สุดอลังการแห่งปี! เหล่าเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์ตบเท้าร่วมฉลองเปิดตัวยิ่งใหญ่ โครงการ“125 สาทร” คอนโดสุดหรูแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางสาทร 

สร้างปรากฏการณ์ที่สุดในวงการอสังหาฯ เมืองไทย “125 Sathorn” (125 สาทร) เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีคอนโดสุดหรูบนทำเลแรร์ไอเท็มใจกลางสาทร มูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท งานนี้เหล่าเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์ทั่วฟ้าเมืองไทยอาทิ แพม-สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล, เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์, พงศ์-ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์, ทิปปี้-สุพรทิพย์ ช่วงรังษี, แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ, แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, ณัย-ประณัย พรประภา, ภูผา เตชะณรงค์, มิ้นต์ ชาลิดา...

วช. ชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม พร้อมแถลงผลสำเร็จจากการวิจัยและนวัตกรรมด้านการพัฒนาเส้นทางอาชีพนักวิจัยและนวัตกรรม และการวิจัยเพื่อฐานทางวิชาการ NRCT Open House 2022 

วช. เปิดบ้านชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2566 พร้อมแถลงผลสำเร็จจากการวิจัย และนวัตกรรม NRCT Open House 2022 “วิจัยและนวัตกรรมในประเด็นท้าทายของประเทศ” เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรมที่ วช. ให้การสนับสนุนทุนในปี 2566 ระหว่างวันที่ 12 – 19 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และออนไลน์ผ่านวีดีทัศน์ทางไกล (VDO Conference) ด้วยระบบ...

วช. จับมือ คพ. ผลักดันการใช้ประโยชน์งานวิจัยและนวัตกรรม แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านการศึกษาวิจัยในประเด็นการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษทางน้ำ อากาศและขยะ ณ ห้องประชุม Lotus 5 – 7 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 เพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการผลักดันนโยบายที่สำคัญและเพิ่มประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม บนฐานความร่วมมือทางวิชาการด้วยการใช้ผลงานวิจัย องค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยขยายขอบเขตบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง...

ห่างหายจากวงการดนตรีกว่า 5 ปี “ชีส์ต้า” นักร้องสาวมาดเท่ห์ ส่งซิงเกิลล่าสุด “The Story Of Love” (เรื่องราวของความรัก) ให้หายคิดถึง 

ถ้าพูดถึงนักร้องสาวมาดเท่ห์ ที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ชีส์ต้า” ปุณิกา  สินธุวณิก  ทายาทคนเดียวของครูดนตรี “ประกาย สินธุวณิก” เจ้าของโรงเรียนดนตรี วาทินี ทีสร้างศิลปินมาแล้วมากมาย เติบโตในวงการดนตรีมายาวนานกว่า 20 ปี ด้วยใจรักในเสียงดนตรี  “ชีส์ต้า” ชอบและรักการร้องเพลงอาจจะเพราะเป็นลูกคุณพ่อเต็มตัว  “ชีส์ต้า”  มีผลงานมาแล้ว 3 อัลบั้มเต็ม และ 1 อัลบั้ม พิเศษ  ครั้งนี้ปล่อย ซิงเกิลล่าสุด “The Story Of Love” (เรื่องราวของความรัก) ให้แฟนๆหายคิดถึง เพลงนี้เป็นเรื่องราวของความรักในมุมมองของ “ชีส์ต้า” ทีมองเรื่องราวของความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ เป็นเพลงที่สะท้อนมุมบวกบอกเล่าเรื่องราวของความรักแบบตรงไปตรงมาในสไตล์ของ...

COVERMAT จับมือ สตาร์ทอัพยูนิคอร์นสัญชาติญี่ปุ่น TBM จำหน่ายวัสดุทางเลือกระดับโลก (LIMEX) ทดแทนพลาสติกและกระดาษ

“โคเวอร์แมท (COVERMAT)” ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนของประเทศไทยอย่างเป็นทางการกับทีบีเอ็ม (TBM) บริษัทสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นสัญชาติญี่ปุ่น ในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นตัวแทนการจัดจำหน่าย “LIMEX” นวัตกรรมวัสดุทางเลือก เพื่อทดแทนพลาสติกและกระดาษจากประสบการณ์ด้านวัสดุวิศวกรรม และพลาสติกมากกว่า 10 ปี รวมทั้งมีพันธมิตรทางธุรกิจจากหลายภาคอุตสาหกรรม “โคเวอร์แมท” จึงเล็งเห็นโอกาสที่สำคัญในการร่วมกันต่อยอดพัฒนาเทรนด์ธุรกิจวัสดุรักษ์โลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับ LIMEX นั้นเป็นวัสดุที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นโดย บริษัท ทีบีเอ็ม จากประเทศญี่ปุ่น เป็นวัสดุนวัตกรรมชนิดใหม่ที่ใช้หินปูน (Lime stone ) เป็นส่วนประกอบของวัตถุดิบหลักในการผลิต สามารถนำมาใช้ทดแทนพลาสติกและกระดาษได้...

สวพส.ยก “บ้านศรีบุญเรือง เป็นหมู่บ้านต้นแบบ” จัดการขยะ ปลอดสารเคมี มุ่งการพัฒนาที่ยั่งยืน

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญของจังหวัดน่าน มีการใช้พื้นที่ทางการเกษตรที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการบุกรุกพื้นที่ป่า เนื่องจากไม่มีอาชีพทางเลือก ทำให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ป่าถูกทำลาย อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เป้าหมายสูงสุดของการพัฒนาพื้นที่สูงประสบผลสำเร็จ โดยมุ่งให้ “ชุมชนบนพื้นที่สูงมีความอยู่ดีมีสุข ด้วยการวิจัยและพัฒนา สืบสาน รักษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ในแนวทางของการขยายผลองค์ความรู้โครงการหลวงเข้าไปยังพื้นที่สูง ภายใต้การดำเนินงานของสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) (สวพส.) โดยมุ่งเน้นให้มีกิจกรรมการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในลักษณะการให้ความรู้และข้อมูลที่ถูกต้อง ทำงานเชิงรุกอย่างบูรณาการ ทำให้ชุมชนและกลุ่มผู้นำต่าง ๆ เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนผ่านกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชุมชนบ้านศรีบุญเรือง ภายใต้การดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่สูงโครงการหลวงโป่งคำ ต.พงษ์ อ.สันติสุข...

แลกด่วน! The 1 ฉลองครบรอบ 16 ปี ชวนสมาชิกแลก The 1 Cash Couponมูลค่ารวม 600 บาท บน The 1 App เท่านั้น

The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ฉลองครบรอบ 16 ปี จัดโปรโมชั่นพิเศษสุดให้สมาชิกแลก The 1 Cash Coupon (คูปองแทนเงินสด) ได้ 3 วันเต็ม ตอกย้ำจุดยืน Your Everyday Lifestyle Platform ตอบโจทย์ความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ให้สมาชิก The 1 เสมอมา พิเศษและง่ายดายกว่าเคย! เพียงโหลด The...

วช. ผลักดัน ต้นดีหมี พืชธรรมชาติของ วิสาหกิจชุมชน จ.เลย สู่ตลาดดิจิทัล ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน 

วัน​ที่​ 16 มิถุนายน 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการวิจัยการพัฒนาตลาดดิจิทัลเพื่อยกระดับสินค้าและบริการ จังหวัดเลยโดยมีกิจกรรม​ย่อย​ 2​ กิจกรรม​ได้แก่ กิจกรรม​ "การพัฒนา​ผลิตภัณฑ์​ชาต้นดีหมีของกลุ่มวิสาหกิจ​ชุมชน​บ้านท่าดีหมี" และ​ กิจกรรม​การยกระดับผลิตภัณฑ์​ผ้าย้อมสีธรรมชาติ​จากใบต้นดีหมีสู่ตลาดสีเขียวยุคดิจิทัล" ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนชาดีหมี บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย​ นำโดย รศ.ดร.พีรเดช ทองอำไพ ผู้อำนวยการสถาบันคลังสมองของชาติ​ ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิ วช. ผู้ตรวจสอบโครงการวิจัย ตามนโยบาย...

วช. จับมือ 4​ หน่วยงาน​ ลงนาม MOU ดัน มันสำปะหลัง​ สู่ตลาดโลก​ พร้อมมอบ​ นวัตกรรม​สุดล้ำ​ รถ​เกษตร​สูบน้ำพลังงาน​แสงอาทิตย์​ 

วันที่​ 17 มิถุนายน 2565  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม​ ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ​ 4​ หน่วยงาน​ โดยมี​ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง​ ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ​  นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัด​เลย​ รองศาสตราจารย์​ สมเจตน์​ ดวงพิทักษ์​ อธิการบดีมหาวิทยา​ลัยราชภัฏ​เลย​ ​ นาย​เฉลิม​ภพ​ แก่นจัน​ กรรมการบริหาร​บริษัท​ศรีตรัง​ แอโกรอินดัสทรี​ จำกัด​ (มหาชน)​...
Social profiles