“โนโว นอร์ดิสค์” ร่วมพัฒนาคณภาพชีวิตผู้ป่วยเบาหวาน เนื่องใน “วันเบาหวานโลก” 14 พฤศจิกายน 2564

มร.จอห์น ดอว์เบอร์ (กลาง) รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์ม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมยาและเวชภัณฑ์ทางด้านการรักษาโรคเบาหวานระดับโลก เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมผ่านการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเบาหวานโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี โดยปีนี้งานวันเบาหวานโลก จัดขึ้น ณ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม สถานการณ์ล่าสุด และสถิติจำนวนของผู้ป่วยเบาหวานทั่วโลก ร่วมถึงของผู้ป่วยในประเทศไทย ในปี 2019 ผู้ป่วยโรคเบาหวานมีอยู่ 463 ล้านคนทั่วโลก...

งาน World Food Fest by เวิลด์แก๊ส ที่เซ็นทรัล 8 สาขา กรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด เริ่ม11 พ.ย. 2564 – 24 พ.ค. 2565   “สนุกกิน ฟินทั่วโลก จากร้านดัง กว่า 1,000 เมนู”  

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ขอเชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยจากทั่วทุกมุมโลก ได้ที่งาน World Food Fest by เวิลด์แก๊ส สนุกกิน ฟินทั่วโลก เช็คอิน สุดยอดจานเด็ดนานาชาติกว่า 1,000 เมนู ตั้งแต่ระดับมิชลินสตาร์ ไปจนถึงสตรีทฟู้ดชื่อดังปังทุกจาน อาทิ ร้านTim Ho Wan ซาลาเปาอบไส้หมูแดง...

ฮอนด้าเปิดตัว New Scoopy เพิ่มความสนุกใหม่ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์วัยรุ่น

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เปิดตัว New Scoopy เติมเต็มความสนุกครั้งใหม่ด้วยสีสันที่สร้างแรงบันดาลใจ ผสานความโดดเด่นของดีไซน์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกเข้ากับเทคโนโลยีเพื่อไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยมี “ทรี แมน ดาวน์” และ “อิ้งค์-วรันธร” สองศิลปินสุดฮอตร่วมถ่ายทอดความ Fun ครั้งใหม่ผ่านเสียงเพลงที่สนุกสนาน มร.ทาคาโนริ มารุยามะ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ฮอนด้าสกู๊ปปี้คือโมเดลที่เปลี่ยนตลาดรถจักรยานยนต์ไทยสู่ยุคของรถ เอ.ที. ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่สำหรับคนรุ่นใหม่ จนได้รับความนิยมถึงปัจจุบัน แต่ถึงแม้จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง...

วช. ชวนเยาวชนมาเป็น “Young Green Heroes” ฮีโร่ยุคใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ในงานมหกรรมวิทย์ฯ 2564

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดกิจกรรม “Young Green Heroes” ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2564 พร้อมเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน มาเปิดจินตนาการด้านศิลปะ ร่วมกับความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมเพนท์กระถางต้นไม้จากขยะพลาสติกในทะเล และประกวดออกแบบหน้ากาก “Hero Mask Contest” ลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงาน ระหว่างวันที่ 9-19 พฤศจิกายน 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี...

เสริมจมูก แก้ไม่จบ เพราะสาเหตุใด

จากข่าวในโซเชี่ยลมีเดียกรณีที่ หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรมหลังจากได้เข้ารับการแก้ไขจมูก พร้อมกับแนบแคปชั่น "Back to nature ขอกำลังใจหน่อย" ซึ่งหญิงแย้ นนทพร ยังได้อธิบายเอาไว้ว่า "ถอดจมูกเดิมออกไปแล้วนะ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังว่าทำไมถึงถอดออก จะได้เป็นวิทยาทาน เป็นอุทาหรณ์ให้คนคิดจะทำจมูก เดี๋ยวรอมีสติกว่านี้ก่อนนะ"  นอกจากนั้นแล้วเจ้าตัวก็ยังได้อธิบายเพิ่มเติมผ่านช่องคอมเมนต์ โดยระบุข้อความคร่าว ๆ ว่า "น่าจะโดน คสอ หรือ ร่างกายไม่รับซี่โครงเทียมนี่แหละ" ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้นอาจสร้างความกังวลใจให้กับผู้ที่คิดอยากทำศัลยกรรมเสริมจมูก นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด...

เลิกเป็นคนเจ้าน้ำตาล เพราะเบาหวานน่ากลัวกว่าที่คุณคิด

ไม่ว่าการแพทย์จะก้าวหน้าไปแค่ไหน โรคเบาหวานยังคงเป็นปัญหาใหญ่เสมอ เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาสมาพันธ์เบาหวานนานาชาติ (IDF: International Diabetes Federation) ได้ประเมินว่าจะมีผู้ป่วยเบาหวานมากถึง 425 ล้านรายทั่วโลกซึ่งหากเทียบกับจำนวนประชากรโลกที่มีราว 7,300 ล้านคนในขณะนี้ ก็ถือว่าเป็นอัตราส่วนที่ไม่น้อยเลย ที่สำคัญผู้ป่วยเบาหวานส่วนใหญ่ยังเป็นผู้ป่วยชนิดที่ 2 ซึ่งป่วยจากพฤติกรรมการกิน เพราะความหวานนั้นเป็นรสชาติที่ชื่นใจ การหักห้ามใจไม่ให้กินอาหารที่มีน้ำตาลนั้นทำได้ยากเหลือเกิน เพราะมิหนำซ้ำบางคนยังไม่ ‘กลัว’ โรคเบาหวานมากพอที่จะตัดใจ เพราะไม่ใช่โรคที่จะเสียชีวิตปุบปับเฉียบพลัน เนื่องในโอกาสวันเบาหวานโลก 14 พฤศจิกายน เราจึงขอเล่าถึงอันตรายรอบด้านตั้งแต่หัวจรดเท้าของเบาหวานให้คุณลองคิดดูใหม่ ถ้ายังคิดจะหยิบของหวานเข้าปากต่อไป เป็นเบาหวานวันนี้...

