เทคโนโลยีสุดล้ำนวัตกรรมหุ่นยนต์ฟื้นฟูสมรรถนะผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ฝีมือจากทีมวิจัยจุฬาฯ โชว์ผลงานในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ที่ผ่านมา 

ด้วยสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงพฤติกรรมการบริโภค เป็นปัจจัยสำคัญที่เสี่ยงให้เกิดโรคหลอดเลือดในสมอง ผู้ป่วยโรคดังกล่าวจำนวนมากเมื่อรักษาโรคแล้วมักจะมีอาการอัมพฤกษ์อัมพาต  แต่ละปีมีผู้ป่วยต้องการการฟื้นฟูมีแนวโน้มสูงขึ้น การฟื้นฟูสมรรถนะผู้ป่วยที่มีอาการอัมพฤกษ์อัมพาตก็ขึ้นอยู่กับอาการแต่ละคน ซึ่งหากผู้ป่วยได้รับการฟื้นฟูในระยะเริ่มต้นจะทำให้การฟื้นฟูมีประสิทธิภาพมากขึ้น  เป็นแรงจูงใจที่สำคัญทำให้เกิดนวัตกรรมหุ่นยนต์ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง จากฝีมือการสร้างสรรค์เทคโนโลยีหุ่นยนต์ ของคณะแพทยศาสตร์และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในนวัตกรรมทางการแพทย์ที่นำมาแสดงในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า วช....

NIA ประกาศสุดยอดสตาร์ทอัพไทยแลนด์ลีค 2022 พร้อมเปิดพื้นที่โชว์กึ๋นนวัตกรรมเด็กไทย ในงาน DEMO DAY 

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ประกาศ “สุดยอดสตาร์ทอัพไทยแลนด์ลีค 2565” ระดับมหาวิทยาลัย จาก 276 ทีมทั่วประเทศ พร้อมเปิดพื้นที่โชว์กึ๋นนวัตกรรมเด็กไทย แสดง 100 สุดยอดไอเดียเจ๋ง ที่พร้อมต่อยอดเป็นธุรกิจในงาน DEMO Day นายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กล่าวว่า “โครงการสตาร์ทอัพไทยแลนด์ลีค (Startup Thailand League)...

OPPO เตรียมเปิดตัว ColorOS 13 ใหม่บน Android 13 วันที่ 18 สิงหาคมนี้

OPPO เผยวันเปิดตัวระบบปฏิบัติการสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด ColorOS 13 โดยจะเป็นหนึ่งในระบบปฏิบัติการ OEM รุ่นแรกที่ใช้ Android 13 ที่กำลังจะเปิดตัว OPPO ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Android เพื่อมอบประสบการณ์ระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุดบน ColorOS มาโดยตลอด ย้อนกลับไปที่ Google I/O ในเดือนพฤษภาคม OPPO ได้ประกาศว่า OPPO Find N และ OPPO Find X5 Pro 5G จะเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนเครื่องแรกจากทั่วโลกที่ได้รับการอัปเดต Android 13 Beta โดย ColorOS 13 นี้ได้ผสานรวมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวพื้นฐานของ Android 13 และมอบฟีเจอร์การปรับแต่งที่คล้ายกับ Material You ของ Google ColorOS 13 ประกอบด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะใหม่ๆ ที่พัฒนาโดย OPPO ซึ่งได้รับการปรับแต่งเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่ มอบความลื่นไหลในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์หลายเครื่องและช่วยเพิ่มผลิตภาพและประสิทธิภาพ การเปิดตัวการออกแบบใหม่ล่าสุดบนระบบปฏิบัติการนี้ยังจะช่วยมอบประสบการณ์การใช้งาน Android ที่ใช้งานได้กระชับ สะดวกสบาย และลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ColorOS 13 Global Launch Event- 18 สิงหาคม 2565 เวลา 19:00 น. ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ColorOS 13 ได้ที่งาน ColorOS Official Launch Event ได้ทาง YouTube และ Twitter เวลา 19:00 น. GMT+8  หรือเวลาไทย 18:00 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2565
Social profiles