เอสซีจี ขยายธุรกิจตอบโจทย์ความต้องการใหม่ รับมือโลกเปลี่ยน พลังงานสะอาด – สุขภาพและการแพทย์ – ดิจิทัลโลจิสติกส์ – นวัตกรรมกรีน – สมาร์ทลิฟวิ่ง – หุ่นยนต์อัจฉริยะ

เอสซีจี ขยายธุรกิจใหม่ เสิร์ฟโซลูชันหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการใหม่ รับมือโลกที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วด้วย “พลังงานสะอาด – สุขภาพและการแพทย์ – ดิจิทัลโลจิสติกส์ – นวัตกรรมกรีน – สมาร์ทลิฟวิ่ง – หุ่นยนต์อัจฉริยะ” ให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่าง “ประหยัด ปลอดภัย สะดวก รักษ์โลก” มั่นใจเป็นธุรกิจศักยภาพสูง ตอบสนองความต้องการของตลาดอาเซียนและโลกในอนาคต ด้วยงบลงทุน 100,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี  นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า “โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราเผชิญกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงและต้องปรับตัวให้ทัน เช่น สวมหน้ากาก ปรับบ้านให้อยู่สบายเพื่อ Work from Home ใช้จ่ายออนไลน์  ภาคธุรกิจประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน...

แกร็บ เปิดตัวบริการ “เรียกรถตุ๊กตุ๊กผ่านแอป” ในภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมอาชีพท้องถิ่น

แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าขยายบริการการเดินทาง หลังกรมการขนส่งทางบกได้ให้การรับรองแอปพลิเคชันสำหรับรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ Grab แล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวบริการ “แกร็บตุ๊กตุ๊ก” (GrabTukTuk) ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่น โดยตั้งเป้ารับสมัครพาร์ทเนอร์คนขับรถตุ๊กตุ๊กจำนวน 100 คันในช่วงต้นปี 2566 นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “นับตั้งแต่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร เราได้เห็นสัญญาณบวกจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วกว่า 10 ล้านคน โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันถือเป็นหนึ่งในทางเลือกของการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ...

ลาลามูฟ ประเทศไทย จับมือ ร้านยากรุงเทพ เปิดตัวเป็น On-demand Delivery Partner จัดส่งยาถึงหน้าบ้านอย่างไร้รอยต่อผ่านบริการเภสัชกรรมทางไกล (Telepharmacy)

ลาลามูฟ ประเทศไทย เติมเต็มบริการเภสัชกรรมทางไกล (Telepharmacy) ผ่านแอปพลิเคชัน "ร้านยากรุงเทพ" เปิดตัวความร่วมมือในฐานะพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ด้านการจัดส่งยาจากเภสัชกรถึงมือผู้ป่วยอย่างไร้รอยต่อ เพิ่มทางเลือกการเข้าถึงยารักษาโรคและเภสัชกรอย่างปลอดภัย  นายเบน ลิน กรรมการผู้จัดการ ลาลามูฟ ประเทศไทย เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าลาลามูฟ  เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการขนส่งตามความต้องการ (On-demand delivery) ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา ลาลามูฟก็ได้มีบทบาทในการขับเคลื่อนธุรกิจรายย่อยผ่านการจัดส่งสินค้าและอาหารที่มีความต้องการสูงระหว่างช่วงล็อคดาวน์ และยังมีบทบาทในการสนับสนุนการจัดส่งเวชภัณฑ์และอาหารในช่วงการรักษาแบบ Home-Isolation อีกด้วย เมื่อ ร้านยากรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านเภสัชกรรมที่เข้าถึงแหล่งชุมชนอย่างทั่วถึง ได้เปิดตัว บริการเภสัชกรรมทางไกล (Telepharmacy) ผ่านแอปพลิเคชัน "ร้านยากรุงเทพ" ที่ให้บริการด้านเภสัชกรรมและพร้อมให้คำปรึกษาโดยเภสัชกรตลอด 24 ชั่วโมง   ลาลามูฟก็ได้รับหน้าที่สำคัญอีกครั้ง ในการเป็นพาร์ทเนอร์ด้านการจัดส่งอย่างเป็นทางการ ซึ่งบริการจัดส่งของลาลามูฟตอบโจทย์การขนส่งสินค้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษและมีกรอบเวลาในการจัดส่งที่จำกัดอย่างยารักษาโรคได้เป็นอย่างดี ผู้รับบริการสามารถวางใจได้ว่าจะได้รับยาอย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยลาลามูฟให้ความสำคัญในการจัดส่งที่รัดกุมมีการยืนยันการจัดส่งผ่านระบบ Proof of Delivery ผ่านทางแอปพลิเคชันและได้เพิ่มเติมขั้นตอนการยืนยันสินค้าผ่านระบบ QR Code ซึ่งออกโดยร้านยากรุงเทพ...

