Adecco แนะผู้บริหารฟังคำแนะนำ HR เร่งเตรียมความพร้อมรับมือเศรษฐกิจถดถอย

คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย แนะองค์กรเร่งเตรียมพร้อมด้านทรัพยากรบุคคล ด้วยสูตร 3 เก่ง รักษาคนเก่ง ให้โอกาสคนเก่ง และพัฒนาคนให้เก่ง พร้อมยกระดับภาวะผู้นำให้กับผู้บริหารในองค์กรสรรหาผู้นำที่มีทักษะรอบด้าน เพื่อฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยในไตรมาสหลัง “จากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยประเมินสภาพเศรษฐกิจไทยว่ามีแนวโน้มสูงที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ติดลบ 2 ไตรมาสติดต่อกันและเสี่ยงถดถอย 2 ปีซ้อน ด้านตลาดแรงงานเองก็อยู่ในสภาวะเปราะบาง แม้จะมีจำนวนคนว่างงานล้นตลาด คนตกงานเดือนละเกือบแสนคนในไตรมาสสอง แต่ในภาพรวมก็ยังขาดแรงงานที่มีทักษะหลากหลายและเป็นที่ต้องการของตลาดทำให้คนเก่งที่มีความสามารถรอบด้านถูกแย่งตัวกันมากขึ้น โดยเฉพาะในตำแหน่งที่ต้องเข้ามาเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการหรือผู้บริหารระดับสูงสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนสำคัญสำหรับองค์กรในการเร่งเตรียมความพร้อมเรื่องคนเพื่อรับมือกับความท้าทายที่รออยู่” เตรียมความพร้อมด้าน HR ด้วยสูตร 3 เก่ง: รักษาคนเก่ง ให้โอกาสคนเก่ง พัฒนาคนให้เก่ง “ในสถานการณ์แบบนี้สิ่งที่องค์กรต้องพยายามประคับประคองไปให้ได้คือการรักษาพนักงานเก่งๆ ไม่ให้หลุดมือเพราะพวกเขาจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการทำงานและสร้างรายได้ให้กับองค์กร ขณะเดียวกันก็ต้องเร่งสร้างวัฒนธรรมที่เอื้อต่อความคิดคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อให้โอกาสคนเก่งได้มีส่วนร่วมคิดค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ และที่สำคัญองค์กรไม่ควรตัดงบ training ทิ้งไปโดยมองว่าเป็นรายจ่ายที่ไม่จำเป็น แต่ควรพิจารณาถึงทางเลือกที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เช่น การเลือกคอร์สอบรมที่ราคาคุ้มค่า การจัดกิจกรรมให้พนักงานแชร์ความรู้กันในองค์กร เพราะในเวลานี้องค์กรยังจำเป็นที่จะต้องพัฒนาทักษะพนักงานให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน โดยเฉพาะ Growth Mindset และ ทักษะดิจิทัล ที่จากการสำรวจของเราในหมู่ผู้บริหารและคนทำงานด้าน HR โหวตว่าเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานในยุคนี้มากที่สุด การบริหารงานในยุคนี้ CEO อาจจำเป็นต้องฟัง HR มากขึ้น ให้เขาเป็นเพื่อนคู่คิดในการตัดสินใจเพื่อเตรียมทรัพยากรบุคคลของเราให้พร้อมกับศึกใหญ่ที่กำลังจะมาถึง” คุณธิดารัตน์กล่าว เทรนด์ผู้นำยุคใหม่ต้องมีทักษะรอบด้าน องค์กรต้องแข่งขันชิงตัวทาเลนท์ สำหรับเทรนด์การสรรหาผู้บริหาร คุณแอชลีย์ อัลค็อก ผู้อำนวยการส่วนงานธุรกิจ ฝ่ายสรรหาพนักงานประจำ บริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยเปิดเผยว่า  “จากรายงาน Leadership Recruitment...

ไมซ์ไทยรวมใจสร้างชาติ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เตรียมจัดงาน “ไมซ์ไทยรวมใจสร้างชาติ”ในรูปแบบออนไลน์ (Virtual Meeting) วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 – 16.30 น. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การสร้างความรู้ความเข้าใจถึงยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจไทย และทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ในอนาคต รวมถึงความพร้อมของไมซ์ซิตี้ศูนย์กลางภูมิภาคต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ  ​กิจกรรมหลักภายในงาน ประกอบด้วย การกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “อนาคตประเทศไทยกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ” โดย นายวิโรจน์ นรารักษ์ รองเลขาธิการ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ การบรรยายในหัวข้อ “ทิศทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ ปี 2565” โดย นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ไมซ์ไทยรวมใจสร้างชาติ” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมแสดงความพร้อมของไมซ์ไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค ได้แก่ นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาและนวัตกรรมทีเส็บ, นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี, นายอนุชา...

SKANHUB แจกกล่อง “Care for You” สำหรับผู้ป่วยโควิด Home Isolation จำนวน 1000 ชุด

SKANHUB แอพพลิเคชั่นในไลน์มิติใหม่แห่งการสะสมยอดเพื่อแลกรับของรางวัล สะดวก ง่าย และเข้าถึงทุกคน SKANHUB เล็งเห็นถึงปัญหาการแพร่ระบาดของ Covid-19 เราจึงขอส่งต่อความห่วงใยอย่างต่อเนื่องกับแคมเปญ Care & Share เฟส 2 โดยในแคมเปญนี้ เราจะแจกกล่อง “Care for You” จำนวน 1,000 กล่อง โดยจะมอบให้กับผู้ป่วย Covid กลุ่มสีเขียว หรือผู้ป่วยที่กักตัวที่บ้าน (Home Isolation) เพื่อเป็นส่วนช่วยในการสังเกตอาการและบรรเทาอาการเบื้องต้น ซึ่งในกล่องนี้ จะประกอบไปด้วย 1. ปรอทวัดไข้ 2. เครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้ว 3. ยาน้ำแก้ไอ 4. ยาเม็ดพาราเซตามอล 3 แผง 5. เกลือแร่ชนิดผง 6 ซอง สำหรับการขอรับสิทธิ์ เพียงลงทะเบียนผ่าน Line Official @skanhub หรือสแกน QR Code เพื่อเพิ่มเพื่อน และทำแบบสอบถามคัดกรองเบื้องต้น โดยเปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้ ถึง 30 กันยายน 2564 SKANHUB ขออยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ จาก SKANHUB ได้ที่ FACEBOOK PAGE: SKANHUB https://www.facebook.com/skanhub
Social profiles