คปภ. จัดยิ่งใหญ่“Thailand InsurTech Fair 2021: มหกรรมด้านประกันภัย” แบบ Virtual ครั้งแรกในประเทศไทย

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย ประกอบด้วย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย และสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2021” มหกรรมด้านประกันภัย สุดยอดงานประจำปีที่ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ประกันภัยจากทุกบริษัทชั้นนำทั่วไทย และผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการประกันภัยหรืออินชัวร์เทค (InsurTech) จากทั่วทุกมุมโลก ให้ได้เรียนรู้ เข้าถึงสินค้าและบริการ ด้านการประกันภัยในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้งยังได้รู้จักเครือข่าย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แล:อัปเดตพร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรม...

ราชวิทยาลัย – วช.เปลี่ยน “หญิงชาวบ้านแม่มอก” อ.เถิน จ.ลำปาง เป็น “ต้นแบบชุมชนนักบริบาลผู้สูงอายุ” สร้างรายได้กว่า 6 ล้านบาทต่อปี

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุอยู่ราว ร้อยละ 18 ของจำนวนประชากร หรือ ราว 12 ล้านคน หน่วยงานภาครัฐ และภาควิจัย ได้เตรียมความพร้อมด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี การวิจัย ครอบคลุมในหลายมิติ โดยเฉพาะเชิงสาธารณสุข ในการรับมือการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างประชากร โดยเฉพาะสัดส่วนโครงสร้างผู้สูงอายุที่สูงขั้น เป็น ร้อยละ 20 ในปี พ.ศ.2565 ซึ่งโครงการ “เปลี่ยนเกษียณเป็นพลัง” ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์...

อิเกีย ร่วมสร้างโลกที่ยั่งยืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน ประเดิมเปิดเซอร์คิวลาร์ ช็อป และศูนย์รีไซเคิล ที่อิเกีย บางใหญ่

อิเกีย ประเทศไทย เปิด 2 บริการใหม่ เซอร์คิวลาร์ ช็อป และศูนย์รีไซเคิล ตอบโจทย์การเดินทางสู่พันธกิจการพัฒนาที่ยั่งยืนในปี 2030 (Circular Business by 2030) พร้อมกระตุ้นการมีส่วนร่วมของลูกค้าอิเกียสู่เป้าหมาย Zero Waste สร้างความยั่งยืนและโลกที่ดียิ่งขึ้นเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต เริ่มต้นง่ายๆ กับเซอร์คิวลาร์ ช็อป บริการรับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์อิเกีย และศูนย์รีไซเคิล เปลี่ยนขยะรีไซเคิลให้กลายเป็นคะแนน IKEA Family ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่ยั่งยืน เพิ่มมูลค่าให้กับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้แล้วและวัสดุรีไซเคิล เปิดให้บริการแล้ววันนี้ที่ อิเกีย บางใหญ่  “ความยั่งยืนเป็นสิ่งที่ฝังอยู่ใน DNA ของอิเกีย เป็นเรื่องที่เราคำนึงถึงในทุกๆ กระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ การเลือกใช้วัสดุ การให้บริการและดำเนินงานต่างๆ ในสโตร์ เราทำในส่วนของเราอย่างเต็มที่ และอยากจะชวนลูกค้ามาร่วมเปลี่ยนสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อความยั่งยืนมากขึ้นในทุก ๆ วัน” ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ กล่าวและเสริมว่า “เราผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงได้ เลือกใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของทรัพยากรต่างๆ อย่างครบวงจร และในวันนี้เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิดเซอร์คิวลาร์ ช็อป และศูนย์รีไซเคิล มอบความสะดวกให้ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วมในภารกิจสร้างโลกที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น ช่วยยืดอายุของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้แล้ว และการแยกขยะเพื่อนำไปรีไซเคิลให้เกิดมูลค่าเพิ่มได้” เซอร์คิวลาร์ ช็อป บริการรับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์อิเกีย บริการที่อิเกียตั้งใจสร้างชุมชนของคนรักอิเกีย แลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน ส่งต่อเฟอร์นิเจอร์อิเกีย ในแต่ละปีจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้แล้วแต่ยังสภาพดีนับล้านชิ้นที่ต้องถูกทิ้งกลายเป็นขยะ จึงเป็นเหตุผลที่เราเปิดบริการรับซื้อเฟอร์นิเจอร์อิเกียที่ใช้แล้ว เพื่อชุบชีวิตใหม่ให้กับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แล้วลูกค้ายังได้รับบัตรของขวัญอิเกีย ใช้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ปรับโฉมบ้านแบบสบายกระเป๋าอีกด้วย หลังจากนั้น อิเกียจะนำสินค้าไปซ่อมแซมหรือปรับปรุง และนำกลับมาจำหน่ายให้ลูกค้าที่มองหาสินค้าราคาประหยัดที่ยังคงประโยชน์ใช้สอยไว้ครบถ้วน เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย และที่สำคัญคือลดขยะให้กับโลกของเรา ขั้นตอนการใช้บริการ*• นำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการขายมาติดต่อที่แผนกบริการลูกค้า...