ดาวน์นี่ เปิดตัว “ดาวน์นี่ กลิ่นหอมดอกไม้บานสะพรั่ง” ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข หอมละมุนยาวนานเหมือนดอกไม้จริงด้วยเอสเซนเชียลออยล์ธรรมชาติ 100%

ดาวน์นี่ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขด้วยกลิ่นหอมละมุนยาวนานเหมือนดอกไม้บานสะพรั่ง ด้วยผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มกลิ่นใหม่ล่าสุด “ดาวน์นี่ กลิ่นหอมดอกไม้บนสะพรั่ง” ซึ่งหยิบเอาคาแร็กเตอร์จากดอกไม้นานาชนิดผสมผสานกับกลิ่นที่มีเอกลักษณ์ สกัดออกมาเป็นกลิ่นหอมที่อ่อนโยน หวานละมุน ให้ความรู้สึกโรแมนติกแฝงด้วยความน่ารักสดใส พร้อมจุดเด่น “หอมติดทนยาวนาน” ด้วยนวัตกรรมเอสเซนเชียลออยล์ธรรมชาติ 100% ที่สกัดจากดอกไม้สด ทำให้มีกลิ่นละมุนแบบธรรมชาติเหมือนได้ดมจากดอกไม้สด บรรจุมาในแพ็กเกจสีชมพูภาพดอกไม้บานสะพรั่งทั่วทั้งถุง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหอมละมุนยาวนานเหมือนอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ พร้อมให้ทุกคนได้พิสูจน์ความหอมละมุนยาวนานที่จะเติมเต็มความสุขไม่มีวันจางได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วไป ความหอมละมุนของ ดาวน์นี่ กลิ่นหอมดอกไม้บานสะพรั่ง มาจากส่วนผสมของเอสเซนเชียลออยล์ธรรมชาติ ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของดาวน์นี่ ทำให้ได้กลิ่นหอมและติดทนนานเหมือนกับน้ำหอมระดับพรีเมียม เปิดความหอมด้วย Top Notes ที่สดชื่นอย่างกุหลาบสีชมพูและเกรปฟรุ๊ต ตามมาด้วยคาแร็กเตอร์ความหวานใน Middle Notes จากลิลลี่และไวโอเล็ต ปิดท้ายด้วย Base Notes ที่ละมุนยาวนานของ    วานิลลาและแอมเบอร์ ซึ่งรวมกันออกมาเป็นกลิ่นที่หอมละมุน สดชื่น สร้างความประทับใจได้ยาวนานเหมือนอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้บานสะพรั่ง ด้วยกลิ่นหอมกำลังดี ทำให้ ดาวน์นี่ กลิ่นหอมดอกไม้บานสะพรั่งเป็นกลิ่นที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย สำหรับวัยผู้ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ หรือคุณผู้ชายก็สามารถเสริมบุคลิกภาพที่อ่อนโยน สดใส ด้วยกลิ่นหอมหวาน สดชื่น จากดาวน์นี่ กลิ่นหอมดอกไม้บานสะพรั่งได้ รวมถึงกลิ่นอ่อนๆ จากธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อเด็ก ทำให้สามารถใช้ได้กับเสื้อผ้าของเด็กด้วย ซึ่งความหอมอ่อนๆ ของดาวน์นี่ จะไม่รบกวนให้ลูกน้อยรู้สึกฉุนจนแสบจมูก ถือเป็นผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มที่จะถูกใจทุกคนทั้งครอบครัว เสริมบรรยากาศความหอมละมุน เติมเต็มความสุขในเทศกาลที่ทุกคนอยู่พร้อมหน้าได้เป็นอย่างดี และยังมาพร้อมความคุ้มค่าด้วยสูตรเข้มข้น ที่ให้ความหอมมากกว่าผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรปกติถึง 4 เท่า ละมุนต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ตามไปพิสูจน์ความหอมอ่อนๆเหมือนดอกไม้จริงของ ดาวน์นี่ กลิ่นหอมดอกไม้บานสะพรั่ง กลิ่นใหม่ล่าสุด...

