รัฐมนตรี ศธ. ร่วมหนุนเยาวชนไทย ให้เด็กใส่หมวกกันน็อก ผ่านโครงการ “สังคมหัวแข็ง ปี 4”

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้บุกเบิกการรณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทย และจัดกิจกรรมการรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) สานต่อโครงการ “สังคมหัวแข็ง” เป็นปีที่ 4 ซึ่งถือเป็นโครงการแรกของประเทศไทยที่มีแนวคิดรณรงค์ใส่หมวกกันน็อกให้กับเด็ก โดยมี นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมผลักดัน และเน้นย้ำนโยบายภายใต้กฎเหล็ก 3 ข้อ “ขี่ซ้อนเราใส่ ใกล้ไกลเราใส่ ใครไม่ใส่เราไม่ยอม” พร้อมชวนน้อง ๆ เยาวชนช่วยกันเตือนผู้ใหญ่ในครอบครัว...

วช.นำวิจัยและนวัตกรรมเสริมศักยภาพสินค้า GI สัปปะรดห้วยมุ่น

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการในภาคจังหวัด อุตรดิตถ์ นำงานวิจัยและนวัตกรรมพัฒนาสัปปะรดห้วยมุ่น ที่ได้รับสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ยกระดับการผลิตสับปะรดห้วยมุ่นแบบครบวงจร ตั้งแต่การแปรรูปผลิตภัณฑ์ การใช้เทคโนโลยียืดอายุวัตถุดิบ การใช้ประโยชน์จากของเหลือทิ้งทางการเกษตร และการจัดจำหน่าย เพื่อยกระดับศักยภาพเศรษฐกิจชุมชน กลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรตำบลห้วยมุ่น และกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในชุมชนของจังหวัดอุตรดิตถ์ ในวันที่ 12 มกราคม 2563 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนินการของ “โครงการการพัฒนาและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ผลไม้ของจังหวัดอุตรดิตถ์:การผลิตสัปปะรดห้วยมุ่นครบวงจร” โดยมี ดร.กิตติ เมืองตุ้ม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ หัวหน้าโครงการร่วมนำเสนอ ณ...

กิจกรรม “วิ่งพ้นภัย” ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

MDRT (Million Dollar Round Table) หรือสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม สมาคมที่ได้รับการยอมรับด้านมาตรฐานความเป็นเลิศในระดับนานาชาติในเรื่องการประกันชีวิตและธุรกิจบริการทางการเงิน ร่วมกับ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ “วิ่งพ้นภัย” เพื่อหาทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยในโอกาสต่าง ๆ ในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563 ณ เทศบาลตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ นายนิธิโรจน์  ธนโอฬารสิน MDRT Thailand Country Chair 2019-2020...
Social profiles