BME ม.รังสิต เปิดแผนฯ 5 ปี เรียนวิศวกรรมชีวการแพทย์ และเข้าศึกษาต่อคณะแพทย์ ตปท

คณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี มุ่งพัฒนาขีดความสามารถชุดใหม่รองรับแพลตฟอร์มใหม่ของโลกในศตวรรษที่ 21 ให้กับบัณฑิต เปิดแผนการเรียน BME - MD: เรียนวิศวกรรมชีวการแพทย์และเข้าศึกษาต่อคณะแพทย์ในต่างประเทศ เปิดแผนการเรียนนานาชาติ จัดการศึกษาแบบ Modular Systems ที่เน้น Outcome Based Education: OBE จบการศึกษาในเวลา 3 ปีครึ่ง รองศาสตราจารย์นันทชัย ทองแป้น คณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า...

วี ฟิตเนส โซไซตี้ เปิดแพ็คเกจใหม่ “Private & Duo Training” ตอบโจทย์เทรนด์ออกกำลังกายยุคใหม่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

วี ฟิตเนส โซไซตี้ ฟิตเนสของคนไทย เดินเกมรุกเขย่าตลาดฟิตเนสต้อนรับการกลับมาเปิดให้บริการและต้อนรับสมาชิกทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจใหม่สุดพรีเมี่ยมสำหรับสมาชิก “Private & Duo Training” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพรูปแบบใหม่ตอบโจทย์เทรนด์ออกกำลังกายยุคใหม่ที่ต้องการครูฝึกส่วนตัว เพื่อให้คำแนะนำและออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายที่ตอบโจทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาพิเศษ เมษยน  เด่นเกรียงไกร ประธานบริหารฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท วี ฟิตเนส จำกัด เปิดเผยว่า วี ฟิตเนส โซไซตี้ ต้องการสร้างสังคมคนรักสุขภาพด้วยบริการระดับพรีเมี่ยมตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจฟิตเนสในประเทศไทย โดยเปิดตัวแพ็คเกจใหม่สุดพรีเมี่ยมสำหรับสมาชิกกับ “Private & Duo Training” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพรูปแบบใหม่ตอบโจทย์เทรนด์ออกกำลังกายยุคใหม่ที่ต้องการครูฝึกส่วนตัว...

‘ShopeePay’แนะนำฟีเจอร์ใหม่ ‘ฟีเจอร์จองตั๋วรถทัวร์’ บนช้อปปี้ จองตั๋วรถทัวร์ได้ง่ายๆ เดินทางสะดวกสบายตลอดทริป

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยและสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลหลังจากมาตรการคลายล็อกดาวน์ ‘ShopeePay’ (ช้อปปี้เพย์) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney ชวนเที่ยวทั่วไทย เดินทางสะดวกสบายตลอดทริป แนะนำฟีเจอร์ใหม่ ‘ฟีเจอร์จองตั๋วรถทัวร์’ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ บริการการจองตั๋วรถทัวร์ที่มีให้ผู้ใช้งานเลือกสรรอย่างหลากหลายตามความต้องการจากผู้ให้บริการรถสาธารณะมากมายภายใต้ Easybook.com เว็บไซต์จองตั๋วทางบกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ บขส. , เที่ยงธรรมทัวร์, ส่งเสริมรุ่งเรือง และอื่นๆ มุ่งอำนวยความสะดวกสบายการจองตั๋วรถทัวร์ได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมชำระเงินผ่าน ShopeePay เพื่อรับสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าที่เพิ่มขึ้น นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ...

“โออิชิ กรีนที” จับมือ “ดาบพิฆาตอสูร” อนิเมะญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลก ส่งขวดดีไซน์ใหม่สุดลิมิเต็ดและโปรโมชั่นสุดโดน เอาใจวัยทีน

ปรากฏการณ์ความดังระดับโลกของ “ดาบพิฆาตอสูร” (Demon Slayer) อนิเมะสัญชาติญี่ปุ่น ที่โด่งดังและทุบสถิติหนังที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงกว่า 9,000 ล้านบาท  โออิชิ กรีนที ผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม จึงไม่รอช้าจับมือดาบพิฆาตอสูร สร้างความคึกคักให้ตลาดชาพร้อมดื่ม ส่งท้ายปี 64 สร้างสรรค์แคมเปญ “โออิชิ x ดาบพิฆาตอสูร” ส่งขวดดีไซน์ใหม่ขนาด 350 มล. และกล่อง UHT ขนาด 180 มล. ใน 5 รสชาติยอดนิยม...
Social profiles