รุ่งนิภา ศรีวิริยะเลิศกุล เตรียมเอาใจนักช้อปโฮมเลิฟเวอร์ภาคอีสานจัดงาน “CENTRAL LUXURY HOME”

@...รุ่งนิภา ศรีวิริยะเลิศกุล เตรียมเอาใจนักช้อปโฮมเลิฟเวอร์ภาคอีสานจัดงาน “CENTRAL LUXURY HOME” (เซ็นทรัล ลักซัวรี่ โฮม) ที่สุดของมหกรรมของใช้ในบ้านที่ห้างเซ็นทรัลจับมือพันธมิตรแบรนด์สินค้าชั้นนำ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องนอน, เฟอร์นิเจอร์, เครื่องครัว, อุปกรณ์ห้องน้ำ-ผ้าขนหนู, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และสินค้าเกี่ยวกับบ้านทุกหมวดหมู่ ชวนนักช้อปโฮมเลิฟเวอร์ยกระดับความหรูหราให้กับบ้านส่งตรงถึงอุดร พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม สินค้าเฉพาะรุ่น ลดสูงสุด 70% พร้อมลุ้นรับฟรี! ตั๋วเครื่องบินจากสายการบินไทย ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน รวมมูลค่า 1.7 ล้านบาท จำนวน 5 รางวัล(รางวัลละ 2 ที่นั่ง) เมื่อช้อปครบทุก 5,000 บาท รับ 1 สิทธิ์  นอกจากนี้ยังจัดเต็มนวัตกรรมเทรนด์การแต่งบ้านใหม่ๆ ให้เหล่าคนรักบ้านชาวอุดรได้ อัปเดตกันแบบจุใจ ตั้งแต่วันที่  21 พ.ย. 65 – 8 ธ.ค. 65 นี้ ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัล อุดร และช่องทางการช้อปสุดสะดวกของห้าง คนรักบ้านไม่ควรพลาด!... @

TED Fund ครบรอบ 6 ปี เปิดบ้านโชว์ผลงานผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ในกิจกรรม TED Fund Open House 2022 รูปแบบ Virtual Event 14-15 ธ.ค. 65 

กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Fund ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และในวาระครบรอบ 6 ปี จึงได้จัดกิจกรรม TED Fund Open House 2022 ขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Unlock The IDEA to Unleash The INNOVATION” ปลดล็อคความคิดเพื่อสร้างธุรกิจนวัตกรรม ในรูปแบบนิทรรศการเสมือนจริง หรือ...

วช. พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยด้วยสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม เชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป ร่วมลงทะเบียนออนไลน์จองที่นั่งร่วมประชุม สัมมนา เวิร์คช็อป กว่า ๗๐ หัวข้อ ฟรี ในงานวันนักประดิษฐ์ ๒๕๖๖

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เตรียมจัดงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี ๒๕๖๖ ภายใต้แนวคิด “ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยด้วยสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม” โดยจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ ๒๔ เพื่อน้อมรำลึกถึงวันประวัติศาสตร์ การทูลเกล้าฯ ถวายสิทธิบัตรการประดิษฐ์ “กังหันน้ำชัยพัฒนา” เครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบทุ่นลอย แด่พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทย” โดยการจัดงานจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ ๒-๖ กุมภาพันธ์...

