ออลล์ อินสไปร์ฯ ผนึก 2 พันธมิตรญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ เปิดตัว อิมเพรสชั่น เอกมัย ลักซูรี โปรเจค มูลค่า 4,800 ล้านบาท

บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรทางธุรกิจยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings) และ คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี (Kyushu Railway Company) พัฒนาโครงการ “อิมเพรสชั่น เอกมัย เจาะกลุ่มไฮเอนด์ ชิงตลาดลักซูรี เรสสิเดนท์ ย่านเอกมัย มั่นใจ 2 ห้องนอนตอบโจทย์ดีมานด์เพื่ออยู่อาศัยและปล่อยเช่า เริ่มต้นที่ 7.9...

ม.รังสิต จับมือ สภาเกษตรกรฯ ลงนามความร่วมมือด้านเพาะปลูก ฝึกอบรม ศึกษาวิจัย “กัญชา กัญชง และกระท่อม” เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นศักราชใหม่แห่งกัญชา หลังจากที่ได้พยายามต่อสู้กันมาเป็นเวลานานพอสมควร โดยเราอยากเห็นการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ได้อย่างเต็มที่เพราะประเทศไทยเรียกว่าเป็นเมืองหลวงของกัญชาหรือของโลกก็ว่าได้ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้เต็มที่ตามที่เรียกร้องก็ตาม ทั้งนี้ทางรัฐบาลได้เปิดช่องให้หน่วยงานของรัฐบาล ทำการปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์ระยะเวลา 5 ปี ซึ่งได้เรียกร้องให้มีการเปิดกว้างกว่านั้น โดยให้แพทย์ไทย แพทย์แผนไทยประยุกต์ และผู้ป่วยที่เป็นโรคที่ต้องใช้กัญชามีสิทธิ์ในการปลูกได้ด้วย โดยทางการได้กำหนดว่าต้องเป็นหน่วยงานของรัฐ และควบคุมการปลูกให้อยู่ในระยะเวลา 5 ปี ทางมหาวิทยาลัยรังสิตก็ยินดีในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาที่ได้มีการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับเรื่องกัญชาแห่งเดียวและแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งมีความก้าวหน้าและยังมีงานวิจัยออกมาอีกมากมาย ในโอกาสนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมมือกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยงานของรัฐ ในการที่จะแพร่กระจายให้เกษตรกรทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้ามาร่วมปลูกกัญชาด้วย โดยในความร่วมมือครั้งนี้ มหาวิทยาลัยรังสิต จะรับผิดชอบในการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยดำเนินการศึกษาวิจัยด้านเภสัชกรรม ด้านการแพทย์...

อมรินทร์ จับมือ ไทยเบฟเวอเรจ สานต่อโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข ปีที่ 2”

โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข”  ร่วมปลูกฝังให้เด็กไทย มีนิสัยรักการอ่าน สู่การพัฒนาการศึกษาของประเทศ เกิดขึ้นในช่วงเดือน เมษายน 2561 เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัทอมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำด้านสื่อครบวงจรอันดับ 1 ของประเทศ กับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงศิลปิน ดารา นักแสดง มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังอุปนิสัยรักการอ่านให้เกิดกับเด็กไทย ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพราะเชื่อมั่นว่า การอ่านคือรากฐานสำคัญที่จะช่วยให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีในทุก...
Social profiles