เมเจอร์ , บลูโอ โบว์ล และ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต ชวนฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ผ่านการฉีดเลือกรับสิทธิ์พิเศษฟรี!!

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล และ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต ชวนคนไทยก้าวข้ามวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สนับสนุนให้คนไทย #ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ รับสิทธิ์พิเศษดีๆ สำหรับผู้ผ่านการฉีดวัคซีนโควิด 19 เลือกรับฟรี!! ป๊อปคอร์น หรือ เครื่องดื่ม หรือ โยนโบว์ลิ่ง หรือ ร้องคาราโอเกะ และ เล่นไอซ์สเก็ต เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด 19 พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน...

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ เสริมพลังให้ Dell EMC PowerStore ตอกย้ำสถานะผู้นำระดับโลกของ Enterprise Storage System ครบวงจร

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เสริมประสิทธิภาพเหนือชั้นให้กับสายผลิตภัณฑ์เอนเทอร์ไพรซ์ สตอเรจ ซิสเต็มส์ Dell EMC PowerStore ด้วยความสามารถของซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ และระบบอัตโนมัติที่ทรงประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น พร้อมกัน เดลล์ เทคโนโลยีส์ประกาศเปิดตัว PowerStore 500 เครื่องรุ่นใหม่เพื่อรองรับความต้องการการใช้งานของธุรกิจในวงกว้างมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการใช้งาน (use cases) ที่หลากหลายยิ่งขึ้นด้วยประสิทธิภาพและฟีเจอร์การทำงานในระดับเอนเทอร์ไพรซ์ด้วยราคาที่สามารถจับต้องได้ “PowerStore คือสถาปัตยกรรมใหม่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเดลล์ ลูกค้าของเราทั้งที่เป็นลูกค้าใหม่และลูกค้าที่มีอยู่เดิมต่างได้รับประสบการณ์ตรง (first-hand) ว่าเครื่องที่มีพร้อมการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง อีกทั้งความสามารถต่างๆ ของระบบอัตโนมัติ (Autonomous) ที่โดดเด่น...

OPPO เร่งกระบวนการการสร้างโลกเสมือนจริงด้วยแอปพลิเคชัน CybeReal AR รูปแบบใหม่

OPPO ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชัน CybeReal AR รูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการคำนวณเชิงพื้นที่แบบเรียลไทม์ โดย OPPO ยกระดับ Augmented Reality (AR) ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำ AI Engine เข้ามาใช้ด้านการตกแต่งภายใน พร้อมมอบความสะดวกสบายอย่างแท้จริงด้วย OPPO CybeReal ตั้งแต่กระบวนการในการสร้าง AR ไปจนถึงประสบการณ์การใช้ AR โดยสามารถสัมผัสประสบการณ์ AR ที่น่าทึ่งได้แล้วที่ OPPO intelligent Flagship Stores...

แนะ 5 วิธีสังเกตอาการโรคปวดหลังในผู้สูงอายุ

ผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักมองว่าอาการปวดหลังที่เกิดขึ้นกับตนเองเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่มีอายุเยอะแล้ว บางท่านอาการปวดหลังไม่มาก เป็นอาการปวดหลังแบบปวดเมื่อยทั่ว ๆ ไปอาจจะไปหายาทานเองหรือรักษาเพื่อบรรเทาอาการกันเองเพื่อให้อาการปวดหลังหายไปซึ่งความจริงแล้วอาการปวดหลังนั้น หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและทันท่วงทีก็สามารถนำไปสู่ความพิการได้  นายแพทย์สิทธิพงษ์ สุทธิอุดม ศัลยแพทย์ระบบประสาท แพทย์หัวหน้าศูนย์กระดูกสันหลัง โรงพยาบาลนครธน เผยว่า อาการปวดหลังนั้นรบกวนการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก ยิ่งหากมีอาการปวดหลังอย่างเรื้อรังก็เสี่ยงกับโรคกระดูกสันหลังที่รุนแรงในอนาคต สาเหตุในการเกิดโรคปวดหลัง เกิดได้จากอุบัติเหตุ คนสูงอายุที่เคยมีอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล้มก้นกระแทกพื้น เกิดกระดูกสันหลังยุบได้มาก สาเหตุที่สองคือเกิดจากการที่กระดูกเสื่อมตามวัย ผู้สูงอายุจะมีกระดูกบางลง ยิ่งผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนก็จะมีแคลเซียมในกระดูกน้อยลง  วิธีสังเกตผู้สูงอายุในบ้านเกี่ยวกับอาการปวดหลัง ผู้สูงอายุจะเคลื่อนไหวน้อยลงเพราะกระดูกสันหลังเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ประสานกับการทำงานส่วนอื่น ๆ ในการเคลื่อนไหวของร่างกายหากผู้สูงอายุมีอาการปวดหลัง ก็จะมีลักษณะที่เริ่มผิดปกติไปจากเดิม เนื่องจากคนไข้อาจจะมีอาการปวดเวลาหรือทรมานในการเคลื่อนไหวของร่างกาย ไม่ค่อยลุกเดินหรือเคลื่อนไหวตามปกติที่เคยเป็นติดนอนทั้งวันจนไม่ยอมลุกไปทำกิจกรรมที่ตนชอบ โดยปกติจากคนที่ชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อมีอาการปวดหลัง หรือสัญญาณเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง จะทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกแต่อยากจะนอนอยู่กับที่เดิม ๆ ในบริบทเดิม ๆ เพื่อบรรเทาอาการปวด และเคลื่อนไหวให้น้อยที่สุดใช้เวลาในการเข้าห้องน้ำนานกว่าปกติ เนื่องจากผู้สูงอายุต้องคอยระวังตัวในการเข้าห้องน้ำอยู่แล้วเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การลื่นล้มซึ่งส่งผลอันตรายเป็นอย่างมาก และผู้สูงอายุที่มีอาการปวดหลังที่ตามมาอีก ก็ยิ่งทำให้เคลื่อนไหวตัวได้ช้าลงมากกว่าปกติจึงใช้เวลานานในการเข้าห้องน้ำแต่ละครั้งผู้สูงอายุอาจมีเสื้อผ้าเปียกปัสสาวะและอุจจาระ เมื่อมีอายุที่มากขึ้น การกลั้นปัสสาวะและอุจจาระจะมีประสิทธิภาพที่ลดลงรวมไปถึงการเคลื่อนไหวของร่างกายที่เป็นปัญหา อาจทำให้เดินทางไปยังห้องน้ำช้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หรือลุกไปไม่ไหวนั่นเองอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นอาการที่ค่อนข้างอันตรายมาก ๆเพราะอาการนี้แสดงให้เห็นถึงการปวดหลังที่เรื้อรังหรือมีระยะเวลานาน จึงทำให้กระดูกทับเส้นประสาทหรือเส้นประสาทอักเสบ...
Social profiles