บี.กริม เพาเวอร์ พานักลงทุนดูงานโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ระยอง และ บี.กริม คันทรี คลับ 

สัมผัสสนามแข่งขันกีฬาขี่ม้าระดับโลก พร้อมเยี่ยมชมโรงพยาบาลม้าหนึ่งเดียวในประเทศไทย บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM จัดทริปพิเศษพานักลงทุน บี.กริม เพาเวอร์ กว่า 30 ท่าน เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานภายในโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 3 และ 4 ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยองในช่วงเช้า และปิดท้ายความประทับใจกับกิจกรรมขี่ม้าที่ บี.กริม คันทรี คลับ...

สมาคมศูนย์การค้าไทย แสดงวิสัยทัศน์สร้าง Sustainable Ecosystem ที่ยั่งยืนและแข็งแกร่ง พร้อมชูบทบาท ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศชาติอย่างเต็มที่

สมาคมศูนย์การค้าไทย (Thai Shopping Center Association) หรือ TSCA ประกาศวิสัยทัศน์ในการสร้าง Sustainable Ecosystem ที่ยั่งยืนและแข็งแกร่ง พร้อมชูบทบาท ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศชาติอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ในการลงคะแนนการเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ และมีการเสนอชื่อและประกาศให้ “ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล” ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศูนย์การค้าไทยเป็นสมัยแรกอย่างเป็นทางการ โดยได้มีการกำหนดทิศทางและนโยบายภายใต้โรดแม็พ 3 ปี (2565-2567) เพื่อผลักดันธุรกิจศูนย์การค้าไทยมูลค่าหลายแสนล้านบาทให้กลับมาคึกคัก ท่ามกลางโจทย์ และความท้าทายที่เปลี่ยนไป ด้วยการตอกย้ำบทบาทศูนย์การค้าในการเป็น ‘Key Driving Force’ ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้เดินหน้า และเป็น Ecosystem ที่สำคัญของประเทศ เชื่อมโยงไปสู่หลากหลายธุรกิจ และส่งผลต่อ Stakeholders ทำให้ทุกคนตลอดทั้ง Value chain เติบโตและแข็งแกร่งไปด้วยกัน ซึ่งการรวมตัวกันของสมาชิกสมาคมมีเป้าหมายร่วมกันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจในทุกระดับตั้งแต่ผู้ประกอบการ SMEs, ระบบการจัดการด้านโลจิสติกส์, อุตสาหกรรมก่อสร้าง, อุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและการบริการ ไปจนถึงแหล่งผลิตวัตถุดิบต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยแผนงานโรดแม็พ 3 ปี (2565-2567) ของสมาคมศูนย์การค้าไทยแบ่งออกเป็น 4 แนวคิดได้แก่ • Springboard effects ศูนย์การค้าเป็น Platform ที่แข็งแกร่ง ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 2.4 ล้านคน...

เอสซีจี ทุ่มแสนล้าน ขยายธุรกิจตอบโจทย์ความต้องการใหม่

เอสซีจี ขยายธุรกิจใหม่ เสิร์ฟโซลูชันหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการใหม่ รับมือโลกที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วด้วย “พลังงานสะอาด – สุขภาพและการแพทย์ – ดิจิทัลโลจิสติกส์ – นวัตกรรมกรีน – สมาร์ทลิฟวิ่ง – หุ่นยนต์อัจฉริยะ” ให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่าง “ประหยัด ปลอดภัย สะดวก รักษ์โลก” มั่นใจเป็นธุรกิจศักยภาพสูง ตอบสนองความต้องการของตลาดอาเซียนและโลกในอนาคต ด้วยงบลงทุน 100,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี   นายรุ่งโรจน์...
Social profiles