มองไปข้างหน้า หลังการประชุม COP26 : ความร่วมมือไทย-เยอรมันกับการสู้กับ Climate Change

การประชุมครั้งนี้เปิดเวทีให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้แลกเปลี่ยนแนวคิด และทิศทางการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย โดยในช่วงการเสวนาได้รับเกียรติจากผู้แทนหน่วยงานที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ประกอบด้วยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ภาคประชาชน สื่อมวลชน และองค์กรอิสระกว่า 300 คน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้ให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษว่า “การทำงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีทั้งการดูแลภาคการปลดปล่อยและการดูดซับก๊าซเรือนกระจก นอกจาก ทส. จะเป็นหน่วยประสานงานกลางด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศแล้ว ยังมีภารกิจสำคัญในการดูแลภาคดูดซับของก๊าซเรือนกระจก โดยการเพิ่มพื้นที่ป่าและพื้นที่สีเขียวของประเทศให้ได้ร้อยละ 55 ตามที่กำหนดไว้ในกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นการเพิ่มพื้นที่ดูดซับของก๊าซเรือนกระจก หรือ Carbon sinks ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยอีกหลายกระทรวงไม่ว่าจะเป็นกระทรวงคมนาคม กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอีกหลายๆ หน่วยงานจะต้องมาช่วยกันลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก...การทำงานจากนี้ไป ทุกภาคส่วนจะต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน” “หลังจากงานวันนี้ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) จะประสานและดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ในทุกรูปแบบ เพื่อให้การดำเนินงานของประเทศไทยประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ต่อไป”ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวอย่างมุ่งมั่น  ...

“เอนก” ชื่นชมผลงานวิจัยชุดสีกระเบื้องวัดราชบพิธฯ

ศ. (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) เยี่ยมชมและให้กำลังใจ นักวิจัยที่บูทโครงการศึกษาวิจัย เรื่อง "การศึกษาชุดสีของกระเบื้องวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เพื่อจัดทําชุดโครงสี ผ่านมุมมองการสร้างสรรค์ ผลงานศิลปะประยุกต์ และต้นแบบแพนโทน สําหรับการใช้งานด้านการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ เคหะสถานและสิ่งทอ" ซึ่งเป็นผลงานวิจัยที่สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้การสนับสนุน โครงการสีของกระเบื้องเคลือบวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เพื่อจัดทำชุดโครงสี ผ่านมุมมองการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะประยุกต์ และต้นแบบแพนโทน สำหรับการใช้งานด้านการออกแบบ...

OPPO A95 แชร์ทริค ฮาวทูเป็นสายเอ็นเตอร์เทนให้สมาร์ทสุดฟอร์มข้ามปี!

วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ใครมีแพลนจะทำอะไรสนุกๆ กันบ้างหรือยัง กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ทั้งที ต้องหากิจกรรมเอนเตอร์เทนมาทำข้ามปีสักหน่อยแล้ว มาเปลี่ยนตัวเองให้เป็นสายเอ็นเตอร์เทน สมาร์ทไปให้สุดฟอร์มส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันดีกว่า จะมีวิธีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย! ดูหนัง-เชียร์บอลข้ามปี ​นอนดูหนัง เชียร์บอลมันส์ๆ ในคืนข้ามปีสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ชีวิตต้อนรับปีใหม่ หรือถ้าอยากให้พิเศษยิ่งขึ้นไปอีกอาจจะลองเลือกดูหนังแบบล็อคเวลาไว้แล้วว่าถ้าดูไปจนถึงตอนเที่ยงคืนตัวละครจะพูดอะไร เช่น ถ้าเราเริ่มดูหนังเรื่อง Iron Man ตอน 22.04 น. โทนี่ สตาร์คจะพูดคำว่า “I am Iron Man ” ตอนเที่ยงคืนขึ้นปีใหม่พอดี ไม่เชื่อลองดูสิ หรือจะนัดเชียร์บอลศึกตัดสินงาน AFF Suzuki Cup 2020 ระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติอินโดนีเซีย ในคืนวันที่ 29 ธันวาคม และ 1 มกราคม เวลา 19:30 น. เตรียมฉลองแชมป์ เริ่มต้นปีแบบสุดสเปเชียล ซึ่ง OPPO...
Social profiles