SEAC (ซีแอ็ค) กรุยแผนธุรกิจปี 65 กับเป้าหมายอัพสกิล คนไทย 1 ล้านคนใน 3 ปี

วิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทั้งในระดับองค์กรและในระดับบุคคล สำหรับภาพรวมทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 65 เรียกได้ว่าอยู่ในสภาวะเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจนราว 3.9% ผ่านแรงขับ              เคลี่อนหลักมาจากการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในประเทศ และการลงทุนกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อฟื้นฟูธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมให้คนไทยและองค์กรไทยเติบโตและไปต่อได้ไกลกว่าเดิมSEAC (ซีแอ็ค) เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างโอกาสให้กับคนไทยในหลากหลายกลุ่มผ่านการเรียนรู้ ความท้าทายใหม่ที่ยากกว่าเดิม แต่ Empower Lives Through Learning คือ คำตอบ  นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC (ซีแอ็ค)องค์กรชั้นนำด้านการพัฒนาศักยภาพองค์กร ผู้นำและคนทุกระดับ กล่าวว่า “ความท้าทายครั้งใหญ่ในปีที่ผ่านมา SEAC (ซีแอ็ค) ได้เป็นหนึ่งในองค์กรที่ผลักดันและช่วยเหลือให้เกิดการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงองค์กรและคน ตั้งแต่ระดับปฐมภูมิ สู่องค์กรชั้นนำขนาดใหญ่ เพื่อให้คนไทยสามารถเผชิญและก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน ด้วยการสรรหาและสร้างสรรค์หลักสูตร เครื่องมือหรือนวัตกรรมที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่า สร้างผลลัพธ์ได้จริง ตลอดจนผสานการเรียนรู้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เรียกว่า Truly-EdTech เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปช่วยพลิกโฉมองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนด้วยหลักสูตรกว่า 200 หลักสูตร   ผ่านการยกระดับศักยภาพผู้นำและบุคลากรในองค์กร รวมถึงช่วยอัพสกิลรีสกิลทักษะการสอนให้กับครูอาจารย์กว่า 1,000 คน ตลอดจนร่วมสร้างโอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนนักศึกษาทุพพลภาพกว่า 30 คนผ่านมูลนิธินวัตกรรมทางสังคม พร้อมทั้งทำโครงการนำร่อง (Pilot Project) เพื่อเสริมสร้างศักยภาพข้าราชการจังหวัดสระบุรีกว่า 50 คนผ่านโครงการ Hi-Pro Saraburi 4.0 เป็นต้น ทั้งนี้ SEAC (ซีแอ็ค) ได้สร้างสรรค์หลักสูตรการเรียนรู้ที่ทันต่อยุคสมัยให้กับคนไทยก้าวทันการเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งยังเป็นเพียงองค์กรเดียวในประเทศไทยที่ได้ลิขสิทธิ์นำหลักสูตรชั้นนำจากพาร์ทเนอร์สถาบันการเรียนรู้ชั้นนำระดับโลกเข้ามาสอนอย่างเป็นทางการ อาทิ หลักสูตรวิธีคิดเพื่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น Outward...

มหิดลยืนหนึ่ง! ผลิต “โซล่าเซลล์เพอรอฟสไกต์”แบบหลายชั้น ควบคุมได้ ครั้งแรกของโลก เตรียมรับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ ในงานวันนักประดิษฐ์ 2565

ปัจจุบันการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม และประชากรที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความต้องการพลังงาน จากการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด สภาพแวดล้อมทั่วโลกจึงเริ่มเสื่อมถอย การพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสะอาดขนาดใหญ่ ให้มีความปลอดภัย เหมาะสม และยั่งยืนสำหรับอนาคต จะสามารถช่วยแก้ปัญหาวิกฤติทางพลังงานได้ รศ.ดร.พงศกร กาญจนบุษย์ นักวิจัยสาขาวิชาวัสดุศาสตร์และนวัตกรรมวัสดุ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ที่ผ่านมาเซลล์แสงอาทิตย์ที่นิยมนำมาใช้สำหรับพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานแสงอาทิตย์ ได้แก่ เซลล์แสงอาทิตย์ประเภทผลึกซิลิกอน (c-Si) และประเภทฟิล์มบางจากวัสดุเชิงประกอบทองแดงอินเดียมแกลเลียมซีลีไนด์ (CIGS) ซึ่งยังคงประสบปัญหาด้านต้นทุนและปริมาณพลังงาน ทั่วโลกจึงมุ่งศึกษาการพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์จากวัสดุเชิงประกอบเพอรอฟสไกต์ (perovskite) ที่มีต้นทุนการผลิตต่ำใกล้เคียงกับการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประเภทสารประกอบอินทรีย์ โดยให้ประสิทธิภาพสูง เทียบเท่ากับเซลล์แสงอาทิตย์ประเภทผลึกรวมซิลิกอน...

