63 ปี วช. ขนทัพงานวิจัย โชว์เวที “NRCT Talk” 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเวที “NRCT Talk” โชว์ผลงานวิจัยที่ วช. ให้การสนับสนุนและผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ในงาน“วันคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี” โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ ณ ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศกลางด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นายเอนก...

วช. เปิดตัวระบบ e-service ขอใบอนุญาตใช้-ผลิตสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ เพื่อยกระดับขีดความสามารถบริการด้วยระบบดิจิทัล ผ่านช่องทางออนไลน์ ในงานวันคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดตัวระบบ e-service การขอใบอนุญาตใช้-ผลิตสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ ในงาน“วันคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี” เพื่อยกระดับขีดความสามารถบริการด้วยระบบดิจิทัลในการออกใบอนุญาตใช้-ผลิตสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ผ่านช่องทางออนไลน์ อำนวยความสะดวกทางด้านดิจิทัลแบบครบวงจร ผ่านระบบการดำเนินการตาม พ.ร.บ. สัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ (ระบบ ThaiIACUC) ที่ครอบคลุมตลอดทั้งกระบวนงาน โดยสามารถยื่นคำขอแบบออนไลน์ ลงทะเบียนด้วยระบบพิสูจน์และยืนยันตัวตน และลงนามออกใบอนุญาตโดยใช้ Digital Signature ได้ทันทีหลังจากได้รับการอนุมัติ” ซึ่งในวันนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง...

ลุ้น นายกฯ นั่งประธานบอร์ดสภานโยบายการอุดมศึกษาฯ สร้างความเป็นหนึ่งเดียวให้หน่วยงานบริหารงานวิจัย 

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดงาน “วันคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี” ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ภาคประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากการวิจัยและนวัตกรรมเห็นถึงบทบาทและความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาให้มีการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นภารกิจที่ วช. ปฏิบัติมาตลอดระยะเวลา 63 ปี โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 28 ตุลาคม 2565 ณ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ โดยมี...

อินโฟเฟด เปิดตัว “eArena MQDC BOOTCAMP เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ต บูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน ยกระดับระบบนิเวศวงการอีสปอร์ตไทย 

บริษัท อินโฟเฟด จำกัด (Infofed) สตาร์ทอัพธุรกิจอีสปอร์ต ผู้ก่อตั้ง Thailand E-SPORTS Arena สนามกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าตามโรดแมป หลัง ทรานส์ลูเซีย ผู้ก่อตั้งและพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ในเครือ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ พร้อมจับมือ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น...

CP LAND เผยผลประกอบการธุรกิจที่อยู่อาศัย 9 เดือนปี 2565 ปลื้มขยายตัวโตตามเป้า 

ชูมาตรฐานคุณภาพคุ้มค่าการลงทุน สร้างรายได้ 900 ล้านบาท มั่นใจ 3 เดือนที่เหลือทะลุเป้ารวม บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เผยผลประกอบการธุรกิจที่อยู่อาศัย 9 เดือนของปี 2565 หรือระหว่างเดือนมกราคม – กันยายน 2565 สามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยสามารถสร้างรายได้กว่า 900 ล้านบาท จากการรรุกยกระดับมาตรฐานคุณภาพอย่างจริงจัง รวมถึงมาตรการส่งเสริมการตลาดของ...

กลุ่มมิตรผล จัดการประกวด MITR beyond Innovation Awards 2022 จุดประกายไอเดียนวัตกรรมที่แตกต่าง เสริมสร้างธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืน

พร้อมเดินหน้าพัฒนาเพื่อสร้างคุณค่าให้อุตสาหกรรมน้ำตาลและ Bio-based อย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารกลุ่มมิตรผล ร่วมเปิดเวทีจุดประกายไอเดียนวัตกรรมกับการประกวดผลงานนวัตกรรมที่แตกต่าง สร้างธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืน หรือ MITR beyond Innovation Awards ประจำปี 2022 เพื่อให้บุคลากรได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ ต่อยอดนวัตกรรมให้เกิดเป็นรูปธรรม และสร้างคุณค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมน้ำตาลและ Bio-based ให้พร้อมก้าวสู่การแข่งขันในระดับประเทศและระดับสากลอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด SMART IDEA MAKE DIFFERENT ที่สอดรับวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนความกล้าคิด กล้าลงมือทำ การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม สร้างการเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างต่อเนื่องสู่ผลลัพธ์ที่สามารถนำมาต่อยอดในเชิงธุรกิจได้จริง ผ่านความร่วมมือระหว่างหน่วยงานแบบ Cross Functionตั้งแต่ระดับหน่วยงาน สายงาน และระหว่างกลุ่มธุรกิจตลอดจนองค์กรภายนอก ณ ตึกขอนแก่น อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ (KIC) จังหวัดขอนแก่น ที่ผ่านมา การจัดการประกวดฯ ดังกล่าวได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องและนับเป็นครั้งที่ 20 ของกลุ่มมิตรผล โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ประกอบด้วยสถาบันดิจิทัลและนวัตกรรมเอเชีย, Thailand Tech Startup Association และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เข้าร่วมการตัดสินผลงาน ซึ่งในปีนี้มีผลงานรวมทั้งสิ้นกว่า 479 ผลงาน และมีผลงานเข้าสู่รอบตัดสินมากถึง 37 ผลงาน จาก 12 กลุ่มธุรกิจ โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ New Process Excellence, New Product...

