NOSTRA ส่งโซลูชัน Online Map Service เสริมแกร่งธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ฝ่าความท้าทายในเรด โอเชี่ยน

NOSTRA ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัลและโซลูชันด้าน IoT โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ชี้ข้อมูลยอดซื้อขายออนไลน์บนอีคอมเมิร์ซไทยโตพุ่ง หนุนภาคการขนส่งและโลจิสติกส์เติบโตแบบฉุดไม่อยู่ พร้อมส่ง NOSTRA Map API ยกระดับระบบบริหารและติดตามพิกัดตำแหน่งยานพาหนะ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่งในสมรภูมิการแข่งขันที่ดุเดือด พร้อมเสริมทัพ NOSTRA Map API ในปีนี้ด้วย 2บริการใหม่ ได้แก่ 1. บริการข้อมูล OnlineLocation Data และระบบประมวลผลการวิเคราะห์ในรูปแบบของ Data as a Service (DaaS) เพื่อใช้วิเคราะห์วางแผนสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต และ 2. ระบบการนำทางสำหรับรถบรรทุก Navigation Solution for Truck เพื่อคำนวณเส้นทางการขนส่งสำหรับรถบรรทุกโดยเฉพาะ นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมาธุรกิจอีคอมเมิร์ซ – เดลิเวอรี มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้ภาคการขนส่งและภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องมีการขยายตัวอย่างมาก ขณะเดียวกันในภาคธุรกิจขนส่งเองยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายหลากหลายปัจจัยทั้งการบริหารจัดการทรัพยากรคน และยานพาหนะ ต้นทุนทางด้านเวลา และค่าเชื้อเพลิง ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่รุนแรงจากกลุ่มผู้เล่นใหม่ ๆ ที่ต่างเข้ามาเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด มากไปกว่านั้นผู้ประกอบการยังต้องเร่งปรับตัวให้สอดรับกับพฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภคที่สูงขึ้นสวนทางกับความต้องการจ่ายที่ต้องถูกลง ธุรกิจต้องมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยสนับสนุนให้งานและระบบขนส่งนั้นมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น โกลบเทค มองว่าหนึ่งในเทคโนโลยีหลักสำคัญที่อยู่เบื้องหลังของการสนับสนุนเชื่อมโยงระหว่างบริษัท ลูกค้า และผู้ให้บริการด้านงานจัดส่ง นั่นก็คือเทคโนโลยี Geographic Information System :...

วช. หนุน นักวิจัย สจล. ศึกษาสูตรอาหารทางสายยาง ชนิดผง หวังช่วยลดการนำเข้าจากต่างประเทศ

นักวิจัยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พัฒนาสูตรอาหารทางสายยางให้ออกมาในรูปแบบชนิดผง เพื่อลดระยะการเตรียมอาหาร ลดโอกาสปนเปื้อนของเชื้อจุลินทรีย์ แถมยังช่วยให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยฟื้นตัวเร็ว เนื่องจากได้รับสารอาหารตามแผนการรักษาของแพทย์ได้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภัสรพี เหลืองสกุล เปิดเผยว่า ได้รับทุนสนับสนุนผลงานการวิจัยจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในการศึกษาพัฒนาสูตรอาหารทางสายยาง ชนิดผง ซึ่งในปัจจุบันสังคมผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่กําลังเกิดขึ้นทั่วโลก อาหารผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่ผู้เกี่ยวข้องกับการผลิตอาหารต้องให้ความสําคัญอย่างสูง ด้วยระบบสรีระร่างกายที่เปลี่ยนไป การทํางานของระบบการย่อยอาหารที่อ่อนแอลง อีกทั้งผู้สูงอายุบางกลุ่มที่ต้องใช้อาหารทางสายยาง รวมทั้งผู้ป่วยบางประเภท อาหารทางสายยางที่มีการใช้งานกันอยู่ในโรงพยาบาล เป็นอาหารที่ต้องทําใหม่สด สะอาด มีอายุการใช้งานวันต่อวันไม่สามารถเก็บได้นานใช้ได้แค่วันต่อวัน เมื่อผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยกลับบ้านทางฝ่ายโภชนาการของโรงพยาบาลจะให้สูตรอาหารและสอนวิธีการเตรียมอาหารทางสายยางให้กับญาติผู้สูงอายุเพื่อไปเตรียมที่บ้าน อาจจะทําให้เกิดความไม่สม่ำเสมอในการทําแต่ละครั้ง...

