วิศวกรรมชีวการแพทย์ ม.รังสิต จัดค่าย PRE BME ครั้งที่ 9

วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดโครงการค่าย PRE BME  ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 8 - 9  กุมภาพันธ์ 2563  ณ วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การทดสอบควบคุมหุ่นยนต์ผ่าตัด Da Vinci ทดลองศึกษากระบวนการสร้าง Bioplastics ทดลองฝึกเชาว์ปัญญาการใช้คลื่นสมองบังคับหุ่นยนต์ ทดลองชุดจำลองการผ่าตัดด้วยกล้อง ทดลองประดิษฐ์อุปกรณ์ทางการแพทย์และเชื่อมต่อระบบ Iot ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษเรื่อง...

จับตาเทรนด์ ‘สมาร์ทโฟนพับได้’ เทคโนโลยีพลิกโฉมโลกอนาคต

ด้วยเทคโนโลยีที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้ปีที่ผ่านมาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายหลากหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเติบโตของตลาดโลกที่ชะลอตัว วิวัฒนาการด้านการออกแบบที่ใกล้จะถึงทางตัน รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา ดังนั้นสมาร์ทโฟนในรูปแบบเดิมจึงไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ได้อีกต่อไป ด้วยความหมายของ ‘นวัตกรรม’ ที่ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่เพียงการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ซัมซุงได้นำเอานวัตกรรมที่ดีที่สุดที่เคยมี มาผสมผสานกับดีไซน์พลิกโฉมอนาคตเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ คอนเซ็ปต์ของ ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์ ไม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพียงเพื่อสร้างลูกเล่นที่แปลกใหม่เท่านั้น แต่ได้รับแรงบันดาลใจจากพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การบริโภคคอนเทนต์ที่สูงขึ้น แต่ยังคงต้องการอุปกรณ์ที่สะดวกต่อการพกพาและใช้งานคล่องตัว จึงเป็นที่มาของการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทโฟนไฮบริดแท็บเล็ต (Phablet) ที่หน้าจอทำจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงและบางกว่าจอสมาร์ทโฟนทั่วไป กลายเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว การพัฒนานวัตกรรมบนความเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริงทำให้ กาแลคซี่ โฟลด์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง การันตีด้วยปรากฏการณ์ Sold-out...

“เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป” รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอาหารระดับโลก FSSC 22000

ขึ้นแท่นเป็นผู้นำค้าปลีกรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และมีสาขาที่ผ่านมาตรฐานมากที่สุด เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป  นำแบรนด์ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต คว้า FSSC 22000     (Food Safety System Certification 22000) มาตรฐานการจัดการความปลอดภัยอาหารของร้านค้าปลีกระดับสากล  เพิ่มอีก 6 สาขา  ย้ำภาพฟู้ดสโตร์และพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตเบอร์ 1 ของไทย นางสุจิตา เพ็งอุ่น...

ปชป. จัดงานติดอาวุธให้สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี พร้อมเปิดตัว “ประชาธิปัตย์ ทันสมัย หัวใจสตาร์ทอัพ”

ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ จัดงานเปิดตัว “ประชาธิปัตย์ ทันสมัย หัวใจสตาร์ทอัพ” โดยได้รับเกียรติจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในการจัดงาน พร้อมด้วยกลุ่มสตาร์ทอัพชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจการมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้บรรดาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ และกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ร่วมงานด้วย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันหลายคนอยากเป็นเจ้าของกิจการ หรือไม่ก็อยากบริหารจัดการธุรกิจของตนให้ดีขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการทั้งสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี จำเป็นต้องได้รับโอกาสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสเกลอัพ (Scale up) คือการขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น...

ยามาฮ่าฉลองครบรอบ 65 ปี พร้อมเป็นแบรนด์แรกของโลกที่กล้ารับประกันทั้งคัน 5 ปี 50,000 กม.

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ถ่ายภาพร่วมกันในงานแถลงนโยบายประจำปี 2563 พร้อมฉลองครบรอบ 65 ปี ยามาฮ่า ด้วยนโยบายเสริมความแข็งแกร่ง เน้นกลยุทธ์ทางการตลาดสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ยามาฮ่า ด้วยการเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์แบรนด์แรกของโลกที่ประกาศ “รับประกันรถจักรยานยนต์ทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.” พร้อมเสริมกลยุทธ์เครือข่าย 3S...

วช. แถลงข่าวรางวัลการวิจัยแห่งชาติ และการจัดงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2563

วช. ประกาศรางวัลการวิจัยแห่งชาติ : รางวัลนักวิจัยดีเด่น รางวัลผลงานวิจัย รางวัลวิทยานิพนธ์ และรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปี 2563 และการจัดงาน “วันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2563” นำผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมใหม่จัดแสดงในงานกว่า 1000 ผลงาน ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยงานสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีภารกิจที่สำคัญประการหนึ่ง คือ การมอบรางวัลการวิจัยแห่งชาติ :...

ปั่นปันรัก พักเมืองรอง เปิดศักราชใหม่ 2020 ที่ นครนายก เป็นสนามที่ 9

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงาน "ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” จังหวัดนครนายก มีนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น ขณะที่ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ยังร่วมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ และเที่ยวชมสวนมะยงชิด ของดีเมืองนครนายกด้วย เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก พันเอก สุรินทร์ ปรียานุช รองผู้อำนวยการักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.จังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดงาน “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่9 นครนายก โดยมี จ่าสิบตำรวจ สกล...

แม็คโคร จับมือ แชมเปี้ยน จัดแคมเปญ “แยกขยะ” ดึง “โตโน่” ปลุกสำนึกคนทิ้งต้นทาง ตั้ง 14 จุดบริจาคขวดพลาสติกส่ง Upcycled วัดจากแดง

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท ดนุเดชอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน จุดพลุแคมเปญรักษ์โลกครั้งใหญ่  “แยกขยะ = ลดขยะ” ดึงทูตมหาสมุทร โต่โน่-ภาคิน ร่วมปลุกสำนึกผู้ประกอบการ + คนทิ้งต้นทาง แก้วิกฤตขยะล้นเมือง พร้อมเปิด 14 จุดใน 14 สาขาทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล รับบริจาคขวดพลาสติก ส่ง upcycled วัดจากแดง สร้างเส้นใยมหัศจรรย์ทอจีวรพระ เสื้อยืด...
Social profiles