“แมกซ์ โซลูชัน” จับมือ เอสซีบี อบาคัส นำเสนอบริการสินเชื่อออนไลน์ MoneyThunder พิเศษสมาชิก Max Card ขอสินเชื่อด่วน ได้ทุกที่ทุกเวลาบนแอป Max Me 

หลังจากที่ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน Max Me ไปเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี ก็ได้เดินหน้าต่อยอดความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จากอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งเชื่อมต่อทุกประสบการณ์บันเทิง กินเที่ยวช้อป โดยให้ Max Me เป็นเสมือนแอปคู่ใจให้สมาชิก Max Card ให้ได้ใช้ชีวิตยุคดิจิตอลได้อย่างมีความสุข สะดวก และสบาย โดยในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและให้บริการสินเชื่อ MoneyThunder ที่ประสบความสำเร็จในการระดมทุน Series B จนขึ้นแท่นแพลตฟอร์มเงินกู้ออนไลน์ที่ได้รับเงินทุนสูงที่สุดในไทย พร้อมนำเสนอบริการสินเชื่อพิเศษให้กับสมาชิก Max Card ให้ได้สินเชื่อที่ถูกกฎหมาย สามารถขอได้ทุกที่ทุกเวลา รู้ผลไว และได้เงินจริงโดยถือเป็นภารกิจที่สองธุรกิจมุ่งมั่นเคียงข้างคนไทย ผ่านการสนับสนุนให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสทางการเงินได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนกู้ยากและผู้ประกอบการรายย่อย  นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน...

วช. เชิญชวนมาเที่ยวชม ชิมเพลิน เดินช็อป งาน “คล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี”

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ขอเชิญชวนประชาชน ชิม ซ็อป เพลิน เดินตลาดงานวิจัย โดยฝีมือคนไทย ในงานวันคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี 63 ปี วช. มุ่งสู่สังคมอุดมปัญญา พัฒนาไทยด้วยวิจัยและนวัตกรรม ระหว่างวันที่ 25 - 28 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 -...

เย็นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีลาย! “ไว้ลาย ไข่เย็น” คอนเซ็ปต์ใหม่ GQ Cool Tech 

ครั้งแรกที่กางเกงในไข่เย็นมีลาย! GQ Cool Tech™ พาชายไทยหลุดออกจากกรอบเดิมๆ เปิดตัว Print Collection กับคอนเซ็ปต์ “ไว้ลาย ไข่เย็น” สนุกได้ไม่ซ้ำลาย มีเฉพาะรุ่น All-Day Secure และ รุ่น Sports เท่านั้น และมีให้เลือกถึง 6 ลาย มอบทุกความเป็นตัวตน กางเกงในไข่เย็นก็ยังคงความเป็นกางเกงในที่มีนวัตกรรมมาช่วยดูแลและแก้ปัญหาเรื่องไข่ที่ผู้ชายต้องเคยเจอ ออกแบบมาอย่างเข้าใจเรื่องไข่โดยแท้จริง ใส่แล้วรู้สึกสบาย มั่นใจ ไม่กังวลเรื่องบุคลิก 6 ฟีเจอร์ไฮไลท์ของกางเกงใน GQ Cool Tech™ ที่จะทำให้คุณรู้สึกสบายจากภายใน และใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น 1. GQ Cool Tech™ นวัตกรรมหมึกผสมเจลเย็นพิมพ์ลงบนใยผ้า ช่วยให้ไข่คุณเย็นลง 2°C เมื่อสวมใส่ 2. GQ Easy Access...
Social profiles