งานจัดแสดงนิทรรศการศิลปะดิจิทัล เพื่อศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ 19-28 ก.ย.นี้ ที่ไอคอนสยาม

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ขอเชิญชวนร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านศิลปะใน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์สิริศิลปิน โดยวิธีการถ่ายทอดความงดงามผ่านนิทรรศการศิลปะดิจิทัล SIRISINLAPIN Meta Art for Life เพื่อศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์วงการศิลปะไทยของการจัดแสดงผลงานศิลปะฝีพระหัตถ์ที่มีเอกลักษณ์ด้วยเส้นสายลายศิลป์ ลวดลายสีสันแต่งแต้มจากความคิดคำนึง ผสานกับจินตนาการ ร่วมกับแรงบันดาลพระทัยแห่งองค์ “สิริศิลปิน” รังสรรค์ผลงานศิลปะที่งดงามน่าอัศจรรย์ ผสมผสานกลมกลืน นับเป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะให้ประหนึ่งมีชีวิต โดยผ่านการเชื่อมมิติศิลปะกึ่งแฟนตาซีผสมกับงานศิลปะแบบนาอีฟ (Naïve Art) ในโลกแห่งความจริงกับโลกเสมือน...

คลาวด์เซค เอเซีย จับมือ หัวเว่ย ต่อยอดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยบนคลาวด์ พร้อมร่วมกันสร้างบุคลากร ด้าน Cloud Security เพื่อรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมที่จะขยายตัวในอนาคต

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MoU) กับ บริษัท คลาวด์เซค เอเซีย จำกัด ในการต่อยอดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยบนคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์ความปลอดภัยในการย้ายข้อมูลขึ้นไปไว้บนคลาวด์ของภาคอุตสาหกรรม พร้อมร่วมกันสนับสนุนด้านการศึกษาในการผลิตบุคลากรด้าน Cloud Security ผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนาบุคคลกรด้าน Cloud Cyber Security ต่อไปพิธีลงนามฯ ดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก นายกฤษณยศ บูรณะสัมฤทธิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลาวด์เซค เอเซีย จำกัด และ นางปิยะธิดา อิทธิระวิวงศ์ ประธานกรรมการ ฝ่ายธุรกิจคลาวด์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ลงนาม โดยมี ดร.วารินทร์ แคร่า ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานยุทธศาสตร์องค์กร บริษัท คลาวด์เซค เอเซีย จำกัด และนางสาวสุนิตา อรุณแสงโรจน์...

วช.หนุนนวัตกรรมเลเซอร์สำหรับใช้ส่งเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุในระดับปฐมภูมิ 

จากสภาพสังคมไทยในทุกวันนี้มีจำนวนตัวเลขผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งที่ตามมาก็คือการเยียวรักษาด้านสุขภาพไม่ว่าจะเป็นโรคประจำตัวหรือโรคที่เป็นไปตามวัย เช่นเดียวกับปัญหาสุขภาพในช่องปากที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะเจอ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องหรือถูกวิธี จากแผลอักเสบในช่องปากที่เรื้อรังอาจกลับกลายเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็งได้ ด้วยเหตุนี้ทางกลุ่มวิจัยเลเซอร์วิทยาทางทันตแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมกันคิดค้นนวัตกรรมเลเซอร์เพื่อรักษาแผลอักเสบหรือรอยโรคในช่องปากสำหรับผู้สูงอายุ ในท้องที่ห่างไกลโดยเฉพาะในระดับตำบลให้สามารถเข้าถึงบริการการรักษาทางทันตกรรมอย่างมีคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช. )ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง  ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เป็นองค์ความรู้ที่เสริมศักยภาพในด้านคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม สามารถขยายผลต่อยอดในเชิงพาณิชย์ สนับสนุนในภาคการผลิตต่าง ๆ...

โอกาสสุดท้ายในการลงทะเบียนและเข้าร่วมกับเหล่าผู้นำในอุตสาหกรรม ที่งาน iFX EXPO Asia งาน B2B EXPO ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก

iFX EXPO Asia 2022 จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 13-15 กันยายน เป็นเวลาสองวัน ที่กรุงเทพ ฯ จะเป็นการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญ ผู้นำ และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์หลายพันคนจากอุตสาหกรรมทางด้านการเงินมากมายทั่วโลกมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อร่วมกันแสดง แชร์ประสบการณ์ รวมถึงพบปะแลกเปลี่ยนกับคนในแวดวงเดียวกัน ผู้นำทางความคิดและผู้มีอิทธิพล รวมถึงแบรนด์ชั้นนำเหล่านี้จะมีโอกาสในการพบปะกันทางธุรกิจ การเน็ตเวิร์กกับผู้มีอำนาจตัดสินใจ และการสนทนาที่เต็มไปด้วยความรู้ ซึ่งจะสามารถรวบรวมวิสัยทัศน์มากมายที่นำไปสู่การก้าวไปในอนาคตจากผู้นำในอุตสาหกรรม งานนี้คาดหวังผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน และมีผู้เชี่ยวชาญ วิทยากรเข้าร่วมกว่า 100 คนในปีนี้ กำหนดการภายในงานจะมีไฮไลต์การอภิปรายจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากอุตสาหกรรมการเทรดออนไลน์, บริการทางการเงิน และฟินเทคจากทั่วโลก ซึ่งได้แก่ Finnovation Labs, Equity Group, Finalto Asia, OneZero, ATFX Southeast Asiaและอื่นๆ อีกมากมาย พันธมิตรระดับโลกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Zulu Tradeตามด้วยหลกหลายองค์กร อาทิ ATFX, AximTrade, Finalto, TMGM, B2Broker,...

กรมการพัฒนาชุมชนก้าวสู่ปีที่ 60 ชูหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สร้างแรงบันดาลใจในขับเคลื่อนชุมชน

กรมการพัฒนาชุมชนครบรอบ 60 ปี จัดใหญ่ “วันพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 11” ระหว่างวันที่ 5 – 7 ก.ย.นี้ มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ 622 รางวัล ประกาศเป้าหมายดันเศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วันนี้ (5 ก.ย.65) พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 11 (CD DAY...

รฟท.ดีเดย์ เปิดให้บริการแล้ว!! รถดีเซลรางสายใต้ วิ่งฟีดเดอร์ “สถานีธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม” ลดค่าตั๋ว 50% ทันที พร้อมดึง ยุ่น-ภูษณุ และใบเตย-ปุณณิศา ร่วมเชิญชวนใช้บริการ 

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้เปิดให้บริการโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ การรถไฟฯ จึงได้เปิดให้บริการขบวนรถพิเศษโดยสารเพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (feeder)  เป็นขบวนรถระยะสั้น (ไป-กลับ) ระยะทางไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อเที่ยว มีเส้นทางระหว่างสถานีธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม (สายใต้) เปิดให้บริการ  21 ขบวนต่อวัน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีตลิ่งชัน และเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ป้ายหยุดรถจรัลสนิทวงศ์ รวมทั้งระบบขนส่งสาธารณะอื่น...
Social profiles