หัวเว่ย เสริมแกร่งด้านเทคโนโลยีระบบการขนส่งทางรถไฟ ในเอเชียแปซิฟิก เพื่อการเดินทางแห่งอนาคตที่ยั่งยืน

สิงคโปร์, 18 สิงหาคม 2564 – งานเสวนาเกี่ยวกับการขนส่งด้วยระบบราง “Huawei Asia-Pacific Railway Forum 2021” ที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ระบบขนส่งทางรถไฟอัจฉริยะ เพื่ออนาคตแห่งการขนส่งที่ดีกว่า (Smart Rail, Better Future Mobility)” เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกันค้นหานวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้การขนส่งดังกล่าวมีประสิทธิภาพและเหมาะกับระบบการขนส่งในเมืองใหญ่มากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับระบบการขับเคลื่อนแบบไร้คนขับ และการบริหารจัดการทำงานโดยรวม งานเสวนาดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,300 คน จากกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมการขนส่งทางราง พันธมิตร ผู้เชี่ยวชาญ และสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก...

Vespa Primavera S 150 i-Get ABS Touring เวสป้าไฟกลมสุดคลาสสิก โดดเด่น พร้อมตอบทุกบริบทแห่งการเดินทาง

เพราะทุกรูปแบบของการเดินทาง พร้อมที่จะบอกเล่าทุกความหมายของตัวคุณ เวสป้าพาคุณเดินทางครั้งใหม่ไปกับ Vespa Primavera S 150 i-Get ABS Touring สกู๊ตเตอร์เอกลักษณ์ไฟหน้าทรงกลมสุดคลาสสิกที่ปรับลุคใหม่ นำเสนอดีไซน์สไตล์ทัวร์ริ่งที่ปราดเปรียว เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ทั้งในและนอกเมือง มาพร้อมกับ 3 เฉดสี ทั้ง สีเขียวมิ้นท์ (Green Relax) ที่พร้อมพาคุณ   โลดแล่นไปกับอารมณ์อิสระแห่งสีสันสดใส  สีเทา (Grey Delicato) กับลุคโมเดิร์นสุดคลาสสิก และสีดำ (Black Vulcano) เติมเต็มอารมณ์สปอร์ตแฝงความเรียบหรู...

The 1 รุกหนักธุรกิจคอนเท้นต์ ต่อยอด The 1 Today ดันกลยุทธ์ View-to-Purchase อ่าน-เช็ค-ช้อป จบครบบนแอป The 1

The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ตอกย้ำวิสัยทัศน์ Your Everyday Lifestyle App ดัน The 1 Today มุ่งสู่ Shopping & Deals Destination ผนึกกลยุทธ์ View-to-Purchase นำเสนอครบจบบนแอป The 1 ในเพียง 3 ขั้นตอน อ่าน-เช็ค-ช้อป อ่านข้อมูล-รีวิวสินค้า...

รพ.วิมุต เปิดบริการทุกศูนย์ เตรียมผุด ViMUT Health Center ย่านบางนา คาดรายได้ทั้งปีมาตามนัด

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด แถลงข่าวความคืบหน้าธุรกิจ โรงพยาบาลวิมุต หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา “ขณะนี้โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดศูนย์บริการต่าง ๆ อาทิ เช่น ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์สมองและประสาท ศูนย์สุขภาพ ศูนย์ผิวหนังและความงาม โดยในช่วงโควิด-19 โรงพยาบาลวิมุต ได้เปิดตัวบริการ “Safe Save Surgery” ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ใช้ระยะเวลานอนพักฟื้นระยะสั้น โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์...

ลาซาด้า ส่งโปรเจกต์ปลุกฝันวัยรุ่น สร้างรายได้ ปั้นเงินแสนแรก กับ “Lazada Young Millionaires Club”

