เปิดโลกด้วย เทคโนโลยีผ่าตัดไร้ ใบมีดแผลเล็กระดับนาโน

ถึงเวลาถอดแว่นหนาเตอะกับ “นาโน รีเลกซ์ เคลียร์-NanoRelex® CLEAR”นวัตกรรมรักษาสายตาล่าสุด ตัวเลือกสุดล้ำสมัยเปิดดวงตาแจ่มกระจ่าง ชีวิตที่ลืมตาตื่นเช้าขึ้นมามองอะไรก็ชัดเจนแจ่มแจ๋ว ไม่ต้องหาแว่น ไม่ต้องใส่คอนแทคเลนส์ที่อาจมีอันตรายแฝงมาด้วยอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง การไม่ต้องใช้ตัวช่วยเรื่องสายตาเหล่านี้ นับว่าเป็นความสะดวกสบายสำหรับคนไม่มีปัญหาทางสายตาแต่กลายเป็นว่าหนุ่มๆสาวๆเทรนดี้ยุคนี้ ต้องสวมแว่นหนาเตอะ เป็นหนุ่มสาวสายตาสั้นติดแว่นติดเลนส์ไปเสียแล้ว ซึ่งคนทั่วไปอาจเข้าใจว่าสาเหตุเกิดเพราะใช้สายตาหนักด้วยความเคยชิน เช่น เล่นสมาร์ทโฟน ในห้องที่ปิดไฟมืดทุกๆ คืน ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานโดยไม่ได้พักสายตา รศ.นพ.อนันต์ วงศ์ทองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และผู้ก่อตั้งศูนย์เลสิกและรักษาสายตา เลเซอร์วิชั่น มีคำแนะนำไขสาเหตุปัญหาดวงตาอวัยวะล้ำค่าที่สุด สายตาสั้น ยาว เอียง เกิดจากอะไรได้บ้าง ด้วยประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการของคุณหมอเกี่ยวกับเรื่องนัยน์ตาที่ว่ากันว่าเป็นหน้าต่างส่องไปถึงใจนั้น...

Hi-Kool ขยับแนวรุกชิงผู้นำฟิล์มกรองแสง เปิดตัวสินค้าใหม่เจาะไฮเอนด์รับกำลังซื้อฟื้น

Hi-kool ขยับแนวรุกธุรกิจปี 2565 ย้ำผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เปิดตัว “Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC” นวัตกรรมใหม่ป้องกันรังสีอินฟราเรด สูงถึง 99% รับวิกฤตโลกร้อนทวีความรุนแรง ประกาศทุ่มงบการตลาด 50 ล้านบาท มุ่งเจาะกลุ่มไฮเอนด์รับกำลังซื้อกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์แนวโน้มฟื้นตัว นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ของไทย ที่การันตีทั้งคุณภาพและบริการ โดยได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี...

OPPO ประกาศเปิดตัว MariSilicon X เผย Imaging NPU ขนาด 6nm สุดล้ำ

14 ธันวาคม 2564 เซินเจิ้น - OPPO ประกาศเปิดตัว MariSilicon X ซึ่งเป็นImaging NPU อันล้ำสมัยที่ OPPO ดีไซน์ขึ้นเองเป็นครั้งแรก โดย MariSilicon X สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการผลิตที่มีขนาดเพียง 6nm ซึ่งประกอบไปด้วย NPU, ISP และ Multi-tier Memory Architecture ขั้นสูง มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังด้วยประสิทธิภาพด้านพลังงานที่เหนือกว่า ทำให้สามารถประมวลผล RAW domain ได้แบบไม่สูญเสียรายละเอียด และสามารถบันทึก 4K AI Night Video พร้อมแสดงตัวอย่างวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ โดย MariSilicon X จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 บน OPPOFind X Series “ด้วยประสบการณ์ในการมุ่งผลักดันการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพมามากกว่าสิบปี OPPO จึงถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการสร้างหนึ่งในนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านโมดูลกล้องเลนส์ และอัลกอริธึม" Jiang Bo, OPPO’s Senior Director กล่าวภายในงาน “Imaging NPU เทคโนโลยีอันล้ำสมัยใหม่ล่าสุดนี้ ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดที่เราเคยทำมา ซึ่งจะมาช่วยมอบพลังการประมวลผลด้าน imaging systems บนมือถือ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้”  มอบประสิทธิภาพขั้นสุด ทั้งในด้านความเร็วแรงและประสิทธิภาพขั้นสูง NPU ของ MariSilicon X มอบการประมวลผลที่รวดเร็วถึง 18 ล้านล้านต่อวินาที ซึ่งเป็นพลังการประมวลผลที่มากพอในการใช้งานบนอัลกอริธึม AI ของ OPPO นอกจากนี้ยังให้ประสิทธิภาพการใช้งานในระดับท็อปได้โดยไม่สิ้นเปลืองพลังงานจากแบตเตอรี่ ด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงาน11.6 TOPS ต่อวัตต์ โดยฟีเจอร์ NPU มีระบบหน่วยความจำย่อย Tera bps ที่ล้ำสมัย ซึ่งช่วยให้ MariSilicon X สามารถใช้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลของ NPU โดยไม่ถูกจำกัดด้านหน่วยความจำได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถลดระยะเวลาในการคัดลอกข้อมูลระหว่างหน่วยเก็บข้อมูลและหน่วยประมวลผลได้อย่างมาก นอกจากนี้ MariSilicon X ยังประกอบไปด้วย DDR ที่มี bandwidth สูงเป็นพิเศษ โดยสูงสุดถึง 8.5 GB/s อีกทั้งยังมี multi-tier...

