ภาวะผมร่วงฉับพลันชนิดทีโลเจน Telogen Effluvium (TE)

ผู้ที่มีภาวะผมร่วงที่มีเส้นผมระยะทีโลเจน (Telogen) หลุดร่วงมากกว่าปกติอย่างฉับพลัน กลไกของการเกิดโรคมาจากรากผมในระยะที่ต่อมรากผมจะอยู่ลึกที่สุดในชั้นหนังแท้   (Anagen)    ถูกกระตุ้นให้เข้าสู่ระยะทีโลเจนเร็วกว่าปกติ การกระตุ้นนี้อาจเกิดจากโรคทางร่างกายและจิตใจ หรือภาวะการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายเอง เช่น เกิดจากภาวะไข้สูง ภาวะช็อก อุบัติเหตุรุนแรงหลังผ่าตัด การเสียเลือดหลังคลอดบุตรทารกแรกเกิด ภาวะขาดสารอาหาร การอดอาหารอย่างฉับพลัน ความเครียด โรคเรื้อรัง ความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ โรคไทรอยด์ และจากยาบางชนิดเป็นต้น อาการของโรคผู้ป่วยจะมีอาการผมร่วงมากผิดปกติ มากกว่า 70 เส้นต่อวัน หรืออาจสูงถึง 1,000 เส้น ลักษณะร่วงทั่วศีรษะ ในรายที่ผมร่วงไม่มากอาจจะไม่ทันสังเกต แต่ในรายที่ผมร่วงมากจะสังเกตว่าผมบางลงได้มาก...

นม “137 ดีกรี” เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพ

บริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมทางเลือกเพื่อสุขภาพ “137 ดีกรี”(137 degrees) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 กลุ่ม ชูความโดดเด่น “ประโยชน์ 2 เท่า อร่อย 2 ต่อ”  ทั้งกลุ่มนมอัลมอนด์ สูตรมอลต์และผัก ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  มีให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ นมอัลมอนด์สูตรมอลต์ มีฮอร์ดินีน  (Hordenine) เพิ่มประสิทธิภาพทางปัญญาและกีฬา ช่วยให้หลับสบาย มีแคลเซียมสูง,...

OPPO INNO DAY 2020 เปิดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสุดล้ำ 3 รายการ วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

OPPO ประกาศจัดงาน OPPO INNO DAY ประจำปีนี้ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ณ เซินเจิ้น ประเทศจีน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Leap into the Future” โดยภายในงานจะมีการเปิดตัวแนวความคิดล่าสุดของ OPPO ที่จะมาฉีกกรอบความคิดในยุคแห่ง Internet of Experience Tony Chen, OPPO Founder และ CEO...

CRC ดันผลประกอบการไตรมาส 3/2563 ฟื้นตัวแบบV-shape

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) เผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2563 พลิกฟื้นกลับมาแบบ V-shape สู่ระดับใกล้เคียงก่อนช่วงวิกฤตโควิด-19 (ไตรมาส 1/2563) จากปัจจัยหลัก 5 ประการ ได้แก่         ความสามารถในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้และทำให้เกิดขึ้นได้จริงความเป็นผู้นำ (First Mover) ที่ผันตัวจากค้าปลีกออฟไลน์ (Offline Retailer) สู่การเป็นค้าปลีกออมนิแชแนล (Omnichannel Retailer) อย่างเต็มรูปแบบองค์กรและทีมงานที่มีความยืดหยุ่น และปรับตัวได้อย่างรวดเร็วความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป...
Social profiles