รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์  จัดงานฉลองใหญ่ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร ช่วยให้คนอ้วนได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไร้พุง   ลดน้ำหนักได้สำเร็จครบ  1,000  คน 

“รพ.จุฬารัตน์  เปิดมิติใหม่ของการลดความอ้วนที่เห็นผลได้จริง ด้วยการผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร  โดยชูจุดเด่น “3 แผลเล็กกว่าสะดือ” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้คนไทยห่างไกลจาก“โรคอ้วน” อย่างปลอดภัย ซึ่งได้เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา 2  ปี   แพทย์หญิง ภิรญา ใจดีเจริญ ผู้จัดการแผนกครีเอทีฟ มาร์เก็ตติ้งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ เปิดเผยว่ารพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ได้เปิดมิติใหม่ของการลดความอ้วนที่เห็นผลได้จริงด้วยการผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร โดยชูจุดเด่น  “3 แผลเล็กกว่าสะดือ”เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้คนไทยห่างไกลจาก “โรคอ้วน” อย่างปลอดภัยและได้ผลจริง ซึ่งหลังจากที่เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาเพียง 2 ปี  ได้รับความไว้วางใจจากท่านที่มีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักเกินเป็นจำนวนมาก  ปัจจุบันมีท่านที่ได้รับการผ่าตัดที่รพ.จุฬารัตน์ 3 ไปแล้วมากกว่า 1,000 ท่าน ซึ่งนอกจากจะลดน้ำหนักได้จริงแล้ว ยังสามารถที่จะลดการทานยาหรือหายขาดจากโรคร่วมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องจากความอ้วน เช่น เบาหวาน ความดัน  ไขมัน ไขมันเกาะตับ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับรวมถึงภาวะมีบุตรยาก   ด้านแพทย์หญิงขวัญนรา เกตุวงศ์  ศัลยแพทย์ผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ กล่าวว่า ภาวะน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วน ถือเป็นภัยเงียบในร่างกาย โดยปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคอ้วนมากถึงประมาณ 9% ของประชากรทั้งหมดหรือประมาณ 6 ล้านคน...

วช. ลงพื้นที่ จ.พัทลุง เยี่ยมชมงานวิจัย “ข้าวสังข์หยด” พลิกฟื้นความสุขและสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการวิจัยฯ โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายธีรวัฒน์ บุญสม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย นำ นายสมบูรณ์ วงศ์กาด ผู้ทรงคุณวุฒิ วช. พร้อมด้วยสื่อมวลชนจากส่วนกลาง และสื่อมวลชนจากท้องถิ่น ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการการถ่ายทอดเทคโนโลยีการแปรรูปข้าวสังข์หยดสู่ผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงตามมาตรฐานชุมชน โดยมี ดร.พรวิชัย เต็มบุตร คณะอุตสาหกรรมเกษตรและชีวภาพ แห่ง มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง หัวหน้าโครงการวิจัย...

“ชุมชนปกาเกอะญอบ้านห้วยอีค่าง” ชุมชนต้นแบบธนาคารอาหารชุมชน (Food Bank) บนพื้นที่สูง 

ชุมชนบ้านห้วยอีค่าง ตั้งอยู่ที่ ต. แม่วิน อ. แม่วาง จ. เชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านชาวปกาเกอะญอที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา ที่มีวัฒนธรรม ประเพณี และการสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติของชุมชนจากรุ่นสู่รุ่น บ้านห้วยอีค่าง เป็นหนึ่งในชุมชนที่ยกระดับเป็นชุมชนตัวอย่างด้านการอนุรักษ์ ฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพ และการใช้ประโยชน์พืชท้องถิ่อย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการวิจัยและพัฒนากระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ความหลากหลายทางชีวภาพเพื่อเป็นธนาคารอาหารชุมชนบนพื้นที่สูง ของ สวพส. ซึ่งน้อมนำหลักการของโครงการธนาคารอาหารชุมชนตามพระราชดำริ หรือ “Food Bank” เป็นแนวทางในการดำเนินงาน โดยเริ่มดำเนินการร่วมกับชุมชนตั้งแต่ปี 2560 ปัจจุบันบ้านห้วยอีค่าง มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์...

ประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 : มองความสัมพันธ์จีน-ไทย และประชาคมโลก ผ่านมุมมอง ‘กร ทัพพะรังสี’นายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน

​ทั่วโลกต่างให้ความสนใจการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน(CPC)ครั้งที่ 20 ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง กิจกรรมสำคัญทางการเมืองซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 5 ปีของจีนในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการกำหนดอนาคตของประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญต่อโลก โดยประธานาธิบดีสี    จิ้นผิง ผู้นำจีนได้กล่าว ณ การเปิดประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ว่า จีนยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ โดยยึดมั่นในเป้าหมายของนโยบายระหว่างประเทศ ซึ่งมุ่งธำรงรักษาสันติภาพของโลก และส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันเสมอมา  ​โอกาสนี้ กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน ได้แสดงความคิดเห็นต่อการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ที่มีบทบาทต่อไทยและโลก รวมถึงความร่วมมือสองประเทศระหว่าง‘ไทย-จีน’ที่จะร่วมสร้างอนาคตใหม่ด้วยกันไว้อย่างน่าสนใจ  • จีนย้ำจุดยืนอยู่ร่วมกันกับสังคมโลกอย่างสันติ และเดินไปข้างหน้าด้วยกันเพื่อความเจริญรุ่งเรือง ​“การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ” หรือ Peaceful Co-Existence เป็นคำที่จีนได้เน้นย้ำในการเปิดประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20กร ทัพพะรังสี กล่าวว่า นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ก้าวมาเป็นผู้นำจีนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้นำเสนอข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง หรือ“อีไต้อีลู่” (Belt and Road Initiatives) ซึ่งจีนพร้อมเปิดกว้างสู่ประชาคมโลก ครั้งนี้จึงนับเป็นการออกมาเน้นย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า จีนจะอยู่ร่วมกันกับสังคมโลกโดยสันติ และเดินไปข้างหน้าด้วยกันเพื่อความเจริญรุ่งเรือง  ...

จุล โชติกะวรรณ บริจาคเงิน 1 ล้านบาท สมทบกองทุนโรงพยาบาลสงฆ์

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ณ บริเวณชั้น 1 อาคารมูลนิธิ โรงพยาบาลสงฆ์ นายแพทย์อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นประธานรับมอบ และกล่าวขอบคุณตัวแทนจากคุณจุล โชติกะวรรณ ที่มอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลสงฆ์ จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อให้ทางโรงพยาบาลนำเงินบริจาคนี้ไปใช้ในกิจการด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อโรงพยาบาลสงฆ์ ตามความประสงค์ของคุณจุล โชติกะวรรณ ต่อไป

เคียวเซร่า ชี้ปัจจัยบวกส่งผลตลาดเครื่องพิมพ์โตชู TASKalfa Pro 15000c เรือธงรุกตลาดโรงพิมพ์รับดีมานด์งานพิมพ์คุณภาพ-ประหยัดต้นทุน 

เคียวเซร่า อวดโฉมเทคโนโลยีใหม่ของ Kyocera - TASKalfa Pro 15000c รุ่นเรือธง เครื่องพิมพ์โปรดักชั่นขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอิงค์เจ็ทตอบสนองความต้องการของตลาดการพิมพ์เชิงพาณิชย์ ด้วยความยืดหยุ่นในการจัดการกับการพิมพ์งานในรูปแบบต่างๆ เพิ่มการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจการพิมพ์ของคุณด้วยความคุ้มค่า ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่มีใครเทียบได้ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้งานพิมพ์ไปถึงชิ้นงานสำเร็จ เสร็จในเครื่องเดียว รับความต้องการงานพิมพ์คุณภาพ ต้นทุนต่ำเติบโต ชูจุดแข็ง ผู้ผลิตหัวพิมพ์อิงค์เจ็ท (Inkjet) ซึ่งมีความชำนาญและประสบการณ์ทางเทคนิค รวมถึงประสบการณ์ในการเลือกใช้กระดาษและกระบวนการพิมพ์ภาพ นายโยชิฮิโระ โอยามะ กรรมการผู้จัดการ (MR Oyama Yoshihiro) บริษัท เคียวเซร่า...

TOA ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วม จ.อ่างทอง 

ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่จังหวัดของประเทศไทย รวมทั้งจังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นผลมาจากกระแสน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลทะลักเขื่อนกั้น บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือน ชุมชนชาวอำเภอป่าโมก สร้างความเสียหายกว่าหลายร้อยหลังคาเรือน รวมทั้งไร่นาและพืชผลของประชาชนด้วย บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)โดย คุณละออ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอป่าโมกที่ได้รับความเดือนร้อน  จึงได้ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ลงพื้นที่นำถุงยังชีพ จำนวน 1,200 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำยาล้างจานทีโพล์ ถั่วลิสงมารูโจ้  ปลากระป๋อง และน้ำพริก เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่  อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ได้แก่ ตำบลป่าโมก จำนวน 74 ราย ตำบาลบางปลากรด จำนวน 359 ราย ตำบลโรงช้าง จำนวน 83 ราย ตำบลเอกราช จำนวน 200 ราย ตำบลนรสิงห์ จำนวน 1 ราย และอีกหนึ่งพื้นที่ คือ ตำบลโผงเผง จำนวน 483 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบน้ำคลองโผงเผงที่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนานเกือบ 2 เดือน นอกจากนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ยังได้มีการจัดตั้งรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ เพื่อนำแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาที่มาช่วยดูแลความปลอดภัยและช่วยย้ายสิ่งของให้พ้นน้ำด้วย โดยได้รับพลังความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน นำโดย นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง                ...

