CP LAND สยายปีกเดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรม ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,200 ล้านบาทอีก 3 ปีข้างหน้า

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย สยายปีกเดินหน้าแผนการลงทุนและขยายธุรกิจโรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป (Fortune Group) ภายใต้เครือ CP LAND เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจโรงแรมทั้งหมด โดยตั้งเป้าหมายได้รายได้ในส่วนของธุรกิจโรงแรมแตะระดับ 1,200 ล้านบาท ในปี 2568 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า นายกนธีร์ ติรวิภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี....

เออาร์วี ร่วมกับ ปตท.สผ. จัดแสดงโดรนแปรอักษร

เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจณ สถาบันวิทยสิริเมธี อ.วังจันทร์ จ.ระยอง วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเยือนลานใจบ้าน สถาบันวิทยสิริเมธี โดยมีนายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน เฝ้าฯรับเสด็จ และนำเสนอนิทรรศการโครงการด้านนวัตกรรมและสิ่งแวดล้อม ผลงานของ ปตท.สผ....

สุริยะ ผนึก เมติ ดึงนักลงทุนข้ามชาติ ยกระดับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ปั้นบุคลากรเทคโนโลยีดิจิทัล เสริมสมรรถนะเศรษฐกิจไทย 

กระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม หรือ METI ประเทศญี่ปุ่น หารือกรอบความร่วมมือการพัฒนาอุตสาหกรรม 2 ประเทศ หวังดึงกลุ่มทุนข้ามชาติร่วมพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอีไทย กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยศักยภาพต่างแดน พร้อมเร่งสร้างบุคลากรเชี่ยวชาญเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม ภายใต้กรอบการทำงานร่วมกันตลอดจนพัฒนาระบบการขึ้นทะเบียนที่ปรึกษาเพื่อรองรับบุคลากรที่ผ่านการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้จากโครงการต่าง ๆ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Digitalization เพื่อตอบสนองต่อเป้าหมายการสร้าง System Integrator ตลอดจนยกระดับภาคการผลิตเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ให้ประเทศไทยเป็นผู้นำการผลิตและใช้หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติของอาเซียน ล่าสุดข้อมูลต้นปี 2565 ญี่ปุ่นยังเชื่อมั่นการลงทุนไทย ผ่านการลงทุนโครงการต่าง ๆ เป็นจำนวนร้อยละ 23 ของโครงการลงทุนจากต่างประเทศทั้งหมด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม (Ministry of Economy, Trade...

“Love In Paradise เพราะใครๆ ก็รักนครสวรรค์” ปิดฉากสวยงาม ฟิน อิ่ม สุข ครบจบในงานเดียว

มหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “Love In Paradise เพราะใครๆ ก็รักนครสวรรค์” เมื่อวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รู้จักนครสวรรค์ ประตูสู่ภาคเหนือมากยิ่งขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยร่วมมือกับ จังหวัดนครสวรรค์ บริษัท เคเอส ดิจิทัล จำกัด และ...

GQ ร่วมกับ Otteri เเละ SC Grand ส่งต่อเสื้อยืดแห่งความยั่งยืนผ่านมูลนิธิกระจกเงา 

ถึงมือผู้รับเป็นที่เรียบร้อย เสื้อยืดแห่งอนาคตจากความร่วมมือระหว่าง GQ Apparel ผู้นำนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย, Otteri ร้านสะดวกซัก และ SC Grand แบรนด์ผู้ผลิตสิ่งทอรีไซเคิลชั้นนำ ที่ได้นำเอาส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าจากโครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 2 มาคัดแยกและปั่นจนกลายเป็นเส้นด้ายใหม่ ก่อนจะถักทอให้กลายเป็นผ้าผืนใหม่ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล 100% และนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อสุดพิเศษเพื่อความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม เสื้อตัวนี้ผลิตจากสิ่งทอรีไซเคิล 100% ลดการใช้พลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และลดการใช้น้ำได้มากกว่า 2,700 ลิตร มูลนิธิกระจกเงาได้รับเสื้อยืดที่แบรนด์ GQ บรรจงดีไซน์เป็นพิเศษทั้งหมด 500 ตัวเเละได้ส่งต่อให้กับผู้ด้อยโอกาสที่ขาดแคลน ผู้อาศัยในถิ่นทุรกันดารและผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ได้สวมใส่เป็นที่เรียบร้อย  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Social Media ทุกช่องทางของ GQ Apparel Facebook https://www.facebook.com/GQApparel Instagram https://www.instagram.com/gqapparel_official/?hl=en Twitter https://twitter.com/gq_apparel Tiktok https://www.tiktok.com/@gqapparel 