“ไทย ลีฟ ไบโอเทคโนโลยี” จับมือพันธมิตรระดับโลกออริจิ้น-คานาฟาร์มา-เอราเลียน แคปปิตอล-ม.คอร์เนล รุกกัญชงไทย-อาเซียน รับเทรนด์ Medical Hub ใน 5 ปี

“ไทย ลีฟ ไบโอเทคโนโลยี” รับการลงทุนจากหลากพันธมิตรระดับโลก ออริจิ้น-คานาร์ฟามา-เอราเลียน แคปิตอล-ม.คอร์เนล ประกาศแผน 5 ปี เดินหน้าธุรกิจนำเข้าเมล็ด-ปลูก-สกัดกัญชงครบวงจร ต่อยอดเมกะเทรนด์สุขภาพโลก เจาะโอกาสไทยในการเป็น Medical Hub ขยายตลาดสู่อาเซียน เตรียมจำหน่ายส่วนประกอบของต้น-น้ำมัน CBD บริสุทธิ์ประเดิมตลาด เล็งต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่ม-ยา คาดรับรู้รายได้จากยอดขาย 750 ล้านบาทในปี 65 ด้านพันธมิตรเผยหลาก หลายวิสัยทัศน์ ต่อยอดธุรกิจเฮลท์แคร์และธุรกิจดั้งเดิมในเครือ นายยิ่งยศ จารุบุษปายน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท...

ลาซาด้า ประเทศไทย แตะยอด 1,212 ล้านบาทในเวลา 02.12 น. จากวันแรกในแคมเปญ Lazada 12.12 เซลใหญ่ ส่งท้ายปี

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างตำนานใหม่อีกครั้ง โกยยอดขาย 1,212 ล้านบาทในเวลา 02.12 น.ของวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ภายใต้แคมเปญ “Lazada 12.12 Grand Year-End Sale เซลใหญ่ส่งท้ายปี” โดยมีนักช้อปสายเปย์ซื้อสินค้ามากที่สุดกว่า 180 ชิ้นใน 1 ออเดอร์และดันผู้ขายที่สร้างรายได้มากกว่า 1 ล้านบาทโตขึ้นกว่า 400% ในวันแรกเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในแคมเปญ 12.12 ปีที่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นเมกะแคมเปญสุดท้ายของปีที่มอบความคุ้มค่าให้นักช้อปแบบเต็มพิกัด กับส่วนลดท็อปปิ้งลาซาด้า 6 ต่อ ซึ่งรวมถึงลาซาด้าโบนัส ที่ไม่มีแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซไหนสามารถให้ได้ พร้อมส่งท้ายปีวัวทองอย่างงดงาม คุณมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ลาซาด้ามีความยินดีที่ได้เห็นคูปองส่วนลดหลายต่อและดีลสินค้าลดราคาของเราได้มอบความคุ้มค่าและช่วยให้นักช้อปไทยซื้อสินค้าได้ประหยัดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่เป็นช่วงเวลาแห่งการส่งมอบความสุขและในเวลาเดียวกันเรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนแบรนด์และผู้ขายในเมกะแคมเปญสุดท้ายของปีด้วยเครื่องมือทางการตลาดต่างๆ รวมถึงกิจกรรมความบันเทิง Shoppertainment ที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถสร้างประสบการณ์การช้อปที่สนุกให้แก่นักช้อปได้ดียิ่งขึ้น” สถิติที่น่าสนใจอื่นๆ จาก “Lazada 12.12 Grand Year-End Sale เซลใหญ่ส่งท้ายปี” ในประเทศไทย ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ได้แก่• ยอดคำสั่งซื้อที่ได้รับส่วนลดสูงสุดใน 1 ออเดอร์ ประหยัดไปกว่า 50,000 บาท• นักช้อปเก็บคูปองส่วนลดบนลาซาด้า มากกว่า 9 ล้านคูปอง• ยอดคำสั่งซื้อที่สูงที่สุดใน 1 ออเดอร์ มูลค่ากว่า 520,000 บาท• ผู้ขายไทยสร้างรายได้สูงสุด 70 ล้านบาทในวันแรกของแคมเปญ • สินค้าประเภทแฟชั่นโตกว่า 150% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในแคมเปญ 12.12 ปีที่แล้วo สินค้าแฟชั่นมียอดขายรวมกว่า 1.2 ล้านชิ้นo แบรนด์ LazMall แฟชั่นยอดปัง มงลงที่ Sabinao แบรนด์ Thai Designer ครองใจนักช้อปได้แก่ RAVIPA Jewelry• สินค้าเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและเทศกาล ครองไอเทมฮิตช่วงปลายปี o เตรียมตัวเที่ยวช่วงปลายปี สินค้ากิจกรรมกลางแจ้งขายได้กว่า 260,000 ชิ้นo รับกระแสลมหนาว เสื้อกันหนาวขายได้กว่า 37,000 ตัวo ต้อนรับช่วงเทศกาล สินค้าที่เกี่ยวกับคริสต์มาสขายได้กว่า 35,000 ชิ้น• เทรนด์รักสุขภาพยังคงเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆ ผู้คนหันมาดูแลตัวเองให้สุขภาพดี ห่างไกลจากโควิด-19o หน้ากากอนามัย ขายได้กว่า 600,000 ชิ้นo อาหารเสริมและวิตามินบำรุงสุขภาพ...
Social profiles