วัน แบงค็อก ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ภายใต้หัวข้อ “A Developer’s Perspectives on the 4Ds of Transforming Cities” ในงาน Urban Land Institute ณ ประเทศสิงคโปร์

นาย ลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ วัน แบงค็อก และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เวียดนาม ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ในงานเสวนาภายใต้หัวข้อ “A Developer’s Perspectives on the 4Ds of Transforming Cities” (Decarbonisation, Decentralisation, Digitalisation, Disclosure) ร่วมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากแวดวงพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากทั่วภูมิภาค ในงาน Urban Land...

ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมต่อยอดความสำเร็จ บจก.เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป ขยายต่อเนื่อง รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ - ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ตอกย้ำความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร และเป็นผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียง เช่น SmartHeart, Me-O, A-Pro, Optimum โดยบริษัทมีแผนต่อยอดและขยายธุรกิจเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยง จากทั้งในและต่างประเทศที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น  โดยในครั้งนี้ นางกนกนารถ นำพาเจริญ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจสัตว์เลี้ยง บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป...

อย่ารอช้า!! เพียง 2 วัน ยอดฝากทะลุ 20,000 ล้านบาท แล้ว เงินฝากออมทรัพย์วันแม่ ให้ผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 2.00% ต่อปี   

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)เปิดให้ลูกค้าเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์วันแม่ ผลปรกกฎว่า ล่าสุด ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565 หรือ เพียง 2 วันทำการ มีลูกค้าเปิดบัญชีเงินฝากแล้วสูงถึง 20,000 ล้านบาท เนื่องจากเป็นเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 2.00%ต่อปี นับตั้งแต่วันที่เปิดบัญชี ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 โดยไม่มีการถอนเงินฝาก พิเศษ!! ผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยยังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ทำให้ผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยเทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำที่ 2.35% ต่อปี ทั้งนี้ วงเงินจำกัดเพียง 50,000 ล้านบาท เท่านั้น  สนใจเปิดบัญชีเงินฝากขั้นต่ำ 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เปิดบัญชีเงินฝากได้ 1 รายต่อ 1 บัญชี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ G H Bank Call...

อิเกีย จัดงานฉลอง Swedish Meatball สาวกมีทบอลห้ามพลาด! เต็มอิ่มกับเมนูสุดฮิตและกิจกรรมพิเศษ

อิเกีย ต้อนรับการกลับมาของ “มีทบอลอิเกีย” เมนูยอดฮิตที่ครองใจแฟนๆ ทั่วโลก จัดงานวัน “Swedish Meatball Day” ซึ่งตรงกับวันที่ 23 สิงหาคม วันแห่งมีทบอล มาร่วมเฉลิมฉลอง อิ่มท้องกับเมนูมีทบอลต้นตำรับ และกิจกรรมพิเศษมากมาย 5 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2565 ที่อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต มีทบอลคือหนึ่งในอาหารยอดนิยมประจำชาติสวีเดน และยังได้รับความนิยมแพร่หลายทั่วโลก ซึ่งที่มาของกระแสมีทบอลฟีเวอร์...

ห้างเซ็นทรัล ชวนหนุ่มฮอต “อัพ – ภูมิพัฒน์” ควงแขนคุณแม่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักและสายใยผูกพัน 

พร้อมส่งต่อความสุขผ่านการให้ ฉลองเทศกาลวันแม่ ในงาน “Central Mother’s Day 2022” สุดอบอุ่น ตอกย้ำเดสติเนชั่นแห่งความสุข ที่เต็มไปด้วยด้วยเรื่องราวประทับใจ พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งเกินคุ้ม ด้วยแคมเปญอุ่นเครื่องก่อนถึงวันครบรอบ 75 ปีในปีนี้ของ ห้างเซ็นทรัล กับงาน “Central Mother’s Day 2022” (เซ็นทรัล มาเธอร์ส เดย์ 2022) เนรมิต Co-Living & Eating Space ชั้น 4 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวให้กลายเป็นพื้นที่ถ่ายทอดความรักและส่งมอบความสุข  ต้อนรับเทศกาลวันแม่ โดยมีนักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต มากความสามารถ อัพ – ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง ควงแขนคุณแม่สุดที่รัก คุณแม่ อิสรีย์ มณีสินธพ มาร่วมสร้างโมเม้นต์แสนอบอุ่น ผ่านกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะสานสายใยรักระหว่างคุณแม่และคุณลูก นอกจากนี้ทาง ห้างเซ็นทรัล ยังจัดเต็มความพิเศษตลอดเดือน ส.ค. 65 นี้ เอาใจคุณแม่และคุณลูกด้วยโปรโมชั่นพิเศษ...

คนเก๋สายกิน เตรียมเช็คอิน! “PUBLIC MARKET” ฟู้ดคอมมูนิตี้แห่งใหม่กลางกรุง 

รวม 10 ร้านดังทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ พร้อมเปิดประสบการณ์ความอร่อยสุดพิเศษที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม สายฟู้ดดี้และคาเฟ่ฮอปปิ้งต้องร้องว้าว! เมื่อห้างเซ็นทรัล ชิดลม ผุดแลนด์มาร์กสุดฮิปเอาใจคนชื่นชอบการกินอย่าง “PUBLIC MARKET” (พับลิค มาร์เก็ต)” โดยเนรมิตพื้นที่ชั้น 2 บริเวณทางเชื่อมระหว่างห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้กลายเป็นฟู้ดคอมมูนิตี้กลางกรุงแห่งใหม่ที่จะอ้าแขนต้อนรับเหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาปักหมุดเช็คอิน พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์สุดพิเศษภายใต้บรรยากาศที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างเป็นส่วนตัว กับ 10 ร้าน ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์แห่งยุคที่ยกมาตั้งรวมไว้แล้วที่นี่ที่เดียว เนรมิตพื้นที่ทางเชื่อมสุดคูล ผลงานการออกแบบของทีมดีไซน์จากนิวยอร์ก ทันทีที่ก้าวเข้าสู่ “PUBLIC MARKET” (พับลิค มาร์เก็ต)” ทุกท่านจะตื่นตาตื่นใจไปกับดีไซน์อันโดดเด่นสุดคูล ผลงานการออกแบบโดย Porto Architecture, NYC ทีมที่มีประสบการณ์หลายสิบปีในด้านการดีไซน์และสร้างอาคาร รวมถึงพื้นที่จัดแสดง Installation Art ต่างๆ ที่ได้เนรมิตพื้นที่ ให้กลายเป็นถนนสายหลักสุดเก๋ที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คนและร้านอาหาร โดยแบ่งพื้นที่นั่งออกเป็นสามจุดหลักๆ จัดเป็นสัดส่วนแต่ก็เปิดโล่งเพื่อให้ความรู้สึกโปร่งสบายในเวลาเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาสุดพิเศษในการรับประทานอาหารและเป็นจุดนับพบสังสรรค์กับบรรดาเพื่อนฝูงหรือครอบครัว และเพลิดเพลินไปกับแนวกำแพงที่เต็มไปด้วยต้นมอสเขียว ซึ่งตั้งใจออกแบบมาให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ   10 ร้าน ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ที่ห้ามพลาด! พร้อมด้วย 10 ร้าน...

เริ่มแล้ว! คอร์ส LEAD รุ่นที่ 4 โดยเซ็นทรัลพัฒนา หลักสูตรรีเทลหนึ่งเดียวของไทยที่สร้างความสำเร็จให้กับ SMEs  

เปิดโอกาสเข้าสู่ Business Ecosystem ที่แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่มเซ็นทรัล บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืนและผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล, คอมมูนิตี้ มอลล์, ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ จับมือกับ ม.ธรรมศาสตร์ ต่อยอดหลักสูตร “LEAD รุ่นที่ 4” หลักสูตรรีเทลหนึ่งเดียวของไทยที่สร้างความสำเร็จให้กับ SMEs โดยตั้งแต่เปิดคอร์สคมีเครือข่ายแบรนด์รุ่นใหม่มากกว่า 150    แบรนด์ และกว่า 50% ประสบความสำเร็จสามารถต่อยอดธุรกิจและขยายสาขาไปกับเซ็นทรัลพัฒนาได้จริง พร้อมติดอาวุธให้ผู้ประกอบการเติบโตอย่างยั่งยืน ฝ่าทุกวิกฤตด้วยหัวข้อสุดเข้มข้น Omni Retail for Sustainable businessโดยมีเซ็นทรัลพัฒนาเป็น Big Brother หรือพี่เลี้ยงที่พร้อมดูแลแบบ Total Business Solution ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกันในการอยู่เคียงข้างและช่วยสร้างความสำเร็จให้กับพันธมิตรคู่ค้าของเซ็นทรัลพัฒนาที่มีอยู่กว่า 15,000 รายทั่วประเทศ ชมความสำเร็จของ LEAD รุ่นที่ผ่านมาได้ทาง : https://www.youtube.com/watch?v=wY4MVSus4kE ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Head of Marketing บมจ. เซ็นทรัลพัฒนากล่าวว่า “ในฐานะ Big Brother ในธุรกิจรีเทล เรามุ่งมั่นพัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่ให้เป็นกำลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และยกระดับวงการรีเทลไทยมาโดยตลอด...

เคทีซี จับมือโมโนแมกซ์จัดแพ็คดูหนังดี ซีรี่ส์ออนไลน์ไม่อั้น  ดูเต็มตา 5 อุปกรณ์พร้อมกัน  

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ “โมโนแมกซ์” แอปพลิเคชันรวมความบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลก เอาใจคอหนังและซีรีส์ดูออนไลน์สุดฟินแบบไม่อั้น สมัครสมาชิกใหม่ผ่านเว็บไซต์ www.monomax.me กับแพ็คเกจราย 3 เดือน สามารถรับชมได้ถึง 5 อุปกรณ์พร้อมกัน ในราคาพิเศษเพียง 559 บาท โดยชำระผ่านบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภท และแพ็กเกจ ราย 6 เดือน ในราคาเพียง 999 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2565 โดยไม่ต้องใส่รหัสส่วนลด (ต่ออายุอัตโนมัติในราคาปกติ) ดูรายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติมได้ที่https://ktc.today/Monomax     ...

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรคด่างขาว  

โรคด่างขาวเป็นโรคผิวหนังที่มีการทำลายเซลล์สร้างเม็ดสีของผิวหนัง ทำให้ไม่มีการสร้างเม็ดสีเมลานินตามปกติ เกิดรอยโรคสีขาวชัดเจนตามมา โรคด่างขาวพบได้ร้อยละ 0.5 ถึง 2 ของประชากรทั่วโลก พบในเพศหญิงเท่ากับเพศชายและพบได้ทุกช่วงอายุ โดยพบบ่อยในสองช่วงอายุ คือ ในเด็กช่วงอายุ 1 ถึง 10 ปี และผู้ใหญ่ช่วงอายุ 20 ถึง 50 ปี โรคด่างขาวพบได้ 2 ชนิดหลักคือ โรคด่างขาวชนิดกระจายและโรคด่างขาวชนิดเฉพาะส่วน ซึ่งแต่ละแบบมีสาเหตุและการดำเนินโรคแตกต่างกัน ส่วนสาเหตุของโรคด่างขาว เกิดจากหลายสาเหตุประกอบกัน เช่น พันธุกรรม สารเคมี การบาดเจ็บที่ผิวหนังและที่สำคัญมีการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีการทำลายเซลล์สร้างเม็ดสีที่ผิวหนัง เกิดเป็นผื่นด่างขาวตามมา รศ.พญ.นฤมล ศิลปะอาชา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาลกล่าวว่า โรคด่างขาวนั้น จะมีความแตกต่างกับโรครอยขาวชนิดอื่น ๆโดย โรคด่างขาวจะเห็นผื่นสีขาวคล้ายชอล์กขอบเขตเรียบแยกจากผิวหนังปกติได้ชัดเจน สามารถพบรอยโรคด่างขาวได้ทุกตำแหน่งของร่างกายรวมถึงเยื่อบุ ส่วนใหญ่ไม่มีอาการแต่บางรายมีอาการคันบริเวณรอยโรคได้ พบมีผมหรือขนสีขาวร่วมด้วยได้บ่อยโดยเฉพาะโรคด่างขาวชนิดเฉพาะส่วน การที่พบผมหรือขนมีสีขาวเกิดจากเซลล์สร้างเม็ดสีในรากผมหรือขนถูกทำลาย ในรายที่มีผิวขาวมากหรือเป็นโรคด่างขาวในช่วงแรกอาจเห็นรอยโรคไม่ชัดเจน แพทย์อาจใช้การตรวจเพิ่มเติมเช่นการใช้ไฟบางชนิดส่องดูรอยโรค (Wood’s lamp) จะช่วยทำให้เห็นรอยขาวชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีโรคผิวหนังอีกหลายโรคที่มีลักษณะคล้ายกับโรคด่างขาว เช่น โรคเกลื้อน โรครอยขาวจากการอักเสบ ซึ่งสามารถตรวจทางห้องปฏิบัติการเพิ่มเติมเพื่อแยกโรคได้การรักษา โรคด่างขาว มีหลายวิธี ขึ้นกับชนิด และตำแหน่งของรอยโรค การรักษาหลักประกอบด้วย การใช้ยาทา ยารับประทานการฉายแสงอาทิตย์เทียม...

วช. ร่วมกับ TEI จัดอบรม “หลักสูตรด้านเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม” ยกระดับงานวิจัย สู่สังคมเมืองสีเขียว 

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) จัดอบรมระยะสั้น “หลักสูตรด้านเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม” ภายใต้โครงการการพัฒนาองค์ความรู้และเครือข่ายบุคลากรวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดฯ และ ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เป็นผู้กล่าวต้อนรับฯ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า...
Social profiles