“เซียงเพียว” แต่งตั้ง “โปรพีเค” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านกีฬากอล์ฟคนแรก 

“เซียงเพียว” เปิดตัว “โปรพีเค” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สวิงมือ 1 ไทยดับเบิ้ลยู พีจีเอ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์กีฬาคนแรก หวังดันแบรนด์สู่ระดับสากลโดยนำกีฬากอล์ฟเป็นสื่อ โดยมีพิธีเซ็นสัญญา ณ ออดิทอเรียม ชั้น 3อาคาร Bertram Creative Hub ซอยลาดพร้าว 80 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 คุณสุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด และ โปรพีเค-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ร่วมเซ็นสัญญา เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ด้านกีฬาคนแรกของ เซียงเพียว โดยโปรพีเค จะพาแบรนด์เซียงเพียว ไปเปิดตัวในแม็ทช์ออสเตรเลียนโอเพ่น  ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคมศกนี้ คุณสุวรรณา...

มะเร็งปอดภัยอันตรายที่ไม่มีอาการ 

ปัจจุบันโรคมะเร็งปอดยังคงเป็นสาเหตุหลัก ของการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศไทย โดยสาเหตุที่เกิดนั้นมักมาจากเราพบตัวมะเร็งชนิดนี้ค่อนข้างช้าเกินไป ส่วนหนึ่งเพราะมะเร็งปอดเป็นโรคมะเร็งที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งเมื่อตรวจพบเจอก็มักจะเป็นในระยะท้าย ๆ ของโรค ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ศัลยแพทย์ทรวงอกเฉพาะทางด้านผ่าตัดส่องกล้อง คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล กล่าวว่า อวัยวะปอดของคนเหล่านั้นประกอบด้วยถุงลมขนาดเล็ก (Alveoli) จำนวนมากมายที่ทำหน้าที่แลกเปลี่ยนออกซิเจน เมื่อใดก็ตามที่มีตัวมะเร็งก่อกำเนิดขึ้นเป็นจุดเล็ก ๆ ปอดของเราก็ยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติโดยที่ยังไม่มีการแสดงอาการ อีกทั้งในคนปกติถึงแม้เราจะสูญเสียพื้นที่ปอดไป 50 เปอร์เซ็นต์ ร่างกายของเราก็ยังสามารถแลกเปลี่ยนออกซิเจนและใช้ชีวิตได้ตามปกติ ดังนั้นกว่าผู้ป่วยมะเร็งปอดจะมีอาการหรือรู้สึกตัว มักจะมาด้วยอาการน้ำท่วมปอดหรือมีก้อนกระจายไปในหลายตำแหน่ง จนทำให้มีอาการเกิดขึ้น โดยอาการของมะเร็งปอด อาจเกิดมีได้ตั้งแต่ไอ เจ็บหรือแน่นหน้าอก เหนื่อยหรือไอเป็นเลือดได้ จากข้อมูลมะเร็งปอดในปัจจุบันนั้น มีหลากหลายปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดมะเร็งปอด...

แกร็บ ประเทศไทย ส่งแคมเปญใหญ่ “Grab 10versary” ฉลองสู่ปีที่ 10 ของการดำเนินธุรกิจ ยกขบวนกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์แทนคำขอบคุณผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์ 

แกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “Grab 10versary” ส่งท้ายปลายปีเพื่อฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เตรียมยกขบวนกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มี Grab ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้” เพื่อส่งต่อความสุขแทนคำขอบคุณให้กับผู้ใช้บริการ และพาร์ทเนอร์คนขับ-ร้านอาหาร ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ให้การสนับสนุนและเคียงข้างแกร็บมาโดยตลอดโดยมีกิจกรรมไฮไลท์ อาทิ งานฉลองสุดยิ่งใหญ่จาก GrabFood งาน ‘Tunnel of Happiness’ เปิดตัวอุโมงค์ไฟประดับสุดตระการตาที่จะมาสร้างสีสันและความสุขให้กับทุกคนในช่วงสิ้นปี แคมเปญ ‘แปลงโฉมร้านค้ากับ GrabFood เพื่อยอดขายที่ดีกว่า’ กิจกรรม...

