ฟอร์จูนทาวน์ เปิดดินแดนคนรักนก จัด Garden in the City 2022 @Fortune Town : Bird in Paradise 

ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ เปิดประตูพาคุณ ก้าวเข้าสู่ดินแดนสำหรับคนรักนก ในงาน Garden in the City 2022 @ Fortune Town : Bird in Paradise ในวันที่ 28 มีนาคม – 4 เมษายน 2565 ซึ่งจัดเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในเมือง โดยภายในงานพบกับความน่ารักของเหล่านกนานาพันธุ์ที่มาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด อาทิ นกแก้วแอฟริกันเกรย์ ที่ขื่อฉลาดที่สุดในโลก, เจ้าของฉายาราชาแห่งนก นกฟินซ์เจ็ดสี...

โรคผมผลัดหลังจากการติดเชื้อโควิด-19 

แนวทางการดูแลรักษาภาวะผมร่วงภายหลังการติดเชื้อ Corona Virus Disease 2019 (COVID-19) หรือโควิด-19 นานเกิน 12 สัปดาห์ขึ้นไป (Long-COVID-19) ส่วนใหญ่เกิดจาก “โรคผมผลัด (Telogen effluvium)” เนื่องจากการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ร่างกายเกิดความเครียดและมีการกระตุ้นให้เกิดการอักเสบที่รากผม ซึ่งส่งผลต่อวงจรชีวิตของผมทำให้มีการเปลี่ยนเร็วกว่าปกติ ทำให้เกิดการหลุดร่วงของเส้นผมได้มากกว่าปกติ นอกจากโรคผมผลัดแล้ว ยังมีรายงานผู้ป่วยโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia areata) ที่เกิดขึ้นใหม่หรือในผู้ป่วยโรคผมร่วงเป็นหย่อมที่เป็นมากอยู่แล้วมีอาการมากขึ้นภายหลังจากมีการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากภาวะเครียดจากการเจ็บป่วย อย่างไรก็ตามพบว่าในรายงานการศึกษาที่รวบรวมผู้ป่วยจำนวนมากพบว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้เป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติและผู้ป่วยโรคผมร่วงเป็นหย่อมที่เป็นน้อยไม่พบว่ามีอาการมากขึ้นภายหลังการติดเชื้อโควิด-19 โรคผมผลัดเป็นภาวะผมร่วงที่พบได้บ่อยที่สุดภายหลังการติดเชื้อโควิด-19 มีคำนิยามคือ ผมร่วงมากผิดปกติ (มากกว่า 100 เส้น/วันแต่ไม่มากเกิน 50% ของผมทั้งศีรษะ) ในระยะเวลา 2 - 3 เดือนภายหลังการติดเชื้อโควิด-19   แต่ในบางรายอาจจะเกิดได้เร็วประมาณ 1.5 เดือนภายหลังการติดเชื้อโควิด-19 ภาวะโรคผมผลัดโดยปกติแล้วสามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิด ได้แก่...

เอส เทลลิเจนซ์ สยายปีก เปิดตัวเทคโนโลยีแห่งอนาคต ชูความเป็นผู้นำโซลูชันด้านดาต้าแพลตฟอร์ม ตั้งเป้าเติบโต 25% 

เอส เทลลิเจนซ์ (STelligence) เปิดตัวเทคโนโลยีด้าน Data Solutions และ Intelligence Automation ช่วยเสริมความแข็งแกร่งสำหรับทุกภาคธุรกิจ รองรับเทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในปัจจุบัน ตั้งเป้าโตขึ้น 25% ในปีนี้ เล็งเข้า IPO ภายใน 2 ปี ดร. สันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Technology...

รวบตึงม้วนเดียวจบ! สรุปความต่าง 3 รุ่นของOPPO Reno7 Series 5G สมาร์ทโฟนสายพอร์ตเทรตตัวจริง รุ่นไหนเหมาะกับคุณ? 

เทรนด์ที่ต้องพูดถึงในปี2022 นี้คือเทรนด์ “ถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรต” สายโซเชียลที่เสพติดการไถ Instagram และ TikTok จะต้องหยุดไถและรัวไลก์ให้กับภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตที่สวยงามและโดดเด่น ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ออปโป้ในฐานะผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน ไม่รอช้า ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล OPPO Reno7 Series 5G ถึง 3 รุ่น ได้แก่ OPPO Reno7 5G และ OPPO Reno7 Pro 5G ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตามมาด้วย OPPO Reno7 Z 5G ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม โดยทั้ง 3 รุ่นพัฒนาภายใต้แนวคิด “The Portrait Expert” สมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตได้ดีที่สุด สวยที่สุด ให้เป็นตัวเองได้ไม่จำกัด ด้วยพอร์ตเทรต ก็ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดทั้งยอดจองและยอดขาย หลายคนอาจจะยังคิดไม่ตกว่าจะซื้อรุ่นไหนดี บทความนี้มัดรวมมาให้ พร้อมสรุปความต่างของสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตทั้ง 3 รุ่น ของ OPPO Reno7 Series 5G ว่ารุ่นไหนเหมาะกับคุณที่สุด? สมาร์ทโฟนขวัญใจชาวโซเชียล เน้นโพสต์ภาพนิ่งพอร์ตเทรต ดีไซน์สีรุ้งสดใส ในราคาน่ารัก  OPPO Reno7 Z 5G ราคา 12,990 บาท  OPPO Reno7 Z 5G อยากได้ภาพพอร์ตเทรตหน้าชัด-หลังละลายแบบปังๆ ไม่ต้องถามหากล้อง DSLR อีกต่อไป เพราะ OPPO Reno7 Z 5G ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ...

