ตระกูล “ตั้งพิรุฬห์ธรรม” เปิดตัว “ฉมา” แบรนด์สมุนไพรไทยออร์แกนิค new s-curve อนาคต 

ฉมา แอ็สเซ็ท โดย “ปรินดา ตั้งพิรุฬห์ธรรม” หนึ่งในผู้ก่อตั้ง “บมจ.ไทยฮา” กลุ่มบริษัทผู้ผลิตสินค้าตรา "เกษตร" เปิดตัวแบรนด์สมุนไพรออร์แกนิค “ฉมา” หลังซุ่มพัฒนาการปลูกสมุนไพรในฟาร์มออร์แกนิคมาตรฐานสากลกว่า 100 ไร่ ร่วมกว่า 10 ปี เน้นควบคุมคุณภาพวัตถุดิบตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วยทีมวิจัยและพัฒนาโดยแพทย์แผนไทย เพื่อผลิตยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง จากสมุนไพรไทยคุณภาพสูง ตั้งเป้าผลิตสมุนไพรออร์แกนิคให้ผู้บริโภค เป็นทางเลือกใหม่เพื่อตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพองค์รวม ป้องกัน รักษา บรรเทา และการชะลอวัย ใช้ “ความรัก” เป็นปรัชญาขับเคลื่อนธุรกิจ เผยพบผู้บริโภคนิยมบริโภคสมุนไพรมากขึ้น หลังวิกฤตโควิด-19 สอดรับภาครัฐให้การสนับสนุนเต็มที่ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คาดตลาดสมุนไพร ปี 2565 สร้างรายได้ให้กับประเทศประมาณ 5 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ 300 ล้านบาทภายใน 5 ปี เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน เจาะช่องทางขาย E-commerce กลุ่มรักสุขภาพ กลุ่มออร์แกนิค พร้อมปูทางออกตีตลาดต่างประเทศในอีก 3 ปี จากนี้...

เอไอเอ ไวทัลลิตี้ จับมือ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ชวนออกกำลังกายเพื่อความฟิตอย่างมีสไตล์  

เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) ประกันสำหรับคนรักสุขภาพ นำโดย นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด และนางชุลีพร ยูปานนท์ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเอไอเอ ไวทัลลิตี้ จับมือกับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ (Virgin Active) คลับออกกำลังกายระดับโลก นำโดย นายคริสเตียน เมสัน (ที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการใหญ่ ประจำเวอร์จิ้นแอ็คทีฟ ประเทศไทย จัดงาน “Virgin Active Open House ฟิตอย่างมีสไตล์” ณ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ 101 เป็นการต่อยอดการเปิดตัวพันธมิตรของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ และเอไอเอ ไวทัลลิตี้เมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา พร้อมต้อนรับสมาชิก เอไอเอ ไวทัลลิตี้ กว่าร้อยท่าน เข้าสู่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ 101 เพื่อร่วมกิจกรรมออกกำลังกายที่สนุกสนานเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้ทุกคนฟิตอย่างมีสไตล์ เพื่อสนับสนุนให้สมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better...

วช. จับมือ สสส. ผนึกพลัง 10 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน MOU บูรณาการเชิงรุกหนุนเสริมข้อมูลวิชาการ

สร้างองค์ความรู้ ขับเคลื่อนแก้ปัญหามลพิษทางสิ่งแวดล้อม นำสู่สังคมสิ่งแวดล้อมสุขภาวะ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดย นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และ นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุน สสส.​ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “บูรณาการดำเนินงานด้านมลพิษทางสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาวะ” ที่ครอบคลุม 4 ประเด็นสำคัญ มลพิษทางอากาศ มลพิษจากขยะ มลพิษอุตสาหกรรม และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งระหว่าง 10...