มิตรผล ผนึกกำลัง Meat Avatar ส่งผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ พร้อมตั้งเป้าพาธุรกิจ Food Tech Startup ไทยสู่เวทีการค้าระดับโลก

ภายใต้ปัญหาสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรุนแรง ผนวกกับจำนวนประชากรโลกที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการด้านอาหารมากขึ้น สวนทางกับทรัพยากรในการผลิตอาหารของโลกที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภาวะโลกร้อนที่ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้าและหาทางร่วมกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน จากแนวโน้มปัญหาด้านอาหารที่เกิดขึ้น เทรนด์การบริโภคอาหารแห่งอนาคตอย่าง Plant-based Meat หรือเนื้อสัตว์ที่ผลิตจากพืช จึงเป็นเทรนด์ที่กำลังน่าจับตามองกลุ่มมิตรผล ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก จึงจับมือเป็นพันธมิตรกับ Meat Avatar ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์จำแลงจากพืช (Plant-based Meat) สนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตเพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ที่ใส่ใจทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้บริโภค และต่อยอดศักยภาพธุรกิจ Food Tech Startup ไทยให้เติบโตสู่การแข่งขันในเวทีการค้าโลก ควบคู่ไปกับการร่วมกันดำเนินธุรกิจเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน นายวรเดช ฉันทศาสตร์โกศล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Energy & New Business กลุ่มมิตรผล เปิดเผยว่า“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่มมิตรผลให้ความสำคัญกับการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน หรือ ‘Sustainable Business’ มากกว่าการทำธุรกิจเพียงเพื่อแสวงหากำไร เราเชื่อเสมอว่าการคิดถึงคนอื่นและไม่สร้างผลกระทบให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม จะทำให้องค์กรสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนได้อย่างแท้จริง เราดำเนินงานโดยยึดหลัก ESG (environmental, social and governance)ภายใต้ปรัชญา“ร่วมอยู่ ร่วมเจริญ” ในการพัฒนาธุรกิจ ด้วยการนำการวิจัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาต่อยอดการใช้ทรัพยากรชีวภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อมุ่งสู่ New S-curve เช่น Future food ประจวบเหมาะกับเทรนด์การบริโภค Plant-based Food ที่กำลังมาแรงในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงเทรนด์การทานอาหารมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น (Flexitarian)...

TCL จัดโปรต้อนรับตรุษจีน ชวนช็อปลุ้น“เที่ยวไทยเที่ยวฟรีกับทีซีแอล” 

ทีซีแอล แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามาตรฐานระดับโลก จัดโปรโมชั่นต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จัดกิจกรรมตอบแทนลูกค้าด้วยแคมเปญ “เที่ยวไทยเที่ยวฟรีกับทีซีแอล” ลุ้นรับที่พักโรงแรมหรู 3 วัน 2 คืน ฟรี ครบ 5 ภาค พร้อมรับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่วันนี้ - 17 มี.ค. 65 และพิเศษในช่วงตรุษจีน 29 มค. ถึง 2 กพ.นี้ รับฟรีตู้เย็นทีซีแอลมินิบาร์หรือกระเป๋าเดินทางทีซีแอล รุ่น Limited Edition เมื่อซื้อสินค้ารุ่นที่ร่วมรายการ นายลูคัส กัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าทีซีแอล เป็นกลุ่มบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้าเทคโนโลยีระดับสูงและเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นไอโอที...

สถาบันการสร้างชาติ เสนอ สร้างแพร่เป็น ‘เมืองในป่า’ ดึงทั่วโลกมาพำนัก

สถาบันการสร้างชาติ เสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดแพร่ มุ่งสร้างเมืองแพร่เป็น ‘เมืองในป่า’บูรณาการกับการท่องเที่ยว อาหาร สุขสภาพ และการดูแลผู้สูงวัย เพื่อสร้างจุดขายให้เมืองแพร่เป็นจุดหมายที่ผู้คนทั่วโลกอยากเข้ามาทำงานและใช้ชีวิต เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 10:00 น. ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ บรรยายพิเศษ เรื่อง ‘การพัฒนาจังหวัดแพร่เพื่อการสร้างชาติ’ โดยมีนายสมหวัง พ่วงบางโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวเปิดการสัมมนา นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่...
Social profiles