OPPO Reno6 5G& ร่วมกับค่ายนาดาว มิวสิค ดึงนักร้องนักแสดงมากฝีมือ Billkin ปล่อย MV ใหม่สุดโรแมนติก “เก็บไว้ตลอดไป”

นักร้องนักแสดงมากฝีมือ Billkin หรือ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ค่ายนาดาว มิวสิค รับบทบาทในมิวสิควิดีโอใหม่จาก OPPO “เก็บไว้ตลอดไป”ถ่ายทอดเรื่องราวสุดโรแมนติก พร้อมโมเมนต์อันแสนประทับใจผ่านวิดีโอและภาพพอร์ตเทรตที่ถ่ายด้วย OPPO Reno6 5G สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมฟีเจอร์เพื่อการถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตและภาพพอร์ตเทรตโดยเฉพาะ ”ช่วงเวลาของเราไม่เคยยาวนานไปเลย และมันจะเป็นแบบนี้เสมอ ตลอดไป” ถือเป็นแนวคิดของมิวสิควิดีโอ “เก็บไว้ตลอดไป” ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของบิวกิ้นที่ต้องผ่านอุปสรรคความรักต่างๆ ซึ่งตลอดการเดินทางของความรักนั้น ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทั้งสองอยากเก็บทุกช่วงอารมณ์สุดโรแมนติกนั้นเอาไว้ ซึ่งทั้งสองก็สามารถบันทึกช่วงเวลานั้นได้ด้วย OPPO Reno6 5G OPPO Reno6 5G มาภายใต้แนวคิด “อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” โดดเด่นฟีเจอร์วิดีโอพอร์ตเทรตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bokeh Flare Portrait Video ฟีเจอร์ที่ช่วยเบลอพื้นหลังให้เป็นดวงไฟแบบโบเก้ ถ่ายทอดอารมณ์โรแมนติกได้อย่างสวยงามและสามารถใช้งานได้ทั้งกลางวันกลางคืน ด้วยกล้องหน้าและกล้องหลัง รวมถึง Portrait Beautification Video ช่วยปรับผิวและใบหน้าให้มีความเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยเพิ่มความสดใสของดวงตาให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมี Ultra-slim Retro Design การดีไซน์ขอบตัวเครื่องแบบเหลี่ยม และฝาหลังแบบด้านที่มีประกายระยิบระยับด้วยเทคนิค Reno Glow อีกด้วย ร่วมเก็บทุกอารมณ์ความรู้สึกไปกับมิวสิควิดีโอ “เก็บไว้ตลอดไป” พร้อมถ่ายทอดผ่านมุมมองสุดแสนโรแมนติกด้วย OPPO Reno6 5G สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายวิดีโอและภาพพอร์ตเทรต โดยสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ในราคา 17,990 ที่ OPPO...