มิตรแท้ประกันภัยร่วมไว้อาลัย ภริยา ปธ.กิตติมศักดิ์ถึงแก่กรรม 

นายบรรพต หงษ์ทอง อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นั่งกลางแถวหน้า) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ นางรายินเดอร์ ปาลกอร์ ภริยานายสุระ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ถึงแก่กรรมด้วยอาการสงบ สิริรวมอายุ 79 ปี ณ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

เบ็นคิว สานต่อโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน 

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่น ClassroomCare™ และ Blended Learning การเรียนแบบ Smart Education ผ่านจอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Flat Panel (IFP) สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ “ BenQ สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ ”เพื่อช่วยส่งเสริมการศึกษาด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล พร้อมจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืนให้แก่โรงเรียนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งโครงการในครั้งนี้จัดขึ้น ณ โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว จังหวัดนครสวรรค์ ​นายวัชรพงษ์ วงษ์มา กรรมการผู้อำนวยการ ประจำประเทศไทย ได้เล่าถึงที่มาของโครงการในครั้งนี้ว่า “ กิจกรรม เบ็นคิว สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เริ่มทำมาตั้งแต่ต้นปี 2018 ก่อนช่วงวิกฤติโควิด-19 จะเกิดขึ้น โดยค้นหาโรงเรียนที่ขาดความพร้อมในการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์การเรียน หรือไม่ได้รับโอกาสดีๆ ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ดีในการใช้งาน เบ็นคิว จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาของเด็กๆ ให้ได้เรียนรู้อย่างเท่าเทียม ด้วยการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะให้กับหลายๆ โรงเรียนก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเสริมสร้างศักยภาพ ควบคู่ไปกับการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเด็กๆ และนำไปสู่การแบ่งปันต่อชุมชน และสังคมต่อไป...

เปิดตัว Rapid Group ฟินเทคชั้นนำระดับโลก เจาะตลาดรถมือสองครบวงจร ตั้งเป้าไอพีโอปีหน้า พร้อมดันยอดสินเชื่อทะลุ 3 หมื่นล้านใน 5 ปี 

​ Rapid Group (แรพพิด กรุ๊ป) เปิดตัว 5 บริษัทแห่งอนาคต ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการให้บริการทางการเงินระดับโลกปฏิวัติวงการสินเชื่อสำหรับรถยนต์บนแพลตฟอร์มดิจิทัล อนุมัติเงิน  คาร์ ฟอร์ แคชภายใน 30 นาที ตั้งเป้าลูกค้าใหม่ 250,000 สัญญา ทำยอดสินเชื่อทะลุ 3 หมื่นล้านบาท ภายใน 5 ปี เตรียมบริษัทในเครือระดมทุนในตลาด MAI ปี2566​ นายเดิมพัน อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Rapid Group ผู้พัฒนานวัตกรรมและปฏิวัติบริการทางการเงิน (FinTech) สำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่า การก่อตั้ง Rapid Group นั้นส่วนหนึ่งเกิดจากการที่คลุกคลีกับวงการรถยนต์มือสองซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวมาก่อน จึงเห็นว่ามีปัญหาตรงไหนบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการให้บริการทางด้านการเงินที่ยังมีช่องว่าง ทั้งกลุ่มที่เข้าถึงเงินทุนและเข้าไม่ถึงเงินทุน จึงตัดสินใจก่อตั้ง Rapid Group ขึ้นมา โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีทางการเงินของไทย เอเชีย และของโลกให้ได้ โดยมีเป้าหมายใหญ่นำ Rapid Group เข้าจดทะเบียนใน NASDAQ หรือ HKEX ภายในปี 2573 ​“เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถอุดช่องว่างนี้ได้ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น มุ่งเน้นการสนับสนุนระบบเศรษฐกิจใหม่ หรือ Digital Economy โดยการยกระดับการให้บริการทางการเงิน และปรับกระบวนการให้บริการให้อยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบครบวงจร เพื่อลดความผิดพลาดที่เกิดจากแรงงานคนและให้ได้ประสิทธิผลที่เป็นเลิศ 4 ด้าน คือ Faster, Better, Cheaper และSmarter” นายเดิมพันกล่าว ​ปัจจุบัน Rapid Group มีบริษัทในเครือทั้งหมด 5 บริษัท โดยบริษัทแรกที่เปิดตัวคือ Rapid Capital (แรพพิด แคปิตอล) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย...