ปัจจุบันตลาดอีคอมเมิร์ซถือเป็นอีกช่องทางที่เปิดกว้างสำหรับผู้ขาย ไม่จำกัดเรื่องอายุ เพศ หรือการศึกษา ทุกคนสามารถสร้างอาชีพและมีรายได้จากการขายสินค้าออนไลน์ ลาซาด้าในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ขายให้สามารถสร้างธุรกิจและประสบความสำเร็จผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้า โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างโอกาสและช่องทางหารายได้ตั้งแต่วัยรุ่น จึงเปิดตัวโครงการ “Lazada Young Millionaires Club ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้า” ผลักดันคนรุ่นใหม่ให้สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ สร้างรายได้หลักแสนด้วยตัวเอง เพื่อต่อยอดเป็นเจ้าของธุรกิจหลักล้านในอนาคต อีกทั้งยังติดอาวุธการตลาดออนไลน์ให้วัยรุ่นรวยเงินแสนได้อย่างรวดเร็วแบบไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในสถานการณ์ปัจจุบัน ช่องทางออนไลน์ถือเป็นช่องทางที่สำคัญมากในการทำธุรกิจ ที่ผ่านมาเราได้เห็นความฝันของคนรุ่นใหม่มากมาย โดยเฉพาะการเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์...

8 กลยุทธ์เสริมภูมิคุ้มกันจากมิตรผล พาองค์กรสู้วิกฤติ COVID-19

ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ของไทยที่ยังคงไม่คลี่คลายและยังทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ส่งผลให้หลายภาคส่วนมีความกังวลในการวางแผนรับมือกับสถานการณ์ในอนาคต กลุ่มมิตรผล ผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่อันดับ 5 ของโลก และอันดับ 1 ของไทย ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารมานานกว่า 60 ปี ตระหนักถึงวิกฤตินี้ และพร้อมเป็นหนึ่งในองค์กรที่เคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน วันนี้ กลุ่มมิตรผลได้เผยแนวทางสร้าง 8 ภูมิคุ้มกันที่จะช่วยให้องค์กรสู้วิกฤติ COVID-19 เพื่อสร้างความมั่นใจด้านคุณภาพสินค้า รวมถึงความปลอดภัยให้กับคู่ค้าและผู้บริโภค อย่างเร่งรัด และรวดเร็ว ที่ประกอบไปด้วย สร้างภูมิคุ้มกันให้กับธุรกิจ ด้วยแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity...

เปิดตัว สกมช. อย่างเป็นทางการ เร่งเครื่องภารกิจปกป้องประชาชนจากภัยคุกคามไซเบอร์

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) หรือ National Cyber Security Agency : NCSA เปิดตัวสำนักงานอย่างเป็นทางการ เพื่อรับมือกับภัยคุกคามด้านไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นและอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศ ทั้งนี้ยังเร่งดำเนินการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัย รวมถึงการสร้างความตระหนักรู้ด้านสถานการณ์เกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์เพื่อให้มีการดำเนินการเชิงปฏิบัติการที่มีลักษณะบูรณาการและทันต่อการเปลี่ยนแปลง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า “ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. 2562 ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ให้จัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่กำหนดนโยบาย มาตรการแนวทางการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์สำหรับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ในการป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ มิให้เกิดผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน ตลอดจนความมั่นคงของรัฐ และความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ดังนั้น สกมช. จะเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ปฏิบัติการ ประสานงานสนับสนุน และให้ความช่วยเหลือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติตามนโยบายและแผนว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ แผนปฏิบัติการเพื่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และมาตรการป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ หรือตามคำสั่งของคณะกรรมการ เพื่อทำให้การป้องกันและการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน” พลโท ดร. ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ เปิดเผยว่า “สกมช. จะมุ่งเน้นเข้าไปจัดการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ เช่น ด้านการเงิน ด้านสื่อสารโทรคมนาคม ด้านความมั่นคงด้านพลังงาน ด้านสาธารณสุข ฯลฯ  โดยแบ่งระดับภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็น 3 ระดับได้แก่ ระดับไม่ร้ายแรง ระดับร้ายแรง และระดับวิกฤติ หน่วยงานของเราจะมุ่งมั่นเสนอแนะนโยบาย แผนยุทธศาสตร์ และปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกำหนดแนวทาง มาตรฐาน มาตรการ ที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตตลอดจนเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ และจะสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ต่อไปในอนาคต” สำหรับวิสัยทัศน์ของ สกมช. คือ “เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนในการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศที่มีประสิทธิภาพพร้อมตอบสนองต่อภัยคุกคามไซเบอร์ทุกมิติ” ทำหน้าที่กำหนดนโยบาย ระเบียบ มาตรการ มาตรฐานขั้นต่ำ แนวทางปฏิบัติในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สำหรับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เป็นหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ มิให้เกิดผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน ตลอดจนความมั่นคงของรัฐ และความสงบเรียบร้อย...
Social profiles