เผยมุมมอง 2 คนขับแกร็บ ที่มีต่อ “โอกาสของคนพิการ” ในฐานะผู้ให้และผู้รับ 

บางครั้งอุปสรรคของคนพิการไม่ได้เกิดจากความทุพพลภาพหรือความบกพร่องทางร่างกาย แต่กลับมาจากการถูกมองข้ามหรือด้อยค่าจากผู้คนในสังคมที่ตัดสินความสามารถของพวกเขาจากสภาพภายนอก การเปิดใจและให้ “โอกาส” พร้อมที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจพวกเขาถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมได้ “อย่างเท่าเทียม” เนื่องในโอกาสวันคนพิการสากลซึ่งตรงกับวันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ซึ่งรวมถึง แกร็บ ประเทศไทย จึงได้จัดเทศกาล ‘BANGKOK For ALL #กรุงเทพฯเพื่อทุกคน’ เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับคนพิการในสังคม เช่นเดียวกับเรื่องราวสองมุมของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บกับ “คุณฐา-ฐาปนา เย็นรักษา” ไรเดอร์หนุ่มแขนพิการที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาไขว่คว้าหาโอกาสจนสามารถสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง และ “คุณต่าย - วิลาสินี โรจน์ธรรมรัตน์”...

พิธีเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณ และสวดภาณยักษ์ใหญ่ วัดศรีนวล

ดร.นราวดี แสงรัตนกุล  ที่ปรึกษาโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา , ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ การศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฏร , ดร.อรพรรณ สินประสงค์ ผู้ อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการ เพชรเกษม , ประธานกรรมการวัดศรีนวล และคุณเสาวนีย์  บุนนาค  ร่วมงานมหามงคลพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ และพิธีสวดภาณยักษ์ใหญ่ ประจำปี ๒๕๖๕ ในเดือน ธันวาคม ๒๕๖๕ ถือเป็นวาระอันเป็นมหามงคลยิ่งที่วัดศรีนวลได้อัญเชิญรูปหล่อองค์ ท้าวเวสสุวรรณเนื้อสัมฤทธิ์ ขนาดสูง ๓.๘๐ เมตรมาประดิษฐานยังวัดศรีนวล แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร โดย มีพิธีบรวงสรวงและเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งทางวัดศรีนวลได้รับความเมตตาจาก ท่านเจ้าประคุณสมเด็จ          พระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้รับเกียรติจาก ดร. อรพรรณ สินประสงค์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้คนในชุมชน  ตามประวัติท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ ๑...

50 ปี สมาคมการค้าปุ๋ยและธุรกิจการเกษตรไทย ฉลองใหญ่ จัดมอบโล่เกียรติคุณแก่คณาจารย์ผู้มีคุณูปการต่อวงการเกษตร 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน และปฐกถาพิเศษ ในงานครบรอบ 50 ปี สมาคมการค้าปุ๋ยและธุรกิจการเกษตรไทย พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สร้างคุณประโยชน์ ให้แก่วงการเกษตรประเทศไทย ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา นายกองเอก เปล่งศักดิ์ ประกาศเภสัช นายกสมาคมฯ กล่าวว่า สมาคมการค้าปุ๋ยและธุรกิจการเกษตรไทย ได้ก่อตั้งขึ้นด้วย โดยการรวมตัวของผู้ประกอบการค้าปุ๋ยเคมี เมล็ดพันธุ์ และสารกำจัดศัตรูพืช เมื่อปี 2514...

CP LAND พลิกโฉมครั้งใหญ่ประกาศรีเฟรชแบรนด์ภายใต้แนวคิด ‘Accessible Communities for Life คุณภาพเพื่อทุกชีวิต’ 

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย พลิกโฉมครั้งใหญ่ประกาศรีเฟรชแบรนด์ในรอบ 10 ปี เดินหน้าปรับภาพลักษณ์ใหม่สู่ความทันสมัยเป็นสากล สร้างการรับรู้ที่ดีให้กับองค์กร เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การรีเฟรชแบรนด์ครั้งนี้เกิดขึ้นในรอบ 10 ปี หรือ รอบทศวรรษ มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้...

BGRIM เดินหน้าลงทุน Wind Power Plants ในสาธารณรัฐเกาหลี เพิ่มกำลังการผลิต 1,030.6 เมกะวัตต์ ขยายพอร์ท “พลังงานหมุนเวียน” สู่เป้าหมาย Net Zero

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า B.Grimm Power Korea Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บี.กริม เพาเวอร์ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้เข้าทำสัญญาเพื่อการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้า Wind Power Plants รวมกำลังการผลิต 1,030.6 เมกะวัตต์...

มินเทลเผยเทรนด์อาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกประจำปี 2566

มินเทล ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคและปัจจัยขับเคลื่อน ได้เผยแพร่เทรนด์สำคัญ 4 ประการ ที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกในปี 2566 และอีก 5 ปีนับจากนี้● ต่อสู้กับสภาพอากาศ: ผู้บริโภคต้องการอาหารและเครื่องดื่มที่ช่วยให้พวกเขาทนต่อคลื่นความร้อน อุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ และสภาพอากาศเลวร้ายอื่น ๆ● จิตใจปลอดโปร่ง: ผู้บริโภคต้องการอาหารและเครื่องดื่มที่ช่วยให้พวกเขามีภาวะทางจิตที่ดีในขณะทำงาน พักผ่อนที่บ้าน และเล่นสนุก● สู่อวกาศอันสะดวกสบาย: โลกของเราพบเจอกับความโกลาหลมากขึ้น อวกาศได้กลายเป็นจุดกำเนิดของการคิดบวก นวัตกรรม และการเชื่อมต่อ● สื่อสารแบบมินิมอล: การสื่อสารที่ชัดเจนและเรียบง่ายจะเป็นสิ่งสำคัญในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคที่เหนื่อยล้า รายงานประจำปีฉบับนี้มุ่งเน้นในด้านอวกาศ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ สมรรถภาพทางจิต และการตอบสนองผู้บริโภคที่เหนื่อยล้า...
Social profiles