วช. ดันผลิตภัณฑ์ผ้าผักตบชวา” มทร.ธัญบุรี สู่อุตสาหกรรมแฟชั่น

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นำคณะสื่อมวลชน ติดตามผลสำเร็จจากการดำเนินโครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนาผลิตภัณฑ์ผักตบชวาอุตสาหกรรมแฟชั่น ภายใต้การนำของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สาคร ชลสาคร คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และคณะนักวิจัย ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี (มทร.ธัญบุรี) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก วช. ภายใต้กระทรวง อว. ประจำปี 2560จนสามารถสร้างแบรนด์ผ้าชื่อ “สาคร” และ แบรนด์ “บ้านหัตถศิลป์” อีกด้วย...

ลาซาด้าแจกคัมภีร์เด็ด เคล็ดลับปั้นคุณสู่สุดยอดนักช้อป ใน “Lazada 12.12 Grand Year-End Sale เซลใหญ่ส่งท้ายปี”

นักช้อปทั้งหลายคงจะเริ่มเคาท์ดาวน์เทศกาลช้อปปิ้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีของลาซาด้า กับการมอบความสุขอย่างต่อเนื่องในแคมเปญ “Lazada 12.12 Grand Year-End Sale เซลใหญ่ส่งท้ายปี” ที่จะเกิดขึ้น 3 วันเต็ม 12 – 14ธันวาคมนี้ งานนี้ลาซาด้าขนดีลโปรโมชันมาชุดใหญ่ไฟกระพริบ ด้วยส่วนลดสูงสุดกว่า 90% พร้อมส่วนลดท็อปปิ้งมากถึง 6 ต่อ ให้ทุกคนได้ช้อปแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นลาซาด้าโบนัส 50 บาท เมื่อช้อปทุกๆ 500 บาท คูปองส่งฟรีทั่วไทย และสิ้นปีนี้ลาซาด้าพร้อมแจก Lazada Shopping Guide คัมภีร์เด็ด เคล็ดลับช้อปคุ้ม! บอกขั้นตอนการเก็บโค้ด และโบนัสแบบหมดหน้าตัก รับรองว่าถ้าทำตามสเต็ปเหล่านี้ คุณจะกลายเป็นเซียนนักช้อปอย่างแน่นอน เพราะลาซาด้าเค้าแจกจริง ลดจริง ไม่มีกั๊ก ไม่มีโค้ดทิพย์แน่นอน! จะมีทริคและตัวช่วยในการปิดดีลฉบับนักช้อปลาซาด้าแบบไหนกันบ้างตามไปดูกัน!  • Lazada Shopping Guide ข้อที่ 1: เตรียมตัวกดสินค้าเข้ารถเข็นไว้ล่วงหน้า เจอแล้วต้องรีบสอย! สำหรับแคมเปญนี้ ลาซาด้าจัดหนักดีเดย์ถึง 3 วัน แต่นักช้อปตัวจริงควรเตรียมตัวล่วงหน้าด้วยการกดสินค้าเข้ารถเข็นไว้ให้พร้อม เลือกสินค้าและอ่านรีวิว เพื่อตัดสินใจสั่งซื้อ แล้วรีบกด Add to cart เข้ารถเข็นไว้ได้เลย! พอเก็บคูปองต่างๆ ครบปุ๊บ พอถึงเวลาแคมเปญ วันที่ 12 ธันวาคม ก็แค่กดสั่งซื้อ จะได้ไม่พลาดเป็นเจ้าของสินค้าในราคาสุดคุ้ม แอบกระซิบมาว่าสินค้าร้านดังอาจจะหมดตั้งแต่วินาทีแรกของแคมเปญ ฉะนั้นนักช้อปควรเตรียมตัววอร์มนิ้วกดสินค้าให้พร้อม เรียกได้ว่ายิ่งเก็บ ยิ่งช้อป ยิ่งลด! • Lazada Shopping Guide ข้อที่ 2: คูปองและโค้ดมีให้เก็บมากกว่าที่เห็น! ศึกษาให้ดีเพื่อได้ส่วนลดท็อปปิ้งลาซาด้าถึง 6 ต่อ  รู้หรือไม่? สูตรเด็ดคูปองและโค้ดส่วนลดของลาซาด้า เรียกว่า ‘ส่วนลดท็อปปิ้ง’ และลดมากถึง 6 ต่อ! อยากได้ชื่อว่าเป็นนักช้อปตัวยง ต้องทำตาม 6 ขั้นตอนนี้ที่ลาซาด้าสรุปมาให้ ไปดูกัน!...

มิตรผล จัดแคมเปญสุดปัง “อ้อยสดมิตรผลให้โชค จับแหลก แจกจริง ทุกวันพฤหัส” เตรียมรับโชค มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท ตลอด ธ.ค.64 – มี.ค.65 นี้

มิตรผล เผยกลยุทธ์ใหม่ ผุดแคมเปญ “อ้อยสดมิตรผลให้โชค จับแหลก แจกจริง ทุกวันพฤหัส” ต้อนรับฤดูกาลเปิดหีบอ้อยแบบจัดหนักจัดเต็ม ชวนชาวไร่คู่สัญญาและผู้รับเหมาขับรถบรรทุก ตัดอ้อยสด รับสิทธิ์ลุ้นโชคทันที แบบพิเศษกว่าใคร ด้วยสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัลใหญ่มากมาย เช่น รถจักรยานยนต์ ทองคำเส้น ตู้เย็น น้ำตาลมิตรผล ปุ๋ยซอยล์เมต รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ยิ่งส่งมาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น ตลอดช่วงเดือนธันวาคม 2564– มีนาคม 2565 นี้ นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหารกลุ่มมิตรผล เปิดเผยถึงแคมเปญดังกล่าวว่า “กลุ่มมิตรผล ตั้งเป้ารับอ้อยสดเข้าหีบสูงถึง 95% ในฤดูหีบอ้อยปี 2564/2565 นี้ เพื่อเป้าหมายการสร้างอ้อยสด 100% ในปีต่อไป โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อสร้างความยั่งยืนของกลุ่มมิตรผล อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 จากการเผาพืชผลทางเกษตรหรือเศษชีวมวล ในปีที่ผ่านมา กลุ่มมิตรผลมีอ้อยสดเข้าหีบจำนวนกว่า 10 ล้านตัน ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 127,000 ตันคาร์บอนต่อปี โดยนอกจากให้ความรู้เกี่ยวกับการทำไร่อ้อยสมัยใหม่และรณรงค์ให้ชาวไร่ปรับเปลี่ยนมาตัดอ้อยสด ลดการเผา ที่กลุ่มมิตรผลทำมาอย่างต่อเนื่องนั้น เรายังพยายามที่จะสร้างแรงจูงใจใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้ชาวไร่ตัดอ้อยสดเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน”  โดยตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา กลุ่มมิตรผล ได้รณรงค์ให้เกษตรกร ตัดอ้อยสดอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนความรู้ในการทำไร่อ้อยสมัยใหม่ตามหลัก “มิตรผล โมเดิร์นฟาร์ม” ที่เน้นการใช้เครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน...
Social profiles