเยี่ยมการจำหน่ายเนื้อหมูปลอดภัยในทุกสาขา ล่าสุด นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ และคณะ เข้าตรวจเยี่ยมการจำหน่ายเนื้อหมูปลอดภัย ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ปศุสัตว์ OK ณ แม็คโคร สาขาศรีนครินทร์ เพื่อยืนยันถึงการส่งมอบสินค้าอาหารสด สะอาด ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ซึ่งต้องผ่านเกณฑ์ปฏิบัติ 4 ข้อ คือ สินค้าต้องมาจากฟาร์มมาตรฐาน, ผ่านโรงฆ่าสัตว์ที่ถูกกฎหมาย, มีสถานที่จำหน่ายสะอาด และ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

แม็คโคร ยังเน้นย้ำการตรวจสอบเนื้อสัตว์ปลอดภัยที่วางจำหน่ายในสาขา ผ่าน 7 มาตรการควบคุมสำคัญ ประกอบด้วย
• สินค้ากลุ่มเนื้อสัตว์ต้องผ่านมาตรฐานการรับรองฟาร์มเพาะเลี้ยงจากกรมปศุสัตว์
• สถานที่ผลิตต้องผ่านการประเมินด้านสุขลักษณะอาหารจากกระทรวงสาธารณสุข
• สินค้าต้องผ่านการตรวจความปลอดภัยทางจุลินทรีย์และเคมี โดยห้องปฎิบัติการ ISO17025 ซึ่งมีการตรวจสอบลึกระดับ DNA เพื่อเฝ้าระวังสินค้าปลอมปน
• มีระบบการตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มา โดยใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับ Makro i-Trace
• กระบวนการจัดเก็บสินค้าและขนส่งสินค้าที่สะอาด ถูกสุขอนามัยเป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล
• เข้าร่วมในระบบ e-Privilege Permit ของกรมปศุสัตว์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมกระบวนการเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์ ก่อนเข้าจำหน่ายในสาขาแม็คโคร
• แม็คโครทุกสาขาได้เครื่องหมาย ปศุสัตว์ OK ซึ่งหมายถึงการเป็นสถานที่จัดจำหน่ายที่ผ่านมาตรฐานการควบคุมเรื่องสุขลักษณะที่ดี และความปลอดภัยสินค้าเนื้อสัตว์ อันเป็นไปตามมาตรฐานของกรมปศุสัตว์

“นโยบายการจำหน่ายอาหารปลอดภัย เป็นหนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของแม็คโคร ทำให้มั่นใจได้ว่าเนื้อสัตว์ที่จำหน่ายในทุกช่องทางของแม็คโคร ทั้งทางสาขา และช่องทางออนไลน์ Makro PRO ได้รับการตรวจสอบและมีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัย” นางศิริพร กล่าว

Previous post ห้างโรบินสัน ต่อยอดความสำเร็จ “ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2023” เอาใจวอทช์เลิฟเวอร์ทั่วไทย คาดดันยอดกลุ่มนาฬิกาครึ่งปีแรกโตบวก
Next post แม็คโคร เปิดรับกว่า 5,000 ตำแหน่ง เดินหน้านโยบายสร้างงาน สร้างอาชีพ เคียงข้างสังคมไทย
Social profiles