กรีนสปอต ร่วมกับ DHL มอบไวตามิ้ลค์ และวีซอย ส่งชุมชน โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในขณะนี้ ทำให้ภาคเอกชนและประชาชนไม่นิ่งนอนใจ ต่างยื่นมือนำเสนอความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความรุนแรงและให้ทันต่อสถานการณ์  ตามความถนัดอย่างสุดความสามารถ บริษัท กรีนสปอต จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มนมถั่วเหลืองแบรนด์ไวตามิ้ลค์ ไวตามิ้ลค์แชมป์ และ วีซอย ได้ตระหนักและเล็งเห็นการทำงานหนักแข่งกับเวลาของทีมบุคลากรการแพทย์ รวมถึงการดูแลโภชนาการเพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามและตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ยังมีจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่มากกว่า 43,268 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข)...

เคทีซี ระดมพนักงานบริจาคโลหิตต่อเนื่อง ร่วมบรรเทาวิกฤติขาดแคลนโลหิตสำรอง ช่วงโควิด-19

นางสุดปรารถนา ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการ – ทรัพยากรบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีเล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดน้อยลงมากจนเกิดภาวะขาดแคลน และไม่สามารถจ่ายโลหิตให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ได้อย่างเพียงพอ ส่งผลต่อผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษาอย่างเร่งด่วน เคทีซีจึงได้จัดกิจกรรม “บริจาคโลหิตช่วงวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่” เพื่อให้พนักงานที่มีจิตอาสาได้เข้าบริจาคโลหิต ร่วมบรรเทาวิกฤติขาดแคลนโลหิตสำรองในครั้งนี้ โดยมีผู้บริหารและพนักงานพร้อมใจกันบริจาคโลหิต ภายใต้มาตรการป้องกันโรค COVID-19 จำนวน 36,000 ซีซี เพื่อส่งมอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ณ...

เปิดสูตรทางรอดของคนทำร้านอาหารยุคโควิด-19

การมีธุรกิจเป็นของตัวเองนับเป็นความฝันสูงสุดในแง่ของการทำงานสำหรับใครหลายคนในทุกยุคสมัย การเปิดร้านอาหารก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่อยู่ในความนิยมเรื่อยมา แต่การจะทำให้ธุรกิจร้านอาหารเป็นที่จดจำของลูกค้าและอยู่รอดได้จำเป็นต้องมีกลเม็ดเคล็ดลับที่ผ่านการลองผิดลองถูกจนได้เป็นสูตรกลยุทธ์ในแบบของตัวเอง  วันนี้เรามีตัวอย่างของนักธุรกิจสาวเจ้าของร้านอาหาร “เฮงหอยทอดชาวเล” ร้านหอยทอดสูตรเด็ดที่สืบทอดสูตรกันมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่ โดยที่เธอคนนี้ยังเป็นไอคอนิคของผู้หญิงยุคใหม่ที่เป็นนักบริหารในวัยไม่ถึง 30 ปี มาดูกันว่านอกจากความอร่อยที่มัดใจลูกค้าได้แล้วเธอยังมีเคล็ดลับอะไรบ้างที่ทำให้ร้านสามารถสร้างธุรกิจเพิ่มได้แม้เจอกับสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 คลื่นยักษ์เปลี่ยนชีวิต เค้ก-กนกอร วศินสุนทร หญิงสาวร่างเล็กวัย 26 ปีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจคนนี้หากมองจากภายนอกคงยากที่จะรู้ว่าเธอคือทายาทแท้ๆของเจ้าของร้านเฮงหอยทอดชาวเล ร้านหอยทอดจากภูเก็ตที่มีสูตรเด็ดจากต้นตำรับดั้งเดิมกว่า 40 ปี โดยเค้กอยู่ในฐานะทายาทรุ่นสองที่สืบทอดสูตรและต่อยอดมาจากคุณแม่ โดยจุดเริ่มต้นของการเปิดร้านสาขาแรกที่เจริญนครนี้เกิดจากคลื่นยักษ์สึนามิที่ซัดกระหน่ำเมื่อปี 2547 ทำให้สาขาแรกที่ภูเก็ตต้องปิดตัวลง ครอบครัวของเธอพร้อมลูกน้องในร้านที่ผูกพันกันจึงตัดสินใจหอบหิ้วสิ่งของที่จำเป็นขึ้นมาตั้งรกรากในกรุงเทพ พร้อมเปิดร้านเฮงหอยทอดชาวเลสาขาเจริญนครขึ้นในเวลาต่อมา แม้คลื่นยักษ์ลูกนั้นจะผ่านไปนานกว่า 17 ปีแล้ว แต่ใครเลยจะรู้ว่าวันนี้หญิงสาวหน้าตาสดใสในวัยที่เพิ่งผ่านพ้นเบญจเพสมาหมาดๆ กลับต้องสวมบทบาทเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญของครอบครัวที่ต้องบริหารร้าน...

‘SHARGE’ ตั้งเป้าขึ้นเบอร์หนึ่งผู้ให้บริการธุรกิจชาร์จรถ EV ครบวงจร ตั้งเป้ายอดขายสู่ 3,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ( Mr.Peerapatr Sirichantaropart Managing Director SHARGE MANGEMENT COMPANY) เปิดเผยว่า “SHARGE มองว่าภายใน 5 ปี การใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) จะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งมาจากทั้งปัจจัยที่เป็นเมกะเทรนด์ของโลกและการสนับสนุนจากภาครัฐ...

OPPO Enco Buds หูฟังไร้สาย เสียงดี แบตอึด ราคาสุดคุ้มเพียง 999 บาท พร้อมแล้ววันนี้!

19 พฤษภาคม 2564 – OPPO พร้อมวางจำหน่าย OPPO Enco Buds อย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากการเปิดจองเพียง 9 ชั่วโมงด้วยยอดจองกว่า 1,000 ชิ้น ไปเมื่อไม่นานมานี้ โดย OPPO Enco Buds วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเพียง 999 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ OPPO Enco...

วช. หนุน มทร. อีสาน ผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพอากาศยานจากฟูเซลแอลกอฮอล์

องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดองค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศ จึงมีแผนส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ เพิ่มสัดส่วนการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพแทนการใช้ฟอสซิล กำหนดกรอบเบื้องต้นว่า ให้ธุรกิจการบินพาณิชย์ค่อยๆ ทยอยเพิ่มปริมาณการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ จากปัจจุบันที่ใช้อยู่ปีละ 82 ล้านตัน ให้เพิ่มขึ้นเป็น 128 ล้านตัน ภายในปี 2040 และเป็น 285 ล้านตันภายในปี 2050 การศึกษา วิจัยเพื่อพัฒนาเชื้อเพลิงชีวภาพอากาศยาน เพื่อนำไปสู่การลงทุนในเชิงพาณิชย์และการใช้งานจริงจึงต้องเตรียมการล่วงหน้า เพื่อนำเสนอภาครัฐในการกำหนดนโยบายของประเทศต่อไป รศ.ดร.อาทิตย์ อัศวสุขี อาจารย์ประจำสาขาวิชาเคมีประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์...

วช. สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย สพภ. มก. และ moreloop รวมพลังขับเคลื่อนไทยด้วย BCG Model

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ moreloop พร้อมด้วยประชาคมนักวิจัย รวมพลังเสนอทิศทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทย ด้วย BCG Model เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่เกิดประโยชน์ต่อประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป เมื่อวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2564 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมเปิดการเสวนา “รวมพลังประชาคมวิจัยขับเคลื่อนไทยด้วย BCG Model” กล่าวว่า...
Social profiles