วช.หนุนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจชุมชนฐานราก 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้การสนับสนุนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจชุมชนฐานราก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจชุมชนอย่างยั่งยืน จากการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ แบบครบวงจรโดยใช้ทรัพยากรที่มีตามธรรมชาติอย่างคุ้มค่า โดยการดำเนินโครงการของทีมนักวิจัยจากคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ด้วยการนำองค์ความรู้และเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่จากชุมชน รวมถึงการพัฒนากระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมแปรรูปไม้ไผ่ในระดับวิสาหกิจชุมชนอย่างเหมาะสมและสามารถพึ่งพาตนเองได้ สามารถยกระดับผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของตลาด พร้อมหาช่องทางในการจำหน่ายสินค้า เพื่อลดความเสี่ยงสินค้าล้นตลาด ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช . เป็นกลไกสำคัญของรัฐในการขับเคลื่อนให้การสนับสนุนงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์คิดค้น หรือ นวัตกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสามารถถ่ายทอดเป็นองค์ความรู้สู่ชุมชน...

เครื่องดูดฝุ่นไร้สายฮิตาชิ มอบประสบการณ์การทำความสะอาดแสนสะดวกสบาย 

บริษัท อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ นำเสนอเครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น ช่วยให้กิจกรรมงานบ้านของคุณง่ายขึ้น และประหยัดเวลามากขึ้น มอบประสบการณ์การทำความสะอาดแสนสะดวกสบายให้กับคุณ นำทีมด้วยเครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่น PV-XH850M นับเป็นรุ่นที่ทรงพลังที่สุดตั้งแต่ฮิตาชิเคยมีมา ด้วยพลังแรงดูดสูงถึง 210 วัตต์ สามารถทำความสะอาดทุกพื้นที่ได้อย่างหมดจด มาในสีโทนโมเดิร์น พร้อมหน้าจอ LCD แสดงระบบประมวลผลปฏิบัติการทั้งระดับความเร็ว โหมดการใช้งานต่างๆ สถานะแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ ตลอดจนมีระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนไส้กรองฝุ่น และแจ้งเตือนกรณีเครื่องเกิดปัญหาได้อย่างทันท่วงที  ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องดูดฝุ่นรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ตรวจจับพื้นผิวอัตโนมัติ (Auto Floor Detection) สามารถปรับระดับพลังการดูดฝุ่นของเครื่องได้อัตโนมัติขึ้นอยู่กับสภาพพื้นผิวที่ฝุ่นยึดเกาะ อีกทั้งยังเข้าถึงซอกมุมจุดอับต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายด้วยด้ามจับที่สามารถปรับทิศทางได้อย่างอิสระ ใช้งานต่อเนื่องยาวนานถึง 60 นาที (เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม) มีโหมดเลือกเวลาทำงาน 3 โหมดด้วยกัน คือ โหมดทำงานต่อเนื่อง 60 นาที โหมดพื้นฐาน 30 นาที และโหมดเทอร์โบที่ใช้เวลาเพียง 7 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับถังเก็บฝุ่นขนาดใหญ่ ความจุ 900 มิลลิลิตร และอุปกรณ์เสริมต่างๆ อย่างครบครัน อาทิ ข้อต่อ หัวเครื่องดูดฝุ่นสำหรับดูดทำความสะอาดพรมและหัวดูดฝุ่นหลากหลายรูปแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใช้งาน และทำความสะอาดในบริเวณที่ด้ามจับเข้าถึงยากได้ง่ายขึ้น เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นพับเก็บได้เหมาะสำหรับพื้นที่ที่จำกัด  ​เครื่องดูดฝุ่นแบบ 2...
Social profiles