วช. ร่วมสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ พัฒนาระบบจัดทำแผนที่ 3 มิติ

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ พัฒนานวัตกรรมอากาศยานไร้คนขับ UAV ในการทำแผนที่ 3 มิติ เพื่อใช้ประโยชน์ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากร ธรรมชาติ การท่องเที่ยว และการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช (อส.) โดยดำเนินการในอุทยานแห่งชาติต้นแบบ 4 ภูมิภาค ได้แก่ 1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เพื่อการใช้ประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวและศึกษาธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ 2. อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช จ.ตาก เพื่อการป้องกันการบุกรุกทำไร่เลื่อนลอย 3.อุทยานแห่งชาติภูผายล...

ดร.สุวิทย์ รัฐมนตรี อว. มอบหมาย วช. วิจัยเชิงรุก พร้อมสู้สถานการณ์ไวรัสโคโรนา

(3 ก.พ. 2563) ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและ นวัตกรรม (อว.) ได้หารือร่วมกับคณบดีคณะแพทยศาสตร์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลของโรงเรียนแพทย์จาก ทั่วประเทศ กว่า 20 หน่วยงาน เพื่อซักซ้อม เตรียมการและสร้างความมั่นใจในความพร้อมของบุคลากรทาง การแพทย์ การดูแลผู้ป่วย ตลอดจนเครื่องมือ อุปกรณ์ ยาและเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลภายในสังกัดกระทรวง อว. ให้สามารถบริการ ดูแลประชาชน ตรวจวินิจฉัยและรองรับผู้ป่วยได้อย่างเพียงพอ ทั้งนี้ได้มีการประสานความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพร้อมปฏิบัติตามทุกมาตรการที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการประชุมสืบเนื่องจากการ...

SiS จับมือ Fortinet เปิดให้บริการ Managed Security Service ยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยบริการคลาวด์

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจ IT Distribution  ในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2535 และเป็นผู้ให้บริการ Cloud แบบครบวงจรภายใต้ชื่อ "SiS Cloud Services" จัดงานแถลงข่าวร่วมมือกับ Fortinet Thailand ผู้นำด้าน Cyber Security เปิดให้บริการ Managed Security Service (MSS) ยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์อย่างครบวงจร...

ก้อง สหรัถ – ป๋อ ณัฐวุฒิ ร่วมเสวนา ลุยเชฟโลกกับมูลนิธิคุณ

มูลนิธิคุณ นำโดย นางสาวปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ประธานฯ พร้อมด้วย นางสาวพัสวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา รองประธานกรรมการ และนายธนนริศร์ ศิริมุขธนานันต์ รองประธานฝ่ายบริหารฯ จัดงานเปิดตัว “โครงการส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสานึก ด้านการลดและแยกขยะระดับประถมศึกษา” เพื่อปลูกจิตสำนึกในการแยกขยะอย่างถูกต้อง และสานต่อความรู้ความเข้าใจในปัญหาขยะ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะสะสมอย่างถูกวิธีให้กับนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมน้อยในระดับประถมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาต่อยอดโครงการพัฒนาเมืองเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้มีการจัดการขยะที่เหมาะสมหรือปราศจากขยะ 100% ในอนาคตซึ่งภายในงานยังมี นักแสดงศิลปินชื่อดังอย่าง  ป๋อ ณัฐวุฒิ และ ก้อง สหรัถ มาร่วมเสวนาอีกด้วย ก้อง -...

ว.นานาชาติจีน ม.รังสิต จัดสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนระบบออนไลน์ 2020

วิทยาลัยนานาชาติจีน (International Chinese College – ICC) มหาวิทยาลัยรังสิต  เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนระบบออนไลน์ (HSK Online Testing) ณ มหาวิทยาลัยรังสิต ทั้งนี้จัดการสอบจำนวน 5 รอบ ตลอดปีการศึกษา โดยสามารถตรวจสอบวันรับสมัคร วันสอบ  และวันแจ้งผลการสอบได้ที่ วิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยรังสิต โทร. 0-2791-6000 ต่อ 4113 และ 4116
Social profiles