มูลนิธิทันตนวัตกรรม เปิดผลงานวิจัยและพัฒนา“โครงการน้ำยาบ้วนปากฆ่าเชื้อจากหญ้าแฝก”

มูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ พัฒนาและต่อยอดโครงการวิจัยหญ้าแฝกเป็นผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากผสมสารสกัดจากหญ้าแฝกในระดับอุตสาหกรรม ภายใต้ชื่อ ผลิตภัณฑ์ดีไอเอฟ ดอยตุง เวติเวอร์ รีเฟรชชิ่ง เมาท์วอช พร้อมเตรียมเดินหน้าทำการวิจัยสารสกัดจากหญ้าแฝกไปใช้ในเภสัชภัณฑ์กลุ่มอื่นต่อไป นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ กล่าวถึงความคืบหน้า ”โครงการน้ำยาบ้วนปากฆ่าเชื้อจากหญ้าแฝก” ว่าหลังจากที่มีการลงนามร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมวิจัยและพัฒนาโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อในช่องปากจากหญ้าแฝก สำหรับทันตกรรมทั่วไปและเฉพาะทาง เพื่อยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ก่อโรคฟันผุ เชื้อก่อโรคในคลองรากฟัน เชื้อก่อโรคปริทันต์ และเชื้อราในช่องปาก มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ ยังได้ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย...

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว XPS 13 Plus ตอบรับความเรียบง่าย (Simplicity) สร้างนิยามใหม่ของแล็ปท็อประดับพรีเมียม 

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศแนะนำตัว XPS 13 Plus ใหม่อย่างเป็นทางการในงานเปิดตัวที่ noble PLAY เพลินจิตวันนี้ ซึ่งเป็น XPS 13 ที่มาพร้อมกับ 12th Gen Intel® Core™ 28วัตต์  โปรเซสเซอร์ ตัวเครื่องได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น ทำให้ XPS 13 Plus ไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและมีสไตล์เท่านั้น แต่ยังทรงประสิทธิภาพ ทำให้ XPS 13 Plus ที่มาพร้อมการออกแบบที่เรียบง่ายจากแรงบันดาลใจที่ได้รับจากผู้ใช้ในกลุ่ม Gen-Z กลายมาเป็นนิยามใหม่ของความเป็นพรีเมียม “XPS คือสายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดของเราตลอดกาล เป็นตัวแทนที่แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงฟอร์มและฟังก์ชันของการทำงานที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้เพียงภูมิใจกับความสำเร็จนี้เพียงเท่านั้นเพราะเรายังคงเดินหน้าเพื่อคิดค้นพัฒนาและสรรสร้างสิ่งใหม่ต่อไป” อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียและธุรกิจคอนซูเมอร์ภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าว “ทั้งนี้ XPS 13 Plus ใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ใช้ในกลุ่ม Gen-Z ที่ให้ความสนใจที่ประสบการณ์การสร้างสรรค์เป็นหลัก...

เคทีซี โชว์กำไรสุทธิ 9 เดือน 5,414 ล้านบาท พอใจธุรกิจหลักขยายตัวชัด มุ่งขยายฐานสมาชิกคุณภาพ สร้างคุณค่าทุกการใช้จ่าย 

เคทีซีเดินเกมรุกหลังการปลดล็อคประเทศ และการจัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาครัฐเพื่อกระตุ้นการบริโภค ส่งผลตัวชี้วัดผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในธุรกิจหลักเป็นบวกตามเป้าหมาย โดยงบการเงินรวม 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 5,414 ล้านบาท และกำไรสุทธิไตรมาส 3/2565 อยู่ที่1,773 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2564 เท่ากับ 16.9% และ 34.6% ตามลำดับ มูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวม 9 เดือนขยายตัว 11.5% อยู่ที่ 97,016 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 9 เดือนโต 22.7% อยู่ที่ 169,033 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างความเชื่อมั่นผ่านการขยายฐานสมาชิกใหม่เข้าพอร์ตทุกธุรกิจ และการรักษาฐานสมาชิกเดิมด้วยกิจกรรมการตลาดที่ตรงกับความต้องการ เน้นพอร์ตลูกหนี้โตอย่างมีคุณภาพเป็นสำคัญ คาดสิ้นปีพอร์ตสินเชื่อรวมมีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท และมีประมาณการกำไรปี 2565 ที่สูงกว่าปีก่อนหน้า  นายระเฑียร  ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายหลังการทยอยเปิดเมืองของหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งการที่ไทยเปิดประเทศสู่สภาวะปกติ ความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชนในการจัดกิจกรรมการตลาดและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคัก ต่อเนื่องถึงดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคขยับตัวสูงขึ้น ประชาชนมีกำลังซื้อและกล้าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม เคทีซียังคงติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังคงมีความเสี่ยงจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น หนี้ภาคครัวเรือนและอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง”   “ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา...
Social profiles