สศก. ครบรอบ 43 ปี แถลง GDP เกษตร ไตรมาส 1 ปี 65 โต 4.4% คาดทั้งปีขยายตัว 2 – 3% พร้อมจับตาความขัดแย้ง รัสเซีย-ยูเครน ที่อาจส่งผลต่อเศรษฐกิจ 

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครบรอบ 43 ปี เน้นย้ำบทบาทในฐานะเนวิเกเตอร์ (Navigator) ด้านเศรษฐกิจการเกษตร มีความพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจเพื่อผลักดันให้ภาคเกษตรเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ และพร้อมจะร่วมมือกับทุกหน่วยงานในการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในทุกมิติ พร้อมเปิดเผยภาวะเศรษฐกิจการเกษตรไตรมาส 1 ปี 2565 ขยายตัวร้อยละ 4.4 ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจการเกษตรในปี 2565 คาดว่า จะขยายตัวอยู่ในช่วงร้อยละ 2.0 - 3.0อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามความขัดแย้ง รัสเซีย-ยูเครน อย่างใกล้ชิด หากสงครามมีความยืดเยื้อ จะทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และพลังงานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาวะเงินเฟ้อในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยมีความรุนแรงมากขึ้น กระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย ​นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในงานแถลงข่าววันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 43...

ซูเปอร์บอร์ด กสทช.จัดเต็ม! เตือน กสทช.รักษาการตื่นจากหลับเบรกดีลควบรวมหากยังทำเป็นทองไม่รู้ร้อนระวังเจอ 157 แนะรอ กสทช.ชุดใหม่โม่แป้งเอง

นาย ณภัทร วินิจฉัยกุล กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน กสทช. (ซูเปอร์บอร์ด) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังเข้ายื่นหนังสือต่อพล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประธาน กสทช. เรื่องการขอให้ปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจที่กฎหมายบัญญัติ และยกเลิกประกาศที่เกี่ยวข้องเพื่อมีคำสั่งไม่ให้มีการควบรวมกิจการของทรูและดีแทค ทั้งนี้ ซูเปอร์บอร์ด กสทช.ได้เสนอให้ กสทช.ยกเลิกประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการกำกับดูแลการรวมธุรกิจในกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2561 แล้วนำประกาศ กทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการควบรวมและการถือหุ้นไขว้ในกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 กลับมาใช้เพื่อออกประกาศใหม่ที่มีมาตรฐานเดียวกัน ในการประกอบการพิจารณาดำเนินการเพื่อมีคำสั่งไม่ให้มีการควบรวมกิจการระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด...

ฮอนด้า เผยโฉม “ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี ใหม่” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในโลก

ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานไอคอน ที่มาพร้อมขุมพลังฟูลไฮบริด e:HEV และ Honda SENSING ชมคันจริงได้ที่บูทฮอนด้า ในงานมอเตอร์โชว์ 2022 (กรุงเทพฯ – 24 มีนาคม 2565) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉม ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี ใหม่ ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานไอคอน ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนขุมพลังฟูลไฮบริด e:HEV ใหม่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง...

กรังด์ปรีซ์ฯ ผนึกกำลังพันธมิตร เปิดฉาก“งานบางกอก ยูสคาร์โชว์ ครั้งที่ 13” ชูคอนเซ็ปต์ ‘ONE STOP SHOPPING ครบจบในที่เดียว’

(กรุงเทพฯ – 2 มีนาคม 2565) บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดงาน “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 13 หรือ The 13rdBangkok Used Car Show” ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ONE STOP SHOPPING ครบจบในที่เดียว’  พร้อมจับมือร่วมกับ “กรุงศรี ออโต้” และ “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” ยกระดับการจัดงานเข้าสู่ระดับสากล มุ่งมั่นสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค การันตีรถยนต์ในงานทุกคัน อัดโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าในงาน โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน 256 บริเวณด้านหลัง อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน “ The 13rd Bangkok...
Social profiles