อว. จัดบรรเลงเพลงคลาสสิก​ คารวะผู้กล้าและผู้เสียสละด้วยเสียงเพลง ดนตรีที่สกลนคร 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)  สนับสนุน​การจัดเวทีบรรเลงเพลง คารวะผู้กล้าและผู้เสียสละด้วยเสียงเพลง ดนตรี​ ที่สกลนคร​ โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประธานในพิธี  บาทหลวง​ยอแซฟ​ สุรศักดิ์​ พงษ์​พิศ  เจ้าอาวาส​อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล​ กล่าวรายงาน​ นางจุรีรัตน์​ เทพอาสน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัด​สกลนคร​ ให้การต้อนรับ​ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง...

กลุ่มมิตรผล ปักหมุดองค์กรแห่งความยั่งยืน  ชูคอนเซ็ปต์ “The power of sustainability & Thai Innovations” ส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่จากคนไทย ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022  

กลุ่มมิตรผล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์หลากหลายพร้อมเผยนวัตกรรมใหม่ ในงาน THAIFEX - Anuga Asia 2022 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The power of sustainability & Thai Innovations” ที่ผสานพลังแห่งความยั่งยืนไว้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกด้าน สอดคล้องกับการดำเนินงานที่มิตรผลยึดมั่นมาเป็นเวลานาน การันตีด้วยรางวัลด้านความยั่งยืนอันดับ 3 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร จากการจัดอันดับของ S&P Global โดยการจัดแสดงบูธในครั้งนี้ กลุ่มมิตรผลคำนึงถึงความยั่งยืนในทุกองค์ประกอบ และสะท้อนแนวคิดผ่านการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ อาทิ หลอดชานอ้อย ไม้ ผ้า รวมถึงวัตถุดิบที่นำมาประกอบกิจกรรมภายในงาน ก็ล้วนแต่เป็นวัสดุที่สามารถนำไปใช้ต่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดการเกิดขยะที่จะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคตทั้งหมดนี้เป็นความพิเศษที่แฝงไปด้วยความหมายและเป็นงานดีไซน์ที่สามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์ของกลุ่มมิตรผลออกมาได้อย่างลงตัว และหากพูดถึงกลุ่มมิตรผลแล้ว แน่นอนว่าต้องโดดเด่นและเชี่ยวชาญในเรื่องของความหวาน งานนี้นอกจากมิตรผลจะส่งผลิตภัณฑ์น้ำตาลที่หลากหลายมาให้เลือกสรรแล้ว ยังดึงไฮไลต์ที่น่าสนใจอย่างการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้น้ำตาลอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับเมนูแต่ละประเภทซึ่งผู้บริโภคอาจไม่เคยทราบมาก่อน เพื่อจุดประกายให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำตาล เสริมรสชาติเมนูคาวหวานต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม อาทิ น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ น้ำเชื่อมสูตรละลายเร็ว น้ำตาลปี๊บสูตรใหม่ หรือน้ำตาลทรายแดง มากไปกว่านั้นยังมาพร้อมสินค้าชูโรงอย่าง Senorita แบรนด์ไซรัปพรีเมียมของไทย ที่มาในธีม Thai Dessert Drink หยิบยกจุดเด่นของไซรัปผลไม้ไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศอย่าง ไซรัปกลิ่นมะม่วงอกร่องทอง และไซรัปกลิ่นมะพร้าวน้ำหอม โดยได้แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างคุณณิกษ์ อนุมานราชธน ที่มาร่วมสร้างสรรค์เมนูจากพรีเมียมไซรัปทั้งสองรสชาติให้มีความพิเศษได้กลิ่นอายความเป็นไทยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ นอกจากผลิตภัณฑ์เติมความหวานที่พร้อมเสิร์ฟแล้ว...

PEA เปิดพื้นที่ “ประกวดภาพถ่าย” มุ่งมั่นสะท้อนภารกิจผ่านเลนส์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA จัดการประกวดภาพถ่าย PEA Photo Challenge Campaign 2021 ภายใต้แนวคิด Brightness for Life Quality เพื่อส่งเสริมและสื่อสารแบรนด์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และสร้างพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายให้กับผู้ที่สนใจในการถ่ายภาพ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท เปิดรับผู้สมัคร 3 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทนักเรียน-นักศึกษาอายุไม่เกิน 25 ปี 2.ประเภทผู้บริหาร พนักงาน...

แกร็บ จับมือ ดีป้า เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนผู้สูงอายุพัฒนาทักษะดิจิทัล-หารายได้ผ่านแอปฯ 

แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนคนไทยวัยเกษียณพัฒนาทักษะทางดิจิทัลเพื่อเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ และส่งเสริมคุณค่าในตัวเอง ด้วยการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือจัดส่งอาหาร-พัสดุ (เดลิเวอรี) โดยมีทีมงานแกร็บช่วยอำนวยความสะดวก-จัดอบรม ตั้งเป้ารับพาร์ทเนอร์คนขับวัยเก๋า 3,000 คนผ่านเครือข่ายของดีป้าทั่วประเทศ  ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เผยว่า “ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โดยในปี 2565 เรามีจำนวนผู้สูงอายุมากกว่า 12 ล้านคน* หรือคิดเป็นสัดส่วน 18.3% จากจำนวนประชากรทั้งหมด ดีป้า ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน รวมถึงผู้สูงอายุ  เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพให้ผู้สูงอายุสามารถเรียนรู้ และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์กับการดำเนินชีวิต จึงได้ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย ริเริ่มโครงการ ‘แกร็บวัยเก๋า’ เพื่อสนับสนุนให้คนไทยวัยเกษียณ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) หันมาใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันอย่างแกร็บ...
Social profiles