ปรมี กรุ๊ป เดินหน้าขยายศูนย์กระจายสินค้า พร้อมทุ่มทุนเทคโนโลยีเพื่อการขนส่งอาหารแช่แข็งที่สดใหม่ปลอดภัย

ปัจจุบัน ปรมี กรุ๊ป มีศูนย์กระจายสินค้า รวมทั้งลานจอดรถบรรทุกและห้องเย็นเก็บสินค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ พระนคร ศรีอยุธยา สมุทรสาคร และสุราษฎร์ธานี โดยล่าสุดขณะนี้ ปรมี กรุ๊ป ได้ดำเนินการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติมอีก 1 แห่งที่จังหวัดพิษณุโลก บนพื้นที่ 3 ไร่ ซึ่งเสร็จสมบูรณ์แล้วและให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นต้นไป นางสาวณัฐฌาย์ กล่าวเพิ่มว่า “สาเหตุสำคัญที่เราได้รับความไว้วางใจให้บริการกับกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอาหารครบวงจรขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง คือคุณภาพการบริการอย่างมีมาตรฐาน การรักษา KPI ของลูกค้า และความชำนาญในเรื่องของงานขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิโดยเฉพาะ รวมถึงการไม่หยุดพัฒนาศักยภาพพนักงาน และที่สำคัญคือการมุ่งเน้นในการลงทุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพการขนส่ง...

เอสเอพี จัดสัมมนาออนไลน์ ช่วยธุรกิจไทย สมัครฟรีได้แล้ววันนี้

ในยุคที่ทุกแบรนด์ต่างปรับตัวฝ่ากระแสดิสรัปครั้งใหญ่ด้วยการกระโดดเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ โดยดึงเทคโนโลยีเข้ามาสร้างทางเลือกที่สะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค สิ่งสำคัญที่หลายธุรกิจมองข้ามคือ การ ‘ใช้ใจ’ ในการสื่อสารและการค้นหาอินไซต์เติมเต็มประสบการณ์ เพื่อให้ได้ใจลูกค้าอย่างแท้จริง เอสเอพี ประเทศไทย ต่อยอดผลการศึกษาโดย Qualtrics ในนามของ SAP Consumer Experience ในหัวข้อ “Heart Matters” ซึ่งสำรวจความคาดหวังและปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค ในกลุ่มผู้บริโภค 5,900 คนจากประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงกว่า 1,700 คนในประเทศไทย ด้วยการจัดงานสัมมนารูปแบบออนไลน์ ‘ทำไมความต้องการของคนไทยจึงมากกว่าชาติอื่นเมื่อพูดถึง Customer Experience...

สสส. เปิดผลวิจัย 1 ปี ร่วมกับ โคแฟค พบประชาชน 97% เผชิญหน้าข่าวลวง

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ โคแฟค (Cofact) และภาคีเครือข่าย เปิดผลสำรวจเนื่องในวาระครบรอบ 1 ปีของโคแฟค (ประเทศไทย) พบประชาชน 97% รับว่าเคยพบเห็นข้อมูลข่าวลือข่าวลวง โดยข่าวลวง 3 อันดับแรกอยู่ในแวดวงสุขภาพทั้งหมด ประชาชนขอสื่อ มวลชนและแพลตฟอร์มออนไลน์ช่วยคัดกรองข้อเท็จจริง ขณะที่วงเสวนาออนไลน์ นักคิดดิจิทัลครั้งที่ 17 เปิดประเด็น "How to รับมือปัญหาข้อมูลสับสน/ข่าวสารลวงหลอก บทเรียนไทยและเทศ" ตัวแทน จากหลากหลายสาขาร่วมกันเปิดมุมมอง ชี้ทางแก้ไขระยะสั้นสื่อมวลชนและแพลตฟอร์มมีบทบาทสำคัญ แต่ในระยะยาวต้องสร้างพลเมืองรุ่นใหม่ที่มีทักษะการสื่อสารรับผิดชอบต่อสังคม...
Social profiles