หนึ่งแรงสนับสนุน = ล้านกำลังใจให้สู้ต่อ ShopeePay’ ส่งต่อกำลังใจให้พี่น้องชาวไทย ผ่านแคมเปญ ‘ShopeePay ใจดีเปย์บิลให้’ มุ่งบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในสถานการณ์โควิด-19 และอุทกภัย

ShopeePay ใจดีเปย์บิลให้’ เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญภายใต้แคมเปญ ‘ShopeePay Shares Love’ ที่พร้อมช่วยเหลือชาวไทยอย่างเต็มกำลัง ให้ก้าวผ่านทุกสถานการณ์สุดท้าทายไปด้วยกัน ‘ShopeePay’ (ช้อปปี้เพย์) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจากSeaMoney เดินหน้าสานต่อแคมเปญ ‘ShopeePayShares Love’ กับการเปิดตัวภารกิจพิเศษ‘ShopeePay ใจดีเปย์บิลให้’ ที่มีจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และอุทกภัยผ่านการช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าอินเทอร์เน็ต รวมมูลค่าถึง 100,000 บาท นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ShopeePay ตระหนักว่าทุกความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน และทุกกำลังใจล้วนมีความหมายในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นพลังสนับสนุนให้ชาวไทยมีกำลังในการสู้ต่อไป ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ความท้าทายใด ๆ ShopeePay ในฐานะผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet เราขอยืนหยัดเคียงข้างชาวไทยด้วยพันธกิจในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกมิติ ผ่านกิจกรรม ‘ShopeePay ใจดีเปย์บิลให้’ที่จะช่วยส่งเสริมสภาพคล่อง และลดภาระต้นทุนในการดำรงชีพไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าอินเทอร์เน็ต อีกทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยจากShopeePay และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกคนให้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง” ร่วมกิจกรรม ‘ShopeePay ใจดีเปย์บิลให้’ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เวลา 10:00 น. - 17 ตุลาคม2564 เวลา 23.59 น. โดยมีกติกาเข้าร่วมดังนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทุกคนได้รับการสนับสนุนอย่างทั่วถึง และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่าย ๆ โดยแท็กชื่อคนที่คุณห่วงใยที่สุด และเขียนข้อความส่งต่อกำลังใจ พร้อมใส่ Hashtag #ShopeePayTH #ShopeePaySharesLove ใต้โพสต์ของกิจกรรม ‘ShopeePay ใจดีเปย์บิลให้’บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ ShopeePay โดย 50 ข้อความที่โดนใจที่สุด รับเลย! คูปองจ่ายบิลฟรีทุกประเภทสูงสุด 1,000 บาท สำหรับใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันช้อปปี้ โดยจะมอบให้ทั้งผู้ที่แท็กและถูกแท็ก เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 100 คูปอง รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท (ประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 19 ตุลาคมนี้) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามกิจกรรม ‘ShopeePay ใจดีเปย์บิลให้’ ได้ที่ https://www.facebook.com/ShopeePayTH เพลิดเพลินกับประสบการณ์การใช้จ่ายที่ดียิ่งขึ้นกับ ShopeePay เพียงกดอัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชันล่าสุด...

สถานทูตอิตาลี” จับมือ “UNDP” ยกเทศกาลความยั่งยืนจากอิตาลี สู่สัมมนาออนไลน์ Youth4Climate ร่วมตระหนักโลกร้อน  11 ตุลาคมนี้

สถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย จับมือ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme: UNDP) และ สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เตรียมจัดงานสัมมนาออนไลน์ภายใต้หัวข้อ “Youth4Climate: how to drive ambition after Milan?Takeaways by the two young delegates from Thailand”ในวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 16.00 น. เพื่อแชร์ประสบการณ์ของ 2 เยาวชนไทย อมินตา เพิ่มพูนวิวัฒน์ (เอม) และ พัทธ์ธีญา ยงค์สงวนชัย (เกรซซี่) ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้แทนเยาวชนแห่งประเทศไทยเข้าร่วมสัมมนาบนเวทีโลก กับบทบาทการเคลื่อนไหวเพื่อช่วยโลกร้อนปัญหาแห่งยุค เมื่อวันที่ 28 - 30 กันยายนที่ผ่านมา ณ มิลาน ประเทศอิตาลี งานเสวนาโต๊ะกลม Youth 4Climate เป็นส่วนหนึ่งของ “ เทศกาลการพัฒนาที่ยั่งยืน” (Festival of Sustainable...

โครงการ อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บาย ไอรีล มอบ “ชุดศิลปะดูแลใจ”

สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) และ ไอรีล ไตรสารศรี (ซ้ายสุด) ผู้ก่อตั้งโครงการ อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บาย ไอรีล  ( Art for Cancer ) ภายใต้บริษัทอาร์ต ออฟ ไลฟ์ วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ได้มอบ “ชุดศิลปะดูแลใจ” ให้กับ ศ.นพ.ชวลิต เลิศบุษยานุกูล และ ผศ.พญ.กิตต์วดี ศักดิ์ศรชัย พร้อมด้วยตัวแทนพยาบาลเป็นผู้รับมอบ ณ แผนกรังสีรักษา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม 2564 โครงการส่งมอบชุดศิลปะดูแลใจให้กับผู้ป่วยมะเร็งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วยมะเร็งได้มีเครื่องมือในการดูแลโอบอุ้มจิตใจให้ได้ผ่อนคลาย...

อธิบดีกรมโยธาฯ ลงพื้นที่อยุธยา มั่นใจคันป้องกันน้ำท่วมชนิดพับเก็บ รับมือน้ำท่วมได้

วันนี้ (7 ตุลาคม 2564 ) เวลา 14.00 น. นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง พร้อมด้วย นายพงษ์นรา เย็นยิ่ง รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และคณะ ลงพื้นที่โบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ และตรวจ คันป้องกันน้ำท่วมชนิดพับเก็บได้ของกรมฯ มั่นใจระบบป้องกันน้ำท่วมของกรมฯสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองกล่าวว่าจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อโบราณสถานที่วัดไชยวัฒนาราม และสถานที่อนุรักษ์สำคัญ ริมแม่น้ำอื่นๆของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช่น...

NIA ชี้ภาพรวมการลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพ เม็ดเงินสะพัด 300 ลบ

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เผยความสำเร็จของงาน STARTUP x INNOVATION THAILAND EXPO 2021 (SITE2021) ภายใต้แนวคิด “DEEP TECH RISING…The Next Frontier of Innovation” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15-18 กันยายน ที่ผ่านมาว่า ได้สร้างปรากฏการณ์การรวมพลังของเหล่าสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Tech Startup)...

ทรานส์ฟอร์มธุรกิจอย่างไรให้สำเร็จ ?

สถาบันดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอะคาเดมี เสนอเข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ  แนะวิธีลงมือทำจริง สู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ที่ถูกทาง ธุรกิจในทุกวันนี้ ทุกองค์กรทราบกันเป็นอย่างดีว่าจะต้องทำ Digital Transformation แต่ที่ผ่านมา ทั้งก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วงวิกฤติโควิด-19 ทุกองค์กรต่างเร่งที่จะทำ Digital Transformation แต่ผลปรากฏว่า กว่า 80% ประสบความล้มเหลว หรือไม่สำเร็จ มีเพียง 10% เท่านั้น ที่ประสบความสำเร็จหรือได้ผลจากการทำ Digital Transformation ดังนั้น ปัจจัยสำคัญจึงไม่ใช่คำถามที่ว่า ทำไมจะต้องทำการทรานส์ฟอร์ม ?...
Social profiles