วช.หนุนนวัตกรรม หนุ่มพิการใช้ปากวาดภาพจุดประกายพลังแห่งปัญญาและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ พร้อมนำเสนอผลงานในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้จุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้พิการไม่รู้สึกย่อท้อกับชะตาชีวิต ให้การสนับสนุนนวัตกรรมผลงานวาดภาพด้วยปาก จากผลงานพลังแห่งปัญญา สู่พลังแห่งการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ ของนายพรหมพัฒน์ โชติสิรดานันท์ ( โซคูล )หนุ่มนักศึกษาปริญญาเอก ภาควิชาศิลปะและการออกแบบ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แม้จะเป็นผู้พิการทางร่างกายแขนขา แต่หัวใจเปี่ยมล้นไปด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างผลงานการวาดภาพ สร้างแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและผู้พิการ ที่ต้องค้นหาตัวเองให้เจอ มองข้ามอุปสรรคสู่เป้าหมายสูงสุดของชีวิต และได้มีการนำผลงานของโซคูล มาโชว์ในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ระหว่างวันที่ 1 -...

คนไทยก็ทำได้… นวัตกรรมคัดกรองโควิด-19 จากลมหายใจ ตรวจได้แบบไม่ต้องเจ็บตัว

นักวิจัยเผยใช้จมูกอิเล็กทรอนิกส์ผสานกับแมชชีนเลิร์นนิ่งและเอไอ แยกแยะกลิ่นคนติดเชื้อได้ รู้ผลใน 5 นาที คาดผลิตจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ภายในสิ้นปีนี้ ชมต้นแบบและทดลองใช้งานจริงที่งานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นหนึ่งในปัญหาที่มีความสำคัญ และยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ซึ่งหากไม่มีมาตรการหรือยุทธศาสตร์เชิงรุกในการควบคุมเชื้อโรคได้ดี อาจจะทวีความรุนแรงขึ้นได้อีกในอนาคต สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จึงให้ทุนสนับสนุน “การพัฒนาระบบต้นแบบเครื่องตรวจคัดกรองผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แบบไม่เจ็บตัว โดยการวิเคราะห์โปรไฟล์จากลมหายใจ”...

ปลัด อว.ปาฐกถาพิเศษ ฉายชัด อนาคตประเทศไทย หลังโควิด-19 ชู BCG คือ เครื่องจักรทางเศรษฐกิจใหม่ที่ยั่งยืนและมีมูลค่าสูง ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565

ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำทัพเสนอแนะแนวทางการปรับตัวเข้าสู่เศรษฐกิจและโครงสร้างสังคมใหม่ เพื่อวางรากฐานสำคัญของก้าวต่อไปโดยกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยหลังวิกฤตโควิด-19 คือ การวิจัยและนวัตกรรม ถึงเวลาที่ประเทศไทยจะต้องสร้างเครื่องจักรทางเศรษฐกิจใหม่ที่ยั่งยืนและมีมูลค่าสูง นั่นคือ BCG ศ.ดร.นพ. สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวง อว. ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ ที่ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ในหัวข้อ อนาคตประเทศไทย หลังโควิด-19 สรุปว่า เราอยู่กับโควิดมา 3 ปี...

กฟผ.ใช้เทคโนโลยีโครงข่ายประสาทเทียมพัฒนา “ระบบพยากรณ์การผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน”

กฟผ.ใช้เทคโนโลยีโครงข่ายประสาทเทียมพัฒนา “ระบบพยากรณ์การผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน” ชี้เป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยวางแผนการผลิตไฟฟ้าทั้งระบบให้มีประสิทธิภาพ พร้อมนำเสนอในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 1-5 สิงหาคม 2565 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงพลังงานมีนโยบายส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานจากลม น้ำ แสงอาทิตย์และชีวมวลต่าง ๆ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อมีพลังงานหมุนเวียนอยู่ในระบบไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก มักจะเกิดปัญหาความไม่แน่นอนของกำลังการผลิตที่มีความผันผวนสูง ตามสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนจำเป็นต้องมี ระบบการบริหารจัดการที่ดีและมีการคาดการณ์ปริมาณการผลิตไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำ ซึ่งการไฟฟ้าผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้มีการพัฒนา...

ไฮเนเก้น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไฮเนเก้น ซิลเวอร์”ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบรสชาติดื่มง่าย ขมน้อย

ไฮเนเก้น ภายใต้การผลิตและจัดจำหน่ายโดยกลุ่มบริษัท ทีเอพี เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ “ไฮเนเก้น ซิลเวอร์” ตอบรับเทรนด์เบียร์ดื่มง่ายเหมาะกับทุกโอกาสที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั่วโลกและในประเทศไทย เป็นผลจากความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Zennials ที่ชื่นชอบเบียร์ที่ดื่มง่าย สมูท มีรสชาติขมน้อย พร้อมชูกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำความพรีเมียมไลฟ์สไตล์ เชื่อมโยงแบรนด์เข้าถึงกับกลุ่มเป้าหมาย Zennials โดยเฉพาะด้วยประสบการณ์ทางดนตรีรูปแบบใหม่ โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักใน “มหรสพ มิวสิค เฟสติวัล” (Maho Rasop Festival) งานปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญระดับโลกครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นใจกลางกรุงในประเทศไทย โดยหวังสร้างประสบการณ์ความสนุกที่ไม่ซ้ำใครภายใต้แคมเปญการสื่อสารการตลาดที่ว่า สมูทกว่าที่คิดกับชีวิต “ชิลเวอร์” ไปกับ “ไฮเนเก้น ซิลเวอร์” หวังขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้ในตราสินค้าเพิ่มขึ้น อีลิน โลห์...

ผลิตภัณฑ์”สาวสวนแตง” เปิดตัวแชมพูแก้ผมร่วงอันดับ 1 ของไทย 

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแชมพูสมุนไพร แก้ผมร่วง ผมเสีย ชะลอการเกิดหงอกขาวก่อนวัยอันควร และดีท็อกซ์เส้นผมเร่งผมยาว ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในแบรนด์ “สาวสวนแตง” พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษฟรีค่าจัดส่งสินค้าภายในเดือนสิงหาคม 2565 นางสาวธีรามาศ เพชรจุ้ย ผู้จัดการและผู้แทนผู้จัดจำหน่ายแชมพูและสบู่สมุนไพรแบรนด์”สาวสวนแตง” กล่าวว่า แชมพูสมุนไพร “สาวสวนแตง” ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ เป็นแชมพูสมุนไพร 95% เหมาะสำหรับคนที่แพ้สารเคมีผมขาดหลุดร่วงง่าย ภายใต้สโลแกน “หยุดผมร่วง เร่งผมยาว ขจัดรังแค” มีเลขที่ผลิตและจดแจ้งจากอย.อย่างถูกต้อง ปัจจุบันผลิตแชมพูออกเป็น 2 สูตร ได้แก่ สูตรเข้มข้น 2 เท่า มีขนาด 250 มิลลิกรัม ในราคา 580 บาทและสูตรอ่อนโยน มีขนาด 340 มิลลิกรัม ในราคา 258 บาท (ทั้งสองสูตรฟรีค่าจัดส่งสินค้าภายในสิ้นเดือนสิงหาคม2565 )  นางสาวธีรามาศ กล่าวว่า ปัจจุบันแชมพูสมุนไพรในท้องตลาดมีมากมายหลายแบรนด์...
Social profiles