โควิด-19 เปลี่ยนวิถีการเดินทาง ผลโพลชี้ มากกว่าครึ่งต้องการซื้อรถส่วนตัว

ผลสำรวจปี 2564 นี้ เกือบ 60 % ชี้ชัดแม้เกิดวิกฤตโควิด-19 ความต้องการซื้อรถยังมีอยู่ เผยเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อรวมทั้งลดความเสี่ยงและให้ความสะดวกสบายกว่าระบบขนส่งสาธารณะ  ขณะที่ส่วนหนึ่งยกเลิกเหตุเพราะรายได้ลดและเดินทางน้อยลง Autofun.co.th เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์ ได้สำรวจความคิดเห็นของคนไทยในหัวข้อ “ผลกระทบของ โควิด-19 ต่อพฤติกรรมการซื้อรถของผู้บริโภค” เพื่อศึกษาถึงผลกระทบและค้นหาความต้องการของผู้บริโภคที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า เมื่อเกิดสถานการณ์โรคระบาด คนไทยมีความกังวลมากเรื่องการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ส่งผลให้ความต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวเพื่อการเดินทางเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งมากกว่าครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม มีแผนจะซื้อรถยนต์ เนื่องจากใส่ใจเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น จากผลการสำรวจสรุปได้ว่า ท่ามกลางตัวเลือกต่างๆ ในการเดินทาง ความกังวลในการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ หลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ...

บราเดอร์ จับมือภาครัฐและเอกชน ส่ง ‘เครื่องพิมพ์’ กู้วิกฤติ COVID-19

บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยนายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานบราเดอร์ เดินหน้าผนึกกำลังทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย กรมแพทย์ทหารอากาศ เดอะมอลล์ กรุ๊ป สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และเพจ“หมอแล็บแพนด้า” ร่วมต้านภัย COVID-19 ในประเทศไทยอย่างเต็มกำลัง ด้วยการส่งมอบเครื่องพิมพ์บราเดอร์เพื่อใช้ในกิจกรรมของศูนย์แพทย์สนามและศูนย์ฉีดวัคซีนต่างๆ เพื่อร่วมหยุดการแพร่ระบาดและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย พร้อมมอบทุนสนับสนุนเพื่อพัฒนา SWAB MOBILE UNIT รถตู้ตรวจเชื้อโรคแบบความดันบวก เพื่อใช้งานในการตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ในแบบเชิงรุกตามชุมชนต่างๆ...

เมเจอร์ เปิดพื้นที่ให้ขายสินค้าฟรี!! ช่วยเหลือผู้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ที่หนักและยาวนานครั้งนี้ หวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปให้ได้ โดยเปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสินค้าฟรี!! บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป 4 สาขา คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, รังสิต, ปิ่นเกล้า และ สุขุมวิท ตั้งแต่วันที่ 5 - 15 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา...

โรคโควิด-19 กับอาการทางผิวหนังที่ไม่ควรมองข้าม (ตอนที่ 2)

เราทุกคนคงเคยได้รับวัคซีนกันมาหลายตัว เช่น วัคซีนคอตีบ บาดทะยัก ไอกรน โปลิโอ หัด หัดเยอรมัน คางทูม ไข้หวัดใหญ่ และอื่น ๆอีกมากมาย วัคซีนทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นโรคหรือลดความรุนแรงของโรค ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลหรือเสียชีวิต บางครั้งหลังจากได้รับวัคซีนอาจมีอาการข้างเคียงเฉพาะบริเวณที่ฉีด ได้แก่ อาการปวด บวม แดง ร้อน หรืออาจมีอาการทั่ว ๆไป เช่น ไข้ต่ำ ๆ อ่อนเพลีย ปวดเวียนศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัว มีผื่น เป็นต้น...

วช. นำนักประดิษฐ์และนักวิจัย กวาด 20 รางวัล งานประกวดนวัตกรรมที่สาธารณรัฐโปแลนด์

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยจาก 8 หน่วยงานคว้ารางวัลใหญ่ระดับนานาชาติจากงาน “E-NNOVATE 2021 Edition : International Innovation Show” ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 24 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ณ สาธารณรัฐโปแลนด์ โดยจัดแสดงนิทรรศการในรูปแบบออนไลน์ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า ภารกิจที่สำคัญประการหนึ่ง...
Social profiles