“ดีโด้” รับรางวัล No.1 Brand Thailand 2021-2022  จาก Marketeer พ่วงแชมป์ยอดขายสูงสุด ต่อเนื่องปีที่ 4 

​บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม “ดีโด้” ตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในตลาดน้ำผลไม้ เข้าร่วมรับรางวัล No.1 Brand Thailand 2021-2022 ในกลุ่ม Fruit Juice (Non 100%) จาก Marketeer และยังคงครองตำแหน่งผลิตภัณฑ์ยอดขายอันดับ 1 ในหมวด Fruit Juice (Economy & Super Economy) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 พร้อมย้ำจุดยืนผู้นำตลาดน้ำผลไม้ของไทย ​นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เปิดเผยว่า “จากการที่แบรนด์ดีโด้ ได้รับรางวัล No.1 Brand Thailand 2021-2022 ในกลุ่ม Fruit Juice (Non 100%) จาก Marketeer และยังคงครองตำแหน่งกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ยอดขายอันดับ 1 ในหมวด Fruit Juice (Economy...

ฮอนด้าเพิ่มความอุ่นใจให้ลูกค้าช่วงฤดูฝน กับแคมเปญ “ฝนเท ฮอนด้าพร้อมเปย์ รับโปรฉ่ำกระหน่ำเช็ก” ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.–30 ก.ย. 65

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ชวนลูกค้าเตรียมความพร้อมของรถยนต์ในช่วงฤดูฝน ไม่ว่าจะเดินทางใกล้-ไกล ก็อุ่นใจและปลอดภัยในทุกเส้นทาง กับแคมเปญ “ฝนเท ฮอนด้าพร้อมเปย์ รับโปรฉ่ำ กระหน่ำเช็ก” ด้วยบริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ฟรี 25 รายการ พร้อมเพิ่มความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กับบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในรถยนต์ฟรี รวมทั้งมอบข้อเสนอพิเศษเฉพาะลูกค้าฮอนด้า เงื่อนไขตามที่บริษัทฯ กำหนด ทั้งโปรโมชันยาง อาทิ ซื้อยางโยโกฮาม่า 3 เส้นแถม 1 เส้น ส่วนลดพิเศษโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ อีก 2 ปี หรือ 40,000 กิโลเมตร ฮอนด้าอัลติเมทแคร์ (Honda Ultimate Care) และส่วนลดเพิ่มเติมแพ็กเกจเช็กระยะฮอนด้าเพย์เซฟ (Honda...

วช.หนุนทีมวิจัย ม.ราชภัฏอุดรธานี ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนด้วยนวัตกรรมผลิตอาหารสัตว์ต้นทุนต่ำสำหรับโคเนื้อและกระบือ 

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า อาหารสัตว์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเลี้ยงสัตว์ประสบความสำเร็จ โดยในกระบวนการเลี้ยงสัตว์พบว่าต้นทุนส่วนใหญ่ประมาณ 70 % เกิดจากค่าอาหารสัตว์ ซึ่งในแต่ละปีประเทศไทยมีการนำเข้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ราคาแพงจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่เป็นแหล่งโปรตีน ส่งผลให้ต้นทุนในการเลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้นเกษตรกรได้รับผลตอบแทนลดลง ดังนั้นการใช้ทรัพยากรอาหารสัตว์ที่มีในท้องถิ่นมาใช้ในการเลี้ยงสัตว์ จึงเป็นแนวทางในการลดต้นทุนการเลี้ยงสัตว์ได้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงให้ทุนอุดหนุนภายใต้โครงการจัดการความรู้การวิจัยเพื่อการใช้ประโยชน์ ประจำปี 2564 (การพัฒนาชุมชนพึ่งตนเองตามแนวทางพระราชดำริ) กับโครงการวิจัย “การพัฒนาอาชีพและยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของคนในชุมชนด้วยนวัตกรรมการผลิตอาหารสัตว์ต้นทุนต่ำสำหรับโคเนื้อและกระบือ” โดยมี รศ. ดร.นิราวรรณ...

วช.จับมือ PMU สร้างโอกาสและอนาคต ด้วยวิจัยและนวัตกรรม 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเวทีเสวนา ระดมความคิดเห็นร่วมกับหน่วยบริหารและจัดการทุนหรือ PMU 4 แห่ง ได้แก่ สวก. บพค. บพท. และ NIA ขับเคลื่อนงานวิจัยเพื่อการยกระดับความสามารถ และ การแข่งขันของประเทศ ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ” ณ ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์...

วช. เปิดสูตรลับ Soft Power อย่างไรถึงจะ ปัง ในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ที่ผ่านมา 

กระแส Soft Power ที่มาแบบเดี๋ยวแรงเดี๋ยวแผ่ว ตามกระแสคนดัง ไม่ว่าจะเป็นน้องมิลลิกับข้าวเหนียวมะม่วงหรือล่าสุดน้องลิซ่ากับโรตีสายไหม วช.จัดให้ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ด้วยการเชิญ คุณ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และวุฒิสมาชิก ขึ้นเวทีโชว์เคสเดี่ยวไมโครโฟน ในหัวข้อ Soft Power ไทยอย่างไรถึงจะปัง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า หลายประเทศมีการใช้ Soft Power...
Social profiles