NIA จับมือ HUAWEI Thailand บ่มเพาะ 14 ผู้ประกอบการ Deep Tech พัฒนาแผนงานเทคโนโลยี 5G

นายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงกรอบความร่วมมือระหว่าง NIA กับ HUAWEI Thailand ในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจาก NIA สวทช. และบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพของกำลังคน เพื่อสังคมนวัตกรรมที่ยั่งยืน เมื่อตุลาคม 2019 ซึ่งจาก MoU ฉบับนี้นำไปสู่ความร่วมมือในการจัดอบรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพเทคโนโลยีเชิงลึกด้าน 5G ในโครงการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นเทคโนโลยีเชิงลึกด้าน 5G ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่...

DITP เตรียมจัดงาน Symposium 2021 ด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) เตรียมจัดงานประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ “Symposium 2021” ภายใต้แนวคิดดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 – 17.30 น. ถ่ายทอดสดผ่านระบบ Webinar เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ ได้ดำเนินงานตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับภาคบริการโลจิสติกส์ จึงได้จัดการประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ “Symposium 2021” อย่างต่อเนื่อง ผู้เข้าร่วมจะได้รับข้อมูล ความรู้ สถานการณ์การค้า และทิศทางแนวโน้มของโลจิสติกส์จากผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับโลก เพื่อเตรียมความพร้อมและตระหนักถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ ในปีนี้ Symposium 2021 จัดขึ้นภายใต้แนวคิดดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต ที่จะนำเสนอให้เห็นว่าทำไมดิจิทัลโลจิสติกส์จึงเป็นคำตอบในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจโลจิสติกส์ และการเตรียมการรองรับกับความท้าทายใหม่ โดยเฉพาะการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค และวิกฤตการณ์โควิด -19 รวมถึงการมีบทบาทของเทคโนโลยี Blockchain ที่จะเปลี่ยนโฉมวงการโลจิสติกส์ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่www.tradelogistics.go.th/symposium ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook...

“What’s Next for Flash Charging?” OPPO เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จแบบ Flash Charging รุ่นใหม่ ที่ปลอดภัย และชาญฉลาดยิ่งกว่าเดิม

วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, ฉงชิ่ง ประเทศจีน – OPPO แบรนด์ Smart Device ชั้นนำระดับโลกจัดงาน “What’s Next for Flash Charging?” OPPO Flash Charge Open Day ขึ้นในวันนี้ โดยได้มีการเปิดเผยความสำเร็จล่าสุดจากการวิจัยอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับเทคโนโลยีการชาร์จที่มีความเร็วสูง และการพัฒนาเทคโนโลยี Flash Charge "การพัฒนาเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ของ OPPO นั้นมีการอ้างอิงมาจากนวัตกรรมในระบบการชาร์จที่มีความรวดเร็วทั้งหมด ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่หัวชาร์จ สายชาร์จ PMIC แบตเตอรี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย” Jeff Zhang Chief Scientist ของ OPPO VOOC...

โนโว นอร์ดิสค์ทุ่ม 300 ล้านลงทุนธุรกิจยา พลิกวิกฤตเป็นโอกาสมุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน

โนโว นอร์ดิสค์ สยายปีกธุรกิจยา หลังวิกฤตโควิด กระตุ้นคนไทยดูแลสุขภาพ หนุนรายได้เติบโตทุบสถิติกว่า 2,200 ล้านบาท ย้ำเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขไทยแข็งแกร่ง เปิดโอกาสเข้าถึงยาคุณภาพ วางแผน 5 ปี ตั้งงบลงทุน 300 ล้านบาท พัฒนานวัตกรรมใหม่ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผลักดันอุตสาหกรรมยาเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต นายจอห์น ดอว์เบอร์ รองประธานกรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า...
Social profiles