“ยาสีฟัน ดี.เดนท์ (D.dent)” ฉลองยอดขาย 1 ล้านหลอด พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” – “ป้าจุรี” 

“ยาสีฟัน ดี.เดนท์ (D.dent) ” เดินหน้ารุกตลาด เปิดตัว 2 พรีเซ็นเตอร์ชื่อดัง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" และ "ป้าจุรี" ร่วมโปรโมทในงาน “D.dent เฉลิมฉลองยอดขาย 1 ล้านหลอด” พร้อมจัดหนักจัดเต็มกิจกรรมความบันเทิงมาเต็มรูปแบบ การประกวด D.dent Cover Dance Contest 2022 มินิ คอนเสิร์ต ทอล์กโชว์ แจกทอง ประกาศเตรียมปูพรมกลยุทธ์การตลาดแบบป่าล้อมเมือง มั่นใจสิ้นปี...

วช. หนุนงานวิจัยต้นแบบการจัดร้านอาหารชีวิตวิถีใหม่ New Normal ตามมาตรฐานสุขอนามัย 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนตื่นตัวในด้านสุขอนามัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distance ในชีวิตวิถีใหม่ยุค New Normal จึงมีการปรับพฤติกรรมในการเข้าไปใช้บริการในร้านอาหาร ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข สอดคล้องกับงานวิจัยของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในการศึกษาพฤติกรรมการปรับตัวของผู้เข้ารับบริการร้านอาหารสำหรับออกแบบและพัฒนาต้นแบบร้านอาหารวิถีใหม่ในสังคมเปลี่ยนแปลง New Normal เพื่อสร้างมาตรฐานของการเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้บริการร้านอาหาร โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช. ) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ...

วาโก้ เผยหมัดเด็ดโกยยอด 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี จับมือ ช้อปปี้ รุกหนักอีคอมเมิร์ซ ด้วยแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day 

วาโก้ (Wacoal) สะท้อนความสำเร็จในฐานะแบรนด์ชุดชั้นในยอดนิยมอันดับหนึ่ง ของไทยที่สามารถครองใจผู้บริโภคมายาวนานถึงครึ่งศตวรรษ ผสาน 3 กลยุทธ์สำคัญ “ผลิตภัณฑ์ - สังคม – ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า” นำพาแบรนด์เติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งในด้านยอดขายและฐานลูกค้า เดินหน้าปี 2565 ลุยโกยยอด 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี รุกออนไลน์อย่างเต็มที่ด้วย “อีคอมเมิร์ซ” ผนึก “ช้อปปี้” ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้ง แบบไร้รอยต่อ พร้อมมอบความพิเศษครั้งใหม่ ต้อนรับความยิ่งใหญ่ของแคมเปญซิกเนเจอร์ระดับภูมิภาค Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี :...

เซ็นทรัลชิดลม ปรับโฉมแผนกเด็กครั้งใหม่ “My Little World”ฉลองครบรอบ 75 ปี 

คุณแม่คุณลูกนักช้อปเตรียมตัวร้องว้าวกันได้เลย! เพราะห้างเซ็นทรัล ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในใจคุณแม่ จัดงานเปิดตัว “My Little World”(มายลิตเติ้ล เวิล์ด) แผนกเด็กคอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชูคอนเซ็ปต์ “Bring the Best for Your Baby” งานนี้ อิสรีย์ นิพิฐธนิศร นำทีมมอบประสบการณ์ช้อปสุดประทับใจฉลอง 75 ปี  ยกขบวนสินค้ากว่า 30,000 รายการ จาก 400 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกมาให้ช้อปกันแบบจุใจ พร้อมมัดรวมทุกความต้องการของลูกค้าแม่และเด็กเพื่อให้เป็นที่สุดของที่ช้อปปิ้งสำหรับคุณแม่และคุณลูกอย่างแท้จริง ทั้งดีไซน์การออกแบบแผนกสุดคิ้วท์ น่ารักไม่ไหว! พร้อมบริการทดลองเครื่องปั๊มนม Breast Pump Bar แห่งแรกของไทย นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยบริการและคอมมูนิตี้ที่ดีที่สุดสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อีกมากมาย พิเศษ! กับไฮไลท์กิจกรรมและโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟฉลองเปิดโซน ในวันพุธที่ 31 ส.ค. 65 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปที่ “My Little World” ชั้น 6 ห้างเซ็นทรัลชิดลม งานนี้บอกเลยว่ามนุษย์พ่อและมนุษย์แม่ ไม่ควรพลาดตามมาเช็คอินที่ “My Little World”ด้วยประการทั